Kích thước ảnh quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên hiệu quả cho các bài đăng chạy ads. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết tầm quan trọng và nắm rõ được các số liệu này. Vì vậy, Chin Media đã tổng hợp toàn bộ kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook để chia sẻ tới mọi người trong bài viết hôm nay, hãy cùng tham khảo nhé!

Tầm quan trọng của kích thước ảnh quảng cáo Facebook

Ảnh khi tải lên với chất lượng cao, không bị mờ và không bị méo mó vì bị kéo giãn hay co lại làm thiếu đi sự chuyên nghiệp cho quảng cáo của bạn.
Mẫu quảng cáo trở nên nổi bật và có khả năng thu hút khách hàng hơn. Đồng thời, kích thước ảnh đạt chuẩn còn đảm bảo để người dùng nhìn thấy bức ảnh một cách đầy đủ và tiếp nhận trọn vẹn thông điệp mà bức ảnh muốn truyền tải.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook theo tiêu chuẩn

Kích thước dành cho bố cục 1 hình

Với bố cục 1 hình, bạn có thể áp dụng tỷ lệ chuẩn như sau:

  • Tỷ lệ 1:1: 900 pixel * 900 pixel, 1800 pixel * 1800 pixel, 1280 pixel * 1280 pixel.
  • Tỷ lệ 3:2: 1500 pixel * 1000 pixel.
  • Tỷ lệ 4:5: 1280 pixel *1600 pixel.

Kích thước dành cho bố cục 2 hình

Nếu bạn chọn bố cục bài đăng với 2 hình thì đây là 3 gợi ý thông dụng nhất:

  • 2 ảnh vuông: kích thước 900 pixel * 900 pixel.
  • 2 hình ngang: kích thước 900 pixel * 452 pixel.
  • 2 hình đứng: kích thước 900 pixel * 1800 pixel.
Gợi ý kích thước ảnh quảng cáo Facebook dành cho 2 hình.
Gợi ý kích thước ảnh quảng cáo Facebook dành cho 2 hình.

Kích thước dành cho bố cục 3 hình

Kích thước ảnh quảng cáo facebook với bố cục 3 hình được đề xuất như sau:

  • 3 hình vuông đều nhau với kích thước 900 pixel * 900 pixel.
  • 1 hình ngang và 2 hình vuông nhỏ, cụ thể: 1 hình ngang đầu tiên có tỷ lệ 2:1 (1800 pixel * 900 pixel), 2 hình nhỏ kế bên có tỷ lệ 1:1 (1000 pixel * 1000 pixel).
  • 1 hình đứng và 2 hình vuông nhỏ, cụ thể: Hình đứng đầu tiên có tỷ lệ 1:2 (900 pixel * 1800 pixel), 2 hình nhỏ kế bên có tỷ lệ 1:1 (1000 pixel * 1000 pixel).

Kích thước dành cho bố cục 4 hình

Thông thường, kích thước ảnh quảng cáo Facebook với 4 hình sẽ có 3 lựa chọn sau đây:

  • 4 hình vuông kích thước đều nhau 900 pixel * 900 pixel. Ngoài ra, bạn có thể thêm vào các hình sau với kích thước tự do nếu muốn, nhưng 4 hình đầu tiên phải đảm bảo kích thước như trên.
Gợi ý kích thước ảnh quảng cáo Facebook dành cho 4 hình.
Gợi ý kích thước ảnh quảng cáo Facebook dành cho 4 hình.
  • 1 hình ngang và 3 hình nhỏ kế bên. Trong đó, hình ngang đầu tiên có tỷ lệ 3:2 (1500 * 1000 pixel) và 3 hình kế bên tỷ lệ 1:1 (900 pixel * 900 pixel). Tương tự, các hình sau bạn có thể thêm vào với kích thước tùy biến.
  • 1 hình đứng và 3 hình nhỏ kế bên. Hình đứng với tỷ lệ 2:3 (1000 pixel * 1500 pixel) và 3 hình nhỏ với tỷ lệ 1:1 (900 pixel * 900 pixel).

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook theo các hình thức chạy Ads

Dưới đây là kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn dựa trên các hình thức chạy quảng cáo khác nhau.

Kích thước quảng cáo Facebook Carousel Ads (Quảng cáo băng chuyền)

Nếu chọn hình thức quảng cáo băng chuyền thì đây là những lưu ý về kích thước ảnh mà bạn cần nắm rõ.

