10 MẸO MARKETING INSTAGRAM NĂM 2021 MARKETER KHÔNG THỂ BỎ QUA

Instagram đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội thành công và có sức ảnh hưởng nhất hiện nay. Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, không quá khó để thấy được sức ảnh hưởng của Instagram với vai trò là một công cụ marketing hữu hiệu. Instagram là một kênh tuyệt vời để xây dựng chân dung người dùng cho các công ty trong năm 2021 với hơn 30 triệu tài khoản đã đăng ký.

Và so với Twitter hay Facebook thì Instagram là ứng dụng có tỷ lệ tương tác cao nhất. Vì vậy đừng bỏ qua 10 mẹo marketing Instagram trong năm 2021 sau đây để gặt hái nhiều thành công hơn trong năm tới.

1. Tạo tài khoản doanh nghiệp Instagram

Khi bạn chuyển qua tài khoản doanh nghiệp trên Instagram thì follower sẽ dễ dàng tương tác với bạn hơn khi click vào link trên nút liên hệ ở phần profile. Một tính năng hữu ích khác của tài khoản doanh nghiệp trên Instagram đó là người dùng có thể xây dựng và phân phối các quảng cáo đến những khách hàng mục tiêu cụ thể.

Hơn nữa, hồ sơ doanh nghiệp sẽ có cơ hội được nhiều người thấy hơn trên trang Instagram Explore của người dùng. Cuối cùng thì việc tạo hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram giúp bạn có được những insight chất lượng từ Instagram thông qua công cụ phân tích miễn phí của nền tảng này. Những insight này rất quan trọng khi bạn muốn thực hiện bất kỳ chiến dịch marketing nào trên Instagram.

Instagram là một công cụ marketing hiệu quả (Nguồn ảnh: techcrunch)

Instagram là một công cụ marketing hiệu quả (Nguồn ảnh: techcrunch)

2. Nắm bắt được thị trường mục tiêu

Instagram Insights theo dõi được những dữ liệu về những ai đã xem tài khoản của bạn và thống kê về cả tăng trưởng tự nhiên và thông qua quảng cáo trên trang như lượt click và reach. Sử dụng công cụ phân tích của Instagram sẽ giúp bạn hiểu hơn về thông tin của follower như tuổi, giới tính, địa điểm.

Các insight này còn giúp cho việc xây dựng chiến lược social media vì bạn có thể hiểu rõ được các dữ liệu để từ đó tạo ra các nội dung phù hợp nhất cho khách hàng tiềm năng của mình. Kết quả là bạn sẽ có nhiều tương tác hơn.

Sử dụng insight là mẹo marketing quan trọng nhất nhưng nhiều người thường bỏ qua cơ hội tận dụng những dữ liệu này.

3. Tạo tên tài khoản chuyên nghiệp, dễ tìm

Điều đầu tiên mà các user nhìn thấy khi tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội đó chính là hồ sơ Instagram của bạn. Vì vậy một trong những điểm quan trọng nhất của việc tối ưu tài khoản doanh nghiệp trên Instagram là tạo một tên tài khoản (@username) thích hợp và dễ dàng tìm thấy. Cố gắng để username đó càng liên quan đến tên công ty càng tốt.

Như vậy thì các khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tìm thấy trang của bạn khi họ tìm tên công ty. Đây là một cách Marketing tưởng chừng rất dễ nhưng lại có rất nhiều người không chú trọng.

Tạo profile chuyên nghiệp là một trong những mẹo marketing Instagram không thể bỏ qua (Nguồn ảnh: digitalagencynetwork)

Tạo profile chuyên nghiệp là một trong những mẹo marketing Instagram không thể bỏ qua (Nguồn ảnh: digitalagencynetwork)

4. Cập nhật ảnh đại diện cho Instagram

Đổi ảnh đại diện Instagram thành logo công ty là một bước quan trọng. Sau đó bạn có thể làm mới ảnh đại diện thường xuyên bằng cách chỉnh sửa logo sao cho phù hợp với xu hướng lễ hội hay các chương trình khuyến mãi của công ty. Như vậy thì trang của bạn sẽ luôn được đổi mới và cập nhật.

