Meta facebook – bước chuyển mình của thương mại điện tử
Câu hỏi lớn mà nhiều marketer gặp phải trong môi trường thương mại điện tử hiện nay là làm thế nào có thể phân bổ ngân sách để tối đa hóa doanh số bán hàng trực tuyến. Đây không phải là một thách thức mới, nhưng lại là vấn đề ngày càng thu hút sự chú ý nhiều hơn giữa bối cảnh gia tăng mức độ quan tâm về lợi nhuận và sự xuất hiện trở lại của hybrid retail (hình thức bán lẻ kết hợp).
Nhiều nghiên cứu và hàng loạt số liệu đã cho thấy rằng các công nghệ được nền tảng metatừng bước thúc đẩy tăng trưởng có thể được duy trì và mở rộng quy mô lên đến hàng tỷ – với phạm vi tiếp cận người mua sắm lớn gấp hơn 2,8 lần tổng số thị trường cộng lại. Tìm đọc ngay bài viết của Chin Media để tìm hiểu thêm về meta facebook.
Tận dụng meta facebook tiếp cận người dùng
Theo thống kê mới nhất, hiện meta facebook có hơn 3.74 tỷ người dùng – mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, tỷ suất tăng trưởng người dùng tại các nền tảng Facebook và Instagram ở mức rất cao so với mặt bằng chung. Là ông lớn dẫn đầu về số lượng người dùng tích cực trên mặt trận Thương mại điện tử, meta facebook có vị thế thuận lợi để điều hướng lượng lớn khán giả trở thành người mua hàng e-commerce của họ.
Phạm vi tiếp cận rộng lớn này đã phát huy hiệu quả vượt trội cho quá trình khám phá sản phẩm và dịch vụ mới của người tiêu dùng cũng như kích hoạt nhu cầu ở đầu kênh mua sắm.
Một phân tích dựa trên 227 nghiên cứu mức tăng chuyển đổi trên các ngành hàng tiêu dùng, công nghệ và thương mại điện tử đã chỉ ra rằng các giải pháp thương mại trên meta có thể thúc đẩy tác động bán hàng đáng kể trên toàn bộ kênh, nhưng đặc biệt nhất là ở các giai đoạn kênh trên (trên 28% so với đường cơ sở). Trong Mega Sales Days, người ta cũng nhận thấy rằng các giải pháp meta facebook đã thúc đẩy 88% người mua mới trong bốn tuần trước ngày bán hàng thực tế.
Sức mạnh quảng cáo của meta facebook
Thúc đẩy tiếp cận sâu và sự trung thành của người dùng
Các nghiên cứu với Kantar đã chỉ ra rằng meta facebook có thể mang lại doanh số bán hàng cao hơn tới 40% khi ứng dụng cân bằng các khoản đầu tư cho giải pháp branding và và thương mại của mình. Từ đó, nền tảng này dễ dàng tạo ra sự tăng trưởng cả từ phương diện tìm kiếm khách hàng mới lẫn tăng doanh thu bằng cách tái tiếp cận những khách hàng hiện tại.
Hiệu ứng từ các định dạng quảng cáo và machine learning
Nền tảng meta facebook cung cấp nhiều định dạng (video, messaging, shop ads, reels),…) được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo được tối ưu hóa liên tục dựa trên sở thích và xu hướng tìm kiếm của người dùng.
“Tính đa dạng” (Multiplicity) là thuật ngữ chúng tôi sử dụng để nắm bắt cách chúng tôi có nhiều điểm đầu vào (entry point) và trải nghiệm, kết hợp để cung cấp một môi trường cho kết quả kinh doanh tối ưu. Khi người dùng liên tục khám phá, truy cập và mua sắm trực tuyến, chúng tôi nhận thấy rằng sự kết hợp của các trải nghiệm thương hiệu là cách tốt nhất để tiếp cận và thay đổi hành vi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều chiến dịch hoạt động tốt hơn tới 2,7 lần khi tận dụng “Tính đa dạng” và các nguyên tắc đằng sau nó.
So với các nền tảng khác, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những đặc tính này của nền tảng meta facebook đã giúp chúng dễ dàng được ưa chuộng hơn cho mục đích liên lạc, kết nối và giải trí. Điều này đồng nghĩa với thực tế những người mua sắm tiềm năng đang có xu hướng tương tác và tìm hiểu về các thương hiệu/sản phẩm trên nền tảng này nhiều hơn so với các kênh xã hội, marketplaces hoặc một vài ứng dụng trò chuyện khác.
Sức mạnh kép của việc học hỏi
Hiện nay, meta facebook đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua các đề xuất cá nhân hóa. Điều này có thể giúp các nhà quảng cáo phân phối đúng quảng cáo đến đúng người và cho ra kết quả phù hợp. Một trong những lợi ích đáng kể của việc thực hiện các chiến dịch trên meta facebook là quá trình vận hành xuyên suốt, hệ thống này giúp tận dụng các tín hiệu và kiến thức để cung cấp thông tin cho các chiến dịch trong thời điểm hiện tại và tương lai.
Hiệu quả của việc đưa vào sử dụng thêm các giải pháp mới có khả năng phục hồi tín hiệu và được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo như Conversions API và Advantage+ Shopping đã được thể hiện trong thử nghiệm để thúc đẩy các chỉ số như Ad Spend (lợi tức chi tiêu quảng cáo) (+32%) đạt CPA (Cost Per Action) tốt hơn (+17%) trong trường hợp nghiên cứu.
Nhiều phương tiện và công nghệ quảng cáo mới trên các nền tảng – cho dù đó là thị trường e-commerce hay siêu ứng dụng – đều có thể cung cấp ROIs (Return on Investment – tỷ suất hoàn vốn) vượt trội trên các chiến dịch. Tuy nhiên, đối với những nhà quảng cáo đang tìm cách tăng tốc tiến trình mở rộng quy mô kinh doanh eCommerce, meta facebook vẫn nắm giữ vị trí chiến lược, cung cấp sự tăng trưởng thông qua các thủ thuật tiếp cận và chuyển đổi hiệu quả, đồng thời có thể giúp mở rộng quy mô một cách nhanh chóng với khoản đầu tư tăng lên.
Tổng kết
Bài viết trên đã cung cấp các thông tin hữu ích về việc tận dụng khối lượng người dùng khổng lồ trên nền tảng meta facebook để đạt được hiệu quả trên thương mại điện tử. Sức mạnh từ nền tảng này có thể hỗ trợ các nhà quảng cáo, marketer gia tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tìm đọc thêm các bài viết từ Chin Media để có thêm nhiều thông tin, kiến thức thú vị.