IOS 15 Update và những rào cản tiếp thị kỹ thuật số trên nền tảng của Apple

Apple đã liên tục phá vỡ thế giới tiếp thị kỹ thuật số với các bản cập nhật iOS mới nhất của mình. Bắt đầu từ bản cập nhật iOS 14.5 vừa qua , Apple đã giới thiệu tính minh bạch của tính năng theo dõi ứng dụng (ATT). ATT là nơi các nhà tiếp thị di động yêu cầu người dùng cho phép theo dõi chúng trên các ứng dụng và trang web do các công ty không phải của Apple sở hữu.

Bản cập nhật đó có thể là một giải pháp riêng tư tuyệt vời cho người dùng Apple nhưng có thể gây rắc rối cho các nhà tiếp thị trong việc theo dõi người dùng.

                                             IOS Update & Những rào cản tiếp thị số trên nền tảng Apple

IOS Update & Những rào cản tiếp thị số trên nền tảng Apple

Bản phát hành mới iOS 15 và IOS 16 sắp tới cũng sẽ có tác động lớn đến các nhà tiếp thị kỹ thuật số và ngành quảng cáo kỹ thuật số. Nó giới thiệu nhiều kiểm soát quyền riêng tư hơn để giúp bảo vệ thông tin người dùng.

Dưới đây là những điểm nổi bật chính của bản cập nhật iOS 15 dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số:

1. Mail Privacy Protection:

Đây có lẽ là sự gián đoạn lớn nhất từ ​​iOS 15. Tính năng Mail Privacy Protection ngăn người gửi biết liệu email đã được mở hay chưa. Thêm vào đó, nó ẩn địa chỉ IP để người gửi không thể xác định vị trí của người dùng hoặc sử dụng nó để tạo hồ sơ về họ.

Tính năng Bảo vệ quyền riêng tư của Thư ẩn tất cả thông tin từ người gửi email, chặn hoàn toàn các pixel phân bổ.

                                                                  Ảnh: Mail Privacy Protection - IOS 15

Ảnh: Mail Privacy Protection – IOS 15

Các nhà tiếp thị email về cơ bản sử dụng pixel phân bổ để đo lường hiệu suất email, chẳng hạn như khi ai đó mở email, nhấp vào liên kết, v.v. Giờ đây, phân bổ khó đọc / dự đoán hơn. Các nhà tiếp thị email thậm chí sẽ không biết liệu người nhận có mở nó hay không, tần suất họ mở nó, những địa chỉ email nào đã mở email, địa chỉ IP của họ là gì và họ đang nhấp vào những liên kết nào. Điều này cũng có nghĩa là sẽ rất khó để thực hiện thử nghiệm A / B.

Tin tốt là thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến các email được truy cập thông qua ứng dụng Mail của Apple chứ không phải Gmail, Outlook hoặc bất kỳ nền tảng nào khác không phải của Apple. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng CRM của bên thứ ba như Hubspot, bạn chắc chắn có thể kiểm tra trước xem đối tượng của mình có chủ yếu sử dụng Mail, Gmail của Apple hay các dịch vụ khác hay không.

2. App Privacy Report:

Apple cũng giới thiệu Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng. Nó cung cấp tổng quan về cách các ứng dụng sử dụng quyền truy cập đã được cấp cho vị trí, ảnh, máy ảnh, micrô và danh bạ trong bảy ngày qua và những miền nào khác được liên hệ.

                                                                      Ảnh: App Privacy Report - IOS 15

Ảnh: App Privacy Report – IOS 15

Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng là một phần mới trong cài đặt quyền riêng tư của iPhone liệt kê các loại dữ liệu mà ứng dụng của bạn có thể truy cập — như vị trí và các miền cụ thể nơi các ứng dụng đó gửi dữ liệu.

​​3. Giới thiệu iCloud +

Trong bản cập nhật mới này, Apple giới thiệu iCloud + có các tính năng đặc biệt dành cho Người đăng ký iCloud trả phí của Apple. Tính năng trả phí bao gồm:

  • Hide My Email: Tính năng này cho phép người đăng ký iCloud sử dụng các địa chỉ email giả do Apple tạo ra. Tuy nhiên, điều này chỉ hoạt động trên các ứng dụng Safari và Mail đã đăng nhập vào tài khoản email iCloud.
                                                                    Ảnh: ICloud Hide My Email - IOS