5. Xây dựng phần giới thiệu chất lượng và thu hút

Giới thiệu trên Instagram cũng giống như ảnh đại diện là điều đầu tiên mà follower sẽ nhìn thấy trên trang doanh nghiệp của bạn. Khi một ai đó xem trang Instagram của bạn thì việc họ có thể nhanh chóng hiểu được bạn là ai và công ty bạn làm gì rất quan trọng.

Đừng quên cho mọi người biết lợi ích của việc theo dõi trang Instagram của bạn với một đoạn khoảng 150 ký tự và tạo ấn tượng với follower bằng việc thêm vào cá tính riêng của mình.

6. Thêm CTA vào Link trong phần giới thiệu

Trong hồ sơ Instagram có một phần riêng để thêm link mà bạn có thể theo dõi được lượt truy cập của link đó. Trong phần giới thiệu trên Instagram hãy để dòng cuối cùng cho phần CTA và nêu ra lợi ích khi mọi người click vào link đó.

Thêm link đến một trang hoặc website liên quan đến công ty của bạn nhưng cần có sự liên quan đến nội dung mà bạn đăng tải trên Instagram.

Bio Link và call to action cũng rất quan trọng (Nguồn ảnh: TechJunkie)

Bio Link và call to action cũng rất quan trọng (Nguồn ảnh: TechJunkie)

7. Tạo chú thích (caption) cho bài đăng liên quan đến các chiến dịch

Mọi người có thể chỉ chú ý đến những bức hình lộng lẫy trên Instagram nhưng cũng không nên bỏ qua một caption hay. Điều này sẽ thu hút được sự tăng trưởng nhanh chóng cho nhãn hàng, giúp tăng lượt bình luận và like cho bài đăngcủa bạn.

Dựa theo thuật toán của Instagram thì post với nhiều bình luận và like sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện trên top newsfeed của user. Instagram sẽ cân nhắc để phân phối hình ảnh đến nhiều user hơn nếu hình ảnh đó có nhiều lượt thích hay bình luận. Như vậy sẽ khiến cho thứ hạng của bài đăng cao hơn. Kết quả là bài post của bạn sẽ nằm trong Explore list với rất nhiều lượt tương tác.

Một cách để có nhiều tương tác hơn cho bài đăng là đặt câu hỏi cho các follower. Đó là một cách để thu hút mọi người tham gia bình luận như hỏi cuối tuần này bạn làm gì, màu sắc nào sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, bạn nghĩ gì về thiết kế nội thất này. Chắc chắn bạn sẽ có lượt tương tác lớn hơn và thu hút nhiều follower hơn bằng mẹo này.

Nếu bài post của bạn có nhắc đến một user hay công ty khác trên Instagram, hãy tag tài khoản của họ vào bài viết. Bạn sẽ có thể thu hút cả những follower của user hay nhãn hàng đó tương tác được với nội dung của bạn.

Và đặc biệt là phải có CTA trong bài post của bạn trên Instagram. Ví dụ như kêu gọi mọi người click vào link trong phần giới thiệu để đi đến website, mua hàng, tag tên bạn bè, dùng hashtag liên quan hay trả lời lại bình luận của mọi người. Như vậy thì bài post sẽ càng có nhiều tương tác hơn.

8. Sử dụng những Hashtag cụ thể cho chiến dịch hoặc thương hiệu

Để tăng mức độ tìm kiếm thì hashtag là một công cụ rất hữu ích.

