Bật mí khung giờ đăng TikTok dễ lên xu hướng 2023

Đăng video vào thời điểm vàng trên TikTok sẽ giúp content của bạn hiển thị với nhiều người xem hơn, từ đó giúp content creator thu về nhiều tương tác và phát triển kênh nhanh chóng. Cùng Chin Media khám phá xem đó là những khung giờ đăng TikTok nào nhé!

khung giờ đăng TikTok
Đâu là khung giờ đăng TikTok tốt nhất

Khung giờ đăng TikTok theo nghiên cứu

Influencer Marketing Hub (rung tâm marketing người ảnh hưởng) là đơn vị duy nhất đã khảo sát 100.000 video TikTok tại nhiều thời điểm khác nhau và đưa ra báo cáo nghiên cứu về khung giờ đăng mang lại hiệu quả tương tác tối ưu nhất trong tuần theo múi giờ EST (chạy chậm hơn giờ Việt Nam 12 tiếng).

khung giờ đăng TikTok
Bảng tổng hợp khung giờ đăng TikTok của Influencer Marketing Hub

Dựa theo các thời gian trong báo cáo đã công bố, chúng ta có thể thấy khung giờ đăng TikTok mỗi ngày cũng có sự khác biệt tương đối lớn, cụ thể mốc thời gian (đã được đổi sang giờ Việt Nam) như sau:

  • Thứ Hai: 6:00 chiều, 10:00 chiều, 10:00 sáng;
  • Thứ Ba: 2:00 chiều, 4:00 chiều, 9:00 chiều;
  • Thứ Tư: 7:00 tối, 8:00 tối, 11:00 tối;
  • Thứ Năm: 9:00 tối, 12:00 sáng, 7:00 sáng;
  • Thứ Sáu: 5:00 chiều, 1:00 sáng, 3:00 sáng;
  • Thứ Bảy: 11:00 tối, 7:00 sáng, 8:00 sáng;
  • Chủ nhật: 7:00 tối, 8:00 tối, 4:00 sáng.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể xác định được khung giờ đăng TikTok ít hiệu quả, cụ thể như sau:

  • Thứ Hai: 11:00 tối đến 9:00 sáng;
  • Thứ Ba: 10:00 tối đến 12:00 sáng;
  • Thứ Tư: 9:00 tối đến 10:00 sáng;
  • Thứ Năm: 1:00 sáng đến 6:00 sáng;
  • Thứ Sáu: 4:00 sáng đến 4:00 chiều;
  • Thứ Bảy: 12:00 sáng đến 6:00 sáng;
  • Chủ nhật: 5:00 sáng đến 6:00 sáng.

Tìm khung giờ đăng TikTok lên xu hướng như thế nào?

Báo cáo nghiên cứu của Influencer Marketing Hub đã giúp chúng ta có cái nhìn khái quát hơn về khung giờ đăng TikTok hiệu quả. Tuy nhiên, các xu hướng trên mạng xã hội luôn thay đổi, đồng nghĩa với việc kết quả nghiên cứu có thể không còn phù hợp sau một thời gian.

Bên cạnh đó, báo cáo của của Influencer Marketing Hub nhìn chung cũng chỉ là kết quả tổng quan đối với đại đa số người dùng TikTok, nghĩa là dữ liệu tổng hợp của họ có thể không liên quan và không phù hợp với đối tượng mà bạn đang nhắm đến. Vì vậy, mỗi content creator đều nên tìm hiểu thời gian đăng tốt nhất đối với kênh TikTok của mình.

Vậy làm thế nào để xác định khung giờ vàng đăng TikTok lên xu hướng cho mỗi kênh? Câu trả lời bao gồm:

Hiểu về thói quen online của các followers

Câu hỏi quan trọng mà content creator phải xác định được là người xem của bạn thường online vào khoảng thời gian nào trong ngày. Vì mục tiêu của bạn là cung cấp những sản phẩm sáng tạo đến người dùng và đạt được sự tương tác từ họ, vì vậy thời điểm tốt nhất để đăng TikTok sẽ phụ thuộc vào lịch trình online của họ.

