Tham khảo mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords chi tiết
Quảng cáo Google Adwords là một hình thức quảng cáo rất được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại. Vì thế, nhu cầu tìm kiếm các mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords cũng ngày càng tăng cao. Trong bài viết này, Chin Media sẽ bật mí đến bạn những nội dung chi tiết về mẫu kế hoạch Google Adwords.
Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords là gì?
Google Adwords (Google Ads), một hình thức quảng cáo trực tuyến được phát triển bởi Google. Các đơn vị được phép đặt quảng cáo tại các trang tìm kiếm của Google và các trang web liên kết.
Theo đó, để chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả tốt hơn, việc sử dụng mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords là yếu tố vô cùng cần thiết. Cụ thể, đây là danh sách chi tiết các bước cần thực hiện để tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Google. Mẫu kế hoạch bao gồm: mục tiêu, những việc cần làm, ngân sách,…
Những yếu tố cần thiết trong một mẫu quảng cáo Google Adwords
Tổng quan về kế hoạch
Trong phần tổng quan về kế hoạch chạy quảng cáo Google Ads, bạn cần làm rõ hai phần là thông tin chung và thông tin chi tiết.
Thông tin chung bao gồm: trang web, lĩnh vực mà công ty đang hoạt động, loại quảng cáo sẽ chạy, thời gian chạy quảng cáo.
Thông tin chi tiết bao gồm: số lượng sản phẩm chạy quảng cáo, danh sách sản phẩm chạy quảng cáo, ngân sách tổng, ngân sách mỗi tháng, ngân sách mỗi ngày,…
Chi tiết về kế hoạch
Chi tiết về kế hoạch bạn cần chuẩn bị những thông tin sau: thông tin liên hệ, thông tin về trang đích của quảng cáo, thông tin mẫu quảng cáo, thông tin nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu, mục tiêu quảng cáo, tài khoản quảng cáo,…
Mục tiêu chiến dịch
Mục tiêu chính là xương sống của chiến dịch bởi toàn bộ hoạt động diễn ra đều nhằm đạt được mục tiêu đề ra. Một số mục tiêu phổ biến cho các chiến dịch quảng cáo Google Adwords mà bạn có thể tham khảo:
- Tăng độ nhận diện về thương hiệu
- Tăng lượng truy cập website
- Thu hút khách hàng tiềm năng
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Lựa chọn chiến dịch phù hợp
Khi đã xác định rõ mục tiêu, tiếp theo bạn cần phải lựa chọn chiến dịch phù hợp để có thể hoàn thành mục tiêu đề ra. Theo đó, chiến dịch mà bạn chọn sẽ xác định vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện và hình thức hiển thị của vị trí quảng cáo.
Thiết lập ngân sách quảng cáo
Hiệu quả và thời gian chạy quảng cáo có ảnh hưởng rất lớn từ ngân sách mà quảng cáo mà bạn đặt ra. Tốt nhất bạn nên đặt ngân sách quảng cáo trung bình hàng ngày để dễ dàng kiểm soát số tiền sẽ chi tiêu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh ngân sách quảng cáo bất kỳ lúc nào nếu muốn.
Action plan (Kế hoạch thực hiện)
Để việc triển khai đạt được hiệu quả thì việc lập kế hoạch thực hiện là điều cần thiết. Kế hoạch này bao gồm: Nhiệm vụ chi tiết cần làm, thời gian triển khai, người đảm nhận,… Nhờ đó, bạn sẽ có được cái nhìn bao quát về chiến dịch mà mình sẽ thực hiện.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh giúp bạn xác định được những doanh nghiệp hoạt động trong cùng lĩnh vực. Nhờ đó, bạn sẽ biết đối thủ đã thực hiện những chiến lược nào, nội dung gì và hiệu quả ra sao. Đây cũng là một cách để bạn có thêm ý tưởng cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
Thiết lập từ khóa, trang đích quảng cáo
Sau khi đã xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh, việc tiếp theo mà bạn cần làm đó là thiết lập từ khóa và trang đích quảng cáo. Bạn có thể dùng công cụ Google Keyword Planner để nghiên cứu bộ từ khóa liên quan, lượt tìm kiếm từ khóa, mức độ cạnh tranh từ khóa,…
Trong thời gian triển khai chiến dịch quảng cáo, bạn có thể điều chỉnh lại từ khóa sao cho phù hợp để đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch.
Mẫu quảng cáo Google Adwords
Nội dung mẫu quảng cáo phải bám sát mục tiêu và chứa từ khóa mục tiêu. Đặc biệt, bạn cần phải chuẩn bị nhiều mẫu khác nhau để thử nghiệm và kiểm tra mức độ hiệu quả. Từ đó, bạn có thể xác định được mẫu quảng cáo mang lại hiệu quả tốt nhất và tập trung ngân sách vào mẫu quảng cáo đó. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu thời gian, tiền bạc và công sức.
Vận hành và theo dõi hiệu quả
Khi chạy quảng cáo Google Adwords bạn có thể biết được ai đã nhấp vào quảng cáo của mình và thời điểm mà họ nhấp vào quảng cáo. Bằng cách theo dõi mức độ hiệu quả của mẫu quảng cáo bạn có thể nhận biết doanh nghiệp của mình nên tập trung vào quảng cáo nào để mang lại hiệu quả như mong muốn.
Tổng kết
Với những thông tin về mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords mà Chin Media vừa chia sẻ tới mọi người hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp triển khai chiến dịch quảng cáo một cách suôn sẻ và đạt được hiệu quả như kỳ vọng. Ngoài ra, để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị liên quan tới lĩnh vực marketing, đừng quên truy cập vào chuyên mục Blog thường xuyên nhé!