  1. Instagram user sẽ dễ dàng tìm được công ty của bạn khi tìm kiếm hashtag liên quan và có thể thấy được tất cả những content của bạn liên quan đến hashtag đó.
  2. User cũng có thể dùng hashtag của bạn để tạo content cho riêng mình và giúp bạn dễ dàng tìm thấy những nội dung thú vị mà bạn muốn repost để tăng tương tác cho website.
  3. Mỗi lần 1 user post một bức ảnh với hashtag của bạn thì họ cũng đang giúp bạn quảng bá thương hiệu đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Nếu bạn có một tagline hay slogan hay cũng có thể dùng nó làm hashtag. Như vậy vừa có thể tạo được tương tác từ user một cách nhanh chóng vừa có thể tạo được một hashtag vừa hiệu quả vừa mang tính thương hiệu và liên quan đến chiến dịch marketing của bạn. Tóm lại, việc lựa chọn hashtag rất quan trọng trong việc marketing trên Instagram.

Hashtag là một cách marketing hiệu quả và miễn phí (Nguồn ảnh: boostslikes)

Hashtag là một cách marketing hiệu quả và miễn phí (Nguồn ảnh: boostslikes)

9. Chỉ đăng những nội dung chất lượng

Việc sử dụng caption và hashtag rất quan trọng nhưng chỉ thật sự hiệu quả nếu bài post của bạn đủ thu hút user. Hình ảnh hay video mà bạn chia sẻ là điều đầu tiên mà mọi người xem khi lướt Instagram vì caption nằm ở dưới. Vì vậy hình ảnh và video phải liên quan, hữu ích và hấp dẫn.

Chia sẻ những hình ảnh chất lượng về dịch vụ hay công ty của bạn sẽ thu hút nhiều follower hơn. Làm sao để vừa thể hiện giá trị của thương hiệu vừa làm nổi bật các dịch vụ của bạn sẽ giúp tăng thêm tính thuyết phục và là một cách tiết kiệm để mọi người sử dụng dịch vụ của bạn.

Hãy đăng tải nhiều hình ảnh để quảng bá không chỉ hàng hoá mà còn cả văn hoá công ty như các thiết kế hay cảnh quan.

Những nội dung nên chia sẻ trên Instagram:

  1. Quảng bá sự kiện của doanh nghiệp
  2. Cập nhật tin tức kinh doanh
  3. Thu hút user bằng việc repost những bức hình đăng tải bởi follower có hashtag hoặc tag thương hiệu của bạn
  4. Quảng bá sản phẩm hay dịch vụ
  5. Chia sẻ những hình ảnh, video hay có liên quan đến ngành nghề của bạn.

10. Lên kế hoạch sáng tạo nội dung cho Instagram

Khi làm Instagram marketing sẽ cần sự liên tục. Các nhãn hàng đăng bài thường xuyên sẽ dễ dàng có được nhiều tương tác nhiều hơn. Nhưng bạn cũng cần tìm cách làm thế nào để giữ cho bài của mình luôn trong newsfeed của follower nhưng không làm cho họ khó chịu.

Nếu follower thấy rằng họ chỉ thấy quảng cáo từ bạn thì họ có thể sẽ unfollow. Cũng không có một công thức nào cho việc đăng bài khi nào hay bao nhiêu là đủ trên Instagram. Bạn chỉ có thể quan sát điều đó qua cách mọi người tương tác với bài đăng của bạn.

Mẹo marketing Instagram quan trọng – Chia sẻ lên các nền tảng khác

Khi bạn đã có thể tạo, chia sẻ và quản lý các bài đăng trên Instagram một cách hiệu quả thì đừng ngần ngại chia sẻ chúng. Hãy liên kết tài khoản doanh nghiệp trên Instagram và Facebook page. Bạn cũng có thể share những bài viết trên Facebook và Instagram cùng một lúc. Như vậy thì bạn sẽ có nhiều tương tác, follower, like, bình luận hơn.

Hy vọng các mẹo trên đây sẽ giúp ích cho bạn trên Instagram marketing trong năm 2021. Nếu bạn cần tư vấn thêm cũng có thể liên hệ trực tiếp với Chin Media để được hỗ trợ 24/7.

Social Media Marketing