Những thông tin cần biết về báo cáo quảng cáo Google

Quảng cáo trên google là một hình thức với nhiều ưu điểm đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Để có thể quản lý, theo dõi cũng như điều chỉnh chiến dịch của mình hiệu quả, bạn cần phải truy cập vào báo cáo quảng cáo google. Cùng Chin Media tìm hiểu kỹ hơn về công cụ này của Google ở bài viết bên dưới!

Báo cáo quảng cáo Google là gì?

Báo cáo quảng cáo Google là một công cụ giúp bạn theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads. Bạn có thể xem được số lượt hiển thị, số lần nhấp, tỷ lệ nhấp, chi phí, doanh thu, lợi nhuận và nhiều chỉ số khác ở quảng cáo của mình. Báo cáo này còn giúp bạn đánh giá được mức độ đạt được mục tiêu đề ra ban đầu cũng như tìm ra những cơ hội để cải thiện hiệu suất quảng cáo.

Tầm quan trọng của báo cáo quảng cáo

Báo cáo quảng cáo Google có vai trò rất quan trọng trong việc quản lý và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn. Bằng cách sử dụng báo cáo này, bạn có thể:

  • Kiểm tra được hiệu quả của các từ khóa, nhóm quảng cáo, chiến dịch quảng cáo và mạng quảng cáo của bạn.
  • Đo lường được hiệu quả của các chiến lược đấu giá, ngân sách, vị trí quảng cáo.
  • Phân tích được hành vi, đối tượng, địa lý và thời gian của khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Tìm ra được những điểm mạnh và điểm yếu của chiến dịch quảng cáo của bạn, cũng như những cách để cải thiện chúng.
Tầm quan trọng của báo cáo quảng cáo google.
Tầm quan trọng của báo cáo quảng cáo google.

Những chỉ số chính của báo cáo quảng cáo Google

Báo cáo quảng cáo Google cung cấp cho bạn nhiều chỉ số để đánh giá hiệu quả của quảng cáo của bạn. Những chỉ số chính bao gồm:

  • Lượt hiển thị: Số lần quảng cáo của bạn được hiển thị trên kết quả tìm kiếm hoặc trang web liên quan.
  • Lần nhấp: Số lần người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Tỷ lệ nhấp (CTR): Tỷ lệ phần trăm giữa số lần nhấp và số lượt hiển thị của quảng cáo của bạn.
  • Chi phí: Số tiền bạn phải trả cho Google Ads cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo.
  • Giá trị chuyển đổi: Số tiền bạn kiếm được từ mỗi lần nhấp vào quảng cáo.
  • Lợi nhuận: Số tiền bạn kiếm được sau khi trừ đi chi phí quảng cáo.
  • Trả về chi phí quảng cáo (ROAS): Tỷ lệ phần trăm giữa giá trị chuyển đổi và chi phí quảng cáo của bạn.

Phân loại báo cáo quảng cáo

Báo cáo của quảng cáo Google có nhiều loại khác nhau, tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu của người sử dụng. Bạn có thể chọn loại báo cáo quảng cáo phù hợp với bạn bằng cách sử dụng các bộ lọc và cột tùy chỉnh trên giao diện Google Ads. Một số loại báo cáo quảng cáo phổ biến là:

  • Báo cáo chiến dịch: Cho bạn biết hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo của bạn theo các chỉ số như lượt hiển thị, lần nhấp, CTR, chi phí, giá trị chuyển đổi, lợi nhuận và ROAS.
  • Báo cáo nhóm quảng cáo: Hiển thị hiệu quả của các nhóm quảng cáo của bạn theo các chỉ số tương tự như báo cáo chiến dịch.
  • Báo cáo từ khóa: Hiển thị biết hiệu quả của các từ khóa của bạn theo các chỉ số tương tự như báo cáo chiến dịch cũng như mức độ cạnh tranh, độ phù hợp và chất lượng của từ khóa.
  • Báo cáo đối tượng: Cho bạn biết hiệu quả của các đối tượng xem quảng cáo mà bạn hướng đến theo các chỉ số tương tự như báo cáo chiến dịch, bên cạnh đó là độ tuổi, giới tính, sở thích và hành vi của đối tượng.
  • Báo cáo địa lý: Cung cấp cho bạn biết hiệu quả của các khu vực địa lý có đối tượng xem mà bạn hướng đến theo các chỉ số tương tự như báo cáo chiến dịch cũng như quốc gia, thành phố, mã bưu điện và vị trí vật lý của đối tượng.
  • Báo cáo thời gian: Cho bạn biết hiệu quả các khoảng thời gian xuất hiện của quảng cáo mà bạn muốn theo các chỉ số tương tự như báo cáo chiến dịch cũng như ngày, giờ, tuần, tháng và năm.

