Marketing online là gì? Vai trò của chiến dịch Marketing online 2022

Cuộc cách mạng Công nghệ 4.0 mang đến nhiều tiện ích hơn cho con người, từ đó mang đến nhiều cơ hội và phương thức quảng bá mới cho các doanh nghiệp. Marketing online xuất hiện như một sự tất yếu, trở thành công cụ mạnh mẽ gắn kết doanh nghiệp và người tiêu dùng. Cùng Chin Media tìm hiểu ngay những thông tin thú vị về Marketing online qua bài viết.

Marketing online là gì?

Marketing online (tiếp thị online/tiếp thị trực tuyến) là một hình thức quảng bá thương hiệu, tiếp thị sản phẩm từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng thông qua các chiến dịch quảng bá trên internet.

Nắm bắt được xu hướng sử dụng mạng internet để tìm kiếm thông tin, học tập, mua bán hàng hóa của đa số người dùng hiện nay, Marketing online ra đời với mục tiêu giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Marketing online là hình thức quảng bá được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Marketing online là hình thức quảng bá được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Lợi ích của Marketing online đối với doanh nghiệp

Tiết kiệm chi phí và nhân lực

Trước đây, khi mạng internet chưa phổ biến, các doanh nghiệp thường quảng bá thương hiệu và sản phẩm trên các phương tiện truyền thông đại chúng như: tivi, báo giấy, tạp chí, tờ rơi,… Để có thể quảng bá trên các phương tiện này, doanh nghiệp thường phải tiêu tốn một khoản phí khá cao.

Về sau, Marketing online ra đời, trở thành nền tảng có đầy đủ các công cụ và phương tiện để các doanh nghiệp sử dụng một cách tiện lợi. Hình thức Marketing online giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tiết kiệm được công sức, nhân lực hơn so với mô hình Marketing truyền thống.

Marketing online giúp tiết kiệm chi phí khi kết nối doanh nghiệp và khách hàng

Marketing online giúp tiết kiệm chi phí khi kết nối doanh nghiệp và khách hàng

Cũng cần làm rõ rằng Marketing online chỉ cung cấp nền tảng và công cụ cho người dùng. Kế hoạch và nội dung chiến dịch của doanh nghiệp vẫn là phần quan trọng hơn hết. Số tiền doanh nghiệp bỏ ra để thực hiện các chiến dịch Marketing online không nói lên được hiệu quả của chiến dịch. Thực tế đã chứng minh rằng nhiều doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu hiệu quả chỉ với nguồn ngân sách ít ỏi.

Không giới hạn phạm vi quảng bá

Internet hiện nay đã phổ biến trên phạm vi toàn cầu. Điều có có nghĩa là chiến dịch Marketing online của doanh nghiệp có thể tiếp cận đến bất cứ nơi nào có internet. Trong trường hợp doanh nghiệp muốn hướng đến đối tượng ở một vài khu vực cụ thể thì Marketing online cũng cho phép doanh nghiệp lựa chọn phạm vi chạy chiến dịch tùy theo nhu cầu và ngân sách.

Dễ dàng tổng hợp kết quả đo lường

Nhiều ứng dụng công nghệ cao được tích hợp trên nền tảng online hiện nay giúp các doanh nghiệp dễ dàng tổng hợp được những số liệu cụ thể trong chiến dịch của mình. Hầu như các công cụ đều cung cấp những báo cáo này một cách miễn phí cho người dùng. Đây là điểm vô cùng nổi bật của nền tảng Marketing online so với Marketing truyền thống. Nhờ vào những báo cáo số liệu này, doanh nghiệp có thể dễ dàng phân tích, đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng bá.

Các xu hướng Marketing online hiệu quả hiện nay

Trong phần tiếp theo, Chin Media sẽ gửi đến bạn top 4 xu hướng Marketing online được nhiều doanh nghiệp sử dụng và có hiệu quả chuyển đổi cao nhất hiện nay.

SEO Website

Đây là phương thức quảng bá thương hiệu và sản phẩm được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn áp dụng. SEO website mô tả việc thực hiện tối ưu hóa website của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất là Google.

SEO website là xu hướng Marketing online được nhiều doanh nghiệp áp dụng

SEO website là xu hướng Marketing online được nhiều doanh nghiệp áp dụng

Bằng cách áp dụng những công thức giúp nội dung trên website thân thiện hơn với Googlebot, mang đến thông tin giá trị cho người đọc, website của bạn sẽ dễ dàng xuất hiện với nhiều người dùng Google hơn. Từ đó giúp doanh nghiệp có được lượng người ghé thăm website lớn, tăng khả năng chuyển đổi người xem thành khách hàng, hướng đến mục tiêu bán được nhiều hàng hóa, dịch vụ.

Email Marketing

Marketing online bằng Email được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi nó là công cụ có độ tin cậy cao. Đặc biệt, với những doanh nghiệp sử dụng mô hình kinh doanh B2B thì Email Marketing là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Kết hợp tính năng đính kèm tài liệu, một email được đầu tư chuẩn chỉnh về nội dung và hình thức có thể mang đến nhiều thông tin hữu ích cho người nhận, giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng tốt đẹp đầu tiên với đối tượng họ nhắm đến.

Social Media Marketing

Bên cạnh Website thì một kênh Social Media cũng sẽ giúp doanh nghiệp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Cách kênh Social Media sở hữu lượng người dùng cực khủng hiện nay có thể kể đến là Facebook, Tik Tok và Instagram.

Mỗi kênh Social Media đều có những đặc điểm người dùng riêng, doanh nghiệp cần có những định hướng nội dung phù hợp với từng kênh để mang tới hiệu quả quảng bá tốt nhất.

Quảng cáo Google Ads, Facebook Ads

Bên cạnh việc tối ưu website để tăng thứ hạng tìm kiếm một cách tự nhiên thì việc chi ngân sách để chạy quảng cáo cũng là một phương thức Marketing online hiệu quả. Với những chiến dịch quảng cáo trên Google hoặc Facebook, doanh nghiệp có thể nhắm đến mục tiêu người dùng và phạm vi quảng cáo cụ thể. Từ đó thu hút khách hàng tiềm năng và tăng khả năng chuyển đổi hơn cao hơn.

Marketing online là hình thức quảng bá thương hiệu và sản phẩm phổ biến nhất hiện nay và dự đoán sẽ càng phát triển hơn trong tương lai. Hy vọng những thông tin mà Chin Media gửi đến thông qua bài viết trên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về hình thức quảng bá này. Cùng xem thêm những thông tin hữu ích khác trên trang tin tức của Chin Media bạn nhé.

Digital Marketing