Những điều bạn cần biết về Affiliate Marketing trên Linkedin 2022

Trong những năm gần đây, marketing đã thay đổi khá nhiều để theo kịp xu hướng của thời đại và những thay đổi trong thời gian qua đã khiến hầu hết các công ty chuyển trọng tâm sang affiliate marketing. Là một hình thức marketing đang được ưa chuộng nhất trên thị trường affiliate marketing, đang là một trong những cách thức hiệu quả nhất để thúc đẩy doanh số hiện tại.

Affiliate marketing đã phổ biến trên rất nhiều website nổi tiếng khác nhau, thông qua các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Facebook và YouTube. Marketer đã và đang mở rộng chiến lược của họ sang nhiều nền tảng khác để khai thác tối đa cơ hội và môi trường trên Internet hiện nay, đáng chú ý nhất là LinkedIn – một mạng xã hội tưởng như rất khó để các affiliate marketer hoạt động.

Trước khi xem xét cách LinkedIn được sử dụng cho mục đích affiliate marketing, hãy tìm hiểu tại sao ý tưởng này lại được hưởng ứng đến vậy?

Affiliate marketing on Linkedin

Affiliate Marketing trên Linkedin (cre: refersion)

Tận dụng LinkedIn như một công cụ Marketing

Trong khi Facebook được xem như mạng xã hội dành cho mọi lứa tuổi thì LinkedIn có thể được biết đến là mạng xã hội tập trung vào đối tượng là các doanh nghiệp, hoặc các cá nhân có nhu cầu kết nối tìm việc, tuyển dụng. Là một mạng xã hội, LinkedIn cũng giúp bạn dễ dàng tương tác với những người khác thông qua các bài post, cập nhật việc làm, bài báo, quan điểm, hình ảnh, video và slide.

Đối với các công ty (B2B), LinkedIn là một nền tảng hoàn hảo cho những ai muốn phát triển một chiến dịch affiliate marketing, vì bạn có thể dễ dàng tìm thấy các công ty hoạt động trong cùng ngành và có thể cộng tác với nhau để sinh lợi nhuận.

Khi bạn đã lập trang profile LinkedIn cho công ty mình với các thông tin cơ bản cần thiết, đã đến lúc bạn nên tối ưu hóa để nhận các lợi ích mà LinkedIn mang lại. Mặc dù bạn có thể tương tác mọi bài đăng bằng account của công ty và kết nối với mọi người xem trang công ty của bạn, nhưng việc này chắc chắn sẽ khó tạo ra các cơ hội kinh doanh.

Thay vào đó, bạn nên dành thời gian để lập một kế hoạch rõ ràng để sử dụng LinkedIn như một kênh phân phối của affiliate marketing. Mặc dù đội ngũ LinkedIn có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn theo nhiều cách, nhưng ngay từ đầu, bạn cần hiểu mục đích mình sử dụng LinkedIn là gì và làm cách nào để đạt được mục đích đó nhanh nhất.

Để thực hiện được điều đó, bạn nên bắt đầu từ những điều đơn giản nhất như thường xuyên cập nhật profile công ty và thêm các bài đăng mới. Sau đó yêu cầu nhân viên có sử dụng LinkedIn tương tác với nội dung của page cũng như chia sẻ lên trang cá nhân để thu về nhiều traffic hơn.

Sử dụng LinkedIn trong marketing (cre: refersion)

Nếu đến thời điểm này, bạn vẫn chưa xác định được đối tượng khách hàng đang nhắm đến thì hãy nhanh chóng xác định và lập kế hoạch thu hút họ. Một mục tiêu đã đặt ra sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn không biết tận dụng chiến lược affiliate marketing của mình.