  • Tỷ lệ ảnh được đề xuất 1:1.
  • Kích thước ảnh được đề xuất 1080 pixel * 1080 pixel.
  • Định dạng ảnh PNG hoặc JPG.
  • Chiều rộng và chiều cao từ 600 pixel.
  • Kích thước tối đa của ảnh: 30MB.
  • thước tối đa của video: 4GB.
  • Thời lượng video: 1 giây – 240 phút.
  • Định dạng video MP4 hoặc MOV.
Định dạng ảnh đề xuất khi chạy quảng cáo Facebook là JPG hoặc PNG.
Định dạng ảnh đề xuất khi chạy quảng cáo Facebook là JPG hoặc PNG.

Facebook Feed Ads (Quảng cáo trên bảng tin)

Quảng cáo trên bảng tin cũng có nhiều quy định về kích thước hình ảnh, bao gồm:

  • Kích thước ảnh đề xuất: 1200 pixel * 628 pixel.
  • Chiều rộng và chiều cao đề xuất: từ 600 pixel.
  • Tỷ lệ khung hình đề xuất là từ 9:16 đến 16:9. Bạn được linh hoạt thay đổi thành 1,91:1 nếu trong với điều kiện quảng cáo đính kèm link.
  • Định dạng ảnh JPG hoặc PNG.
  • Khuyến khích văn bản chiếm dưới 20% hình ảnh.

Facebook Stories Ads: Quảng cáo Facebook Story

Những quy định về kích thước ảnh quảng cáo facebook Story gồm có:

  • Tỷ lệ ảnh được đề xuất: từ 9:16 đến 16:9.
  • Kích thước ảnh quảng cáo Facebook được đề xuất 600 pixel * 1067 pixel.
  • Định dạng hình ảnh đề xuất: JPG hoặc PNG.
  • Kích thước hình ảnh không quá 30MB.
  • Thời lượng ảnh hiển thị: trong vòng 5 giây.
  • Tỷ lệ khung hình video ngang được đề xuất: 1,9:1.
  • Thời lượng video được đề xuất: 15 giây (hoặc linh hoạt thay đổi từ 3s đến 60s).
  • Kích thước tệp video không quá 4GB.

Facebook Right Column Ads: Quảng cáo cột bên phải

Tương tự các dạng quảng cáo khác, quảng cáo cột bên phải hay còn gọi là Facebook Right Column Ads cũng có khá nhiều quy định mà bạn cần lưu ý:

  • Tỷ lệ ảnh được đề xuất: 1:1.
  • Kích thước ảnh được đề xuất 1200 pixel * 628 pixel.
  • Chiều rộng và chiều cao từ 600 pixel.
  • Định dạng hình ảnh JPG hoặc PNG.
Chiều rộng và chiều cao hình ảnh đối với Facebook Right Column Ads từ 600 pixel.
Chiều rộng và chiều cao hình ảnh đối với Facebook Right Column Ads từ 600 pixel.

Facebook Audience Network: Quảng cáo mạng đối tượng Facebook

Tổng hợp một số quy định về kích cỡ ảnh của quảng cáo mạng đối tượng Facebook hay còn gọi là Facebook Audience Network:

  • Tỷ lệ ảnh được đề xuất: 1:1.
  • Kích thước ảnh được đề xuất 1200 pixel * 628 pixel.
  • Chiều rộng và chiều cao được đề xuất từ 600 pixel.
  • Định dạng hình ảnh JPG hoặc PNG.

Quảng cáo bài viết tức thời

Với dạng quảng cáo bài viết tức thời, bạn cần chú ý đến một số thông số ảnh và video được quy định như sau:

  • Tỷ lệ hình ảnh được đề xuất: từ 9:16 đến 16: 9.
  • Kích thước ảnh quảng cáo Facebook được đề xuất: 1200 pixel * 628 pixel.
  • Chiều rộng và chiều cao đề xuất từ 600 pixel.
  • Định dạng hình ảnh JPG hoặc PNG.
  • Thời lượng video được đề xuất: từ 15 đến 30 giây.
  • Tỷ lệ video được đề xuất: từ 9:16 đến 16: 9.
  • Định dạng video MP4 hoặc MOV.
  • Kích thước video không quá 4GB.

Tổng kết

Trên đây là các kích thước ảnh quảng cáo Facebook được Chin Media cập nhật chi tiết. Mọi người nhớ lưu lại để áp dụng cho những chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp sao cho hiệu quả nhất.
Ngoài ra, chuyên mục Blog còn được cập nhật thường xuyên với nhiều tin tức thú vị về lĩnh vực marketing, mọi người nhớ theo dõi mỗi ngày nhé!

Uncategorized