Thành phần của báo cáo quảng cáo google

Báo cáo quảng cáo Google bao gồm nhiều thành phần khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch quảng cáo cũng như loại quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, có một số thành phần chung mà bạn nên biết đó là từ khóa, hiển thị, CTR (tỷ lệ phần trăm giữa số lần nhấp và số lần hiển thị của quảng cáo), click (số lần người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn để truy cập vào trang web), chuyển đổi (số lần người dùng thực hiện một hành động mong muốn sau khi nhấp vào quảng cáo), CPA (chi phí trung bình mà bạn phải trả cho mỗi chuyển đổi).

Các thành phần trong bảng báo cáo quảng cáo Google.
Các thành phần trong bảng báo cáo quảng cáo Google.

Từ khóa

Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà bạn muốn quảng cáo của bạn xuất hiện khi người dùng tìm kiếm trên Google. Báo cáo quảng cáo google cho bạn biết từ khóa nào mang lại hiệu quả cao nhất, từ khóa nào không phù hợp với chiến dịch quảng cáo của bạn và từ khóa nào cần điều chỉnh để cải thiện hiệu suất.

Hiển thị

Hiển thị là số lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên Google hoặc các trang web liên quan. Báo cáo quảng cáo Google sẽ cho bạn biết mức độ phủ sóng của quảng cáo của bạn và cũng là yếu tố quan trọng để tính toán tỷ lệ nhấp (CTR), chi phí trên mỗi nhấp (CPC).

CTR

CTR là tỷ lệ phần trăm giữa số lần nhấp và số lần hiển thị của quảng cáo của bạn. Báo cáo quảng cáo Google sẽ hiển thị các chỉ số CTR về mức độ hấp dẫn của quảng cáo của bạn đối với người dùng và cũng là một chỉ số để đánh giá chất lượng của quảng cáo và từ khóa. CTR càng cao thì quảng cáo của bạn càng có khả năng thành công hơn.

CTR là một thành phần quang trọng trong báo cáo quảng cáo Google.
CTR là một thành phần quang trọng trong báo cáo quảng cáo Google.

Click

Click là số lần người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn để truy cập vào trang web của bạn hoặc thực hiện một hành động mong muốn. Click cho bạn biết lượng khách hàng tiềm năng mà quảng cáo của bạn thu hút và cũng là cơ sở để tính toán chi phí trên mỗi nhấp (CPC) cũng như tỷ lệ chuyển đổi (CR).

Chuyển đổi

Chuyển đổi là số lần người dùng thực hiện một hành động mong muốn sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn, ví dụ như mua hàng, đăng ký, tải xuống, liên hệ,… Chuyển đổi cho bạn biết hiệu quả của quảng cáo của bạn trong việc đạt được các mục tiêu kinh doanh và cũng là một chỉ số để đánh giá hiệu quả của trang web của bạn.

CPA

CPA là chi phí trung bình mà bạn phải trả cho mỗi chuyển đổi. CPA cho bạn biết mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn so với chi phí đầu tư và cũng là chỉ số để đánh giá lợi nhuận của quảng cáo của bạn. CPA càng thấp thì quảng cáo của bạn càng có khả năng sinh lời.

Tạm kết

Báo cáo quảng cáo Google là một công cụ hữu ích để bạn theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads. Bằng cách biết được các thành phần của báo cáo này để có thể tối ưu hóa chiến lược quảng cáo của mình và cải thiện kết quả kinh doanh.
Hy vọng bài viết này thực sự hữu ích cho bạn. Đừng quên truy cập vào website của Blog Chin Media để tham khảo thêm các thông tin thú vị khác và nhận được sự tư vấn chuyên môn nhé!

 

Uncategorized