Một cách rất hay mà bạn có thể sử dụng để tìm hiểu thói quen của followers là tổng hợp xem họ thường tương tác (thả tim, bình luận,…) trên video của bạn nhiều nhất vào khung thời gian nào.

khung giờ đăng TikTok
Dựa vào thời gian tương tác để dự đoán khung giờ online của người xem

Thử nghiệm với các mốc thời gian khác nhau

Nếu vừa xây dựng kênh và vẫn chưa thể xác định thói quen online của các followers, bạn có thể đề ra một số tùy chọn khung giờ đăng TikTok, sau đó tổng hợp và đưa ra kết quả cuối cùng về khung giờ đăng Tiktok hiệu quả cho kênh của mình. Bạn có thể xem xét các gợi ý thời gian sau đây:

  • 7:00 sáng – 9:00 sáng: Đây là thời gian thức dậy và mọi người thường lên mạng để xem những tin tức mới đầu ngày.
  • 11:00 sáng – 12:00 trưa: Đây là thời điểm người xem tìm kiếm những nội dung giải trí, thư giãn sau một buổi sáng làm việc mệt mỏi.
  • 8:00 tối – 9:00 tối: Đây là thời gian người dùng nghỉ ngơi hoàn toàn, họ sẽ có xu hướng tìm kiếm những thông tin tổng hợp trong ngày và cả những nội dung giải trí mới lạ.
  • 11:00 khuya trở đi: Đối tượng xem TikTok trong khoảng thời gian này thường là những người trẻ ưa chuộng lối sống về đêm.
khung giờ đăng TikTok
Giới trẻ hiện nay có thói quen lướt TikTok khá muộn

Kết hợp khung giờ đăng TikTok, nội dung và âm thanh giúp video viral

Trên thực tế, việc các content creator đăng TikTok giờ nào không phải là yếu tố quan trọng nhất để video của họ trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nếu bạn đăng video vào thời điểm hợp lý cộng với việc tối ưu chất lượng nội dung thì sẽ đạt được hiệu quả tương tác tốt hơn. Sau đây là những mẹo tối ưu các yếu tố về thời gian, nội dung và âm thanh của video giúp dễ lên xu hướng.

Tính nhất quán về thời gian

Mỗi content creator nên duy trì một lịch trình đăng video thống nhất cho kênh của mình để thu hút người xem trong một thời điểm cụ thể. Việc này rất có hiệu quả khi thuật toán TikTok phân tích video của bạn. Hệ thống sẽ nhận thấy rằng có nhiều người quan tâm đến video mà bạn đăng tải trong thời gian ngắn ngay khi vừa đăng lên, do đó, TikTok có thể sẽ phân bố video đến nhiều người xem khác hơn.

Bám sát nội dung

Mặc dù việc sáng tạo nội dung là không giới hạn và content creator có thể làm nhiều đề tài khác nhau tùy thuộc vào sở thích. Tuy nhiên, nếu bạn tập trung vào một thể loại nội dung nhất định trong việc xây dựng kênh thì TikTok sẽ phân bổ video của bạn đến với người xem một cách chuẩn xác và hiệu quả hơn.

Bắt kịp xu hướng

Người dùng TikTok luôn thích xem các xu hướng mới (trend), đặc biệt là các video sử dụng những âm thanh thịnh hành. Vì vậy, nếu phù hợp, bạn hãy chọn nhạc nền là các bài hát đang trendy để tăng khả năng hiển thị video với nhiều người hơn. Ngoài việc bắt kịp các trend trên TikTok, bạn cũng có thể tự tạo những âm thanh đặc biệt cho riêng mình để trở thành người tiên phong trong một xu hướng mới.

khung giờ đăng TikTok
Đưa video viral bằng sách sử dụng âm nhạc thịnh hành

Việc đưa một video trở nên phổ biến trên TikTok bao gồm rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, các yếu tố về nội dung, âm thanh và khung giờ đăng TikTok là những yếu tố quan trọng bậc nhất mà content creator nên quan tâm.

Tổng kết

Hy vọng với những nội dung mà Chin Media vừa chia sẻ, bạn sẽ dễ dàng xác định được khung giờ đăng TikTok hiệu quả cho kênh của mình. Nếu bạn muốn khám phá thêm nhiều mẹo hay để phát triển kênh TikTok nhanh chóng hơn, hãy ghé thăm website của Chin Media ngay nhé!

TikTok