Hơn nữa, phần mềm quản lý đơn vị affiliate của bạn sẽ không có tác dụng nếu bạn không tiếp cận đúng khách hàng, theo đó tỷ lệ tương tác và chuyển đổi của bạn chắc chắn sẽ thấp hơn nhiều. Nếu bạn hiểu thị trường ngách mà công ty mình đang hoạt động, bạn có thể xác định được đúng mục tiêu khi xây dựng chiến lược affiliate marketing cho LinkedIn.

Thay vì đặt ra mục tiêu và buộc bản thân phải đạt được chúng, hãy làm cho quá trình này dễ dàng hơn bằng cách xác định những người doanh nghiệp muốn tiếp cận và chỉ cần tiếp cận thành công chắc chắn sẽ đạt hiệu quả kinh doanh như mong muốn.

Các chiến lược affiliate marketing trên Linkedin

Phù hợp với các dịch vụ B2B

Một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của người dùng khác trên LinkedIn là chia sẻ các dịch vụ B2B của bạn. Cho dù đó là một nghiên cứu chuyên sâu hay một bài viết cung cấp thông tin mô tả dịch vụ B2B, bạn có thể thu hút sự chú ý của các công ty đối tác có thể quan tâm và mong muốn hợp tác với bạn.

Mở rộng network

Một trong những lợi ích khi mở rộng network của tài khoản công ty trên LinkedIn là tăng phạm vi tiếp cận với nhiều người hơn. Cũng giống như Facebook, LinkedIn cũng hiển thị tương tác của bạn bè của bạn trên newfeed. Tính năng này có thể giúp bạn kết nối với nhiều đối tác tiềm năng hơn.

Với network rộng lớn hơn, những người làm affiliate marketing không chỉ có thể kết nối và tạo ra khách hàng tiềm năng từ khắp nơi trên nền tảng này, mà còn nâng cao nhận thức về thương hiệu đồng thời tuyển dụng các chuyên gia về làm việc cho công ty mình.

LinkedIn Network (cre: Blogpros)

Sử dụng group trên LinkedIn

Các group trên LinkedIn là một nơi hội tụ các chuyên gia, thương nhân trao đổi và chia sẻ thông tin về lĩnh vực và nghề nghiệp họ đang hoạt động. Đây là điểm khác biệt lớn nhất của LinkedIn và Facebook. Khi truy cập LinkedIn, bạn sẽ rất khó tìm được một group như săn sale. Chính vì đặc điểm này mà LinkedIn trở thành một môi trường đầy tiềm năng đối với các doanh nghiệp.

Trong các nhóm LinkedIn, bạn có thể đăng nội dung hấp dẫn để thu hút sự chú ý của các chuyên gia, đồng nghiệp, khiến họ quan tâm đến công ty của bạn để click vào đường link dẫn tới trang web của doanh nghiệp. Bạn cũng nên cân nhắc đến việc chủ động liên hệ với các công ty có cùng định hướng và quan tâm tương tác với các bài đăng để mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới.

Cách làm này có thể dẫn đến một mối quan hệ chuyên nghiệp, nơi các doanh nghiệp có thể quảng bá lẫn nhau trên nhiều nền tảng và tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Việc xây dựng chiến lược affiliate marketing trên LinkedIn có thể sẽ mất một khoảng thời gian, nhưng tất cả đều phụ thuộc vào network mà bạn xây dựng. Với phần mềm quản lý đơn vị affiliate phù hợp, bạn có thể theo dõi tiến trình của mình theo thời gian, tinh chỉnh nội dung và mở rộng các mối quan hệ để tạo ra sự tương tác giữa hai thương hiệu một cách hiệu quả.

LinkedIn là một môi trường tiềm năng mà chưa nhiều người khai thác vậy tại sao bạn lại bỏ lỡ cơ hội này? Hy vọng bài viết này đã mang lại cho bạn một góc nhìn khác về LinkedIn cũng như cách để affiliate marketing thành công trên nền tảng này. Đừng quên theo dõi blog của Chin Media để cập nhật thêm nhiều nội dung hữu ích khác về marketing nhé!

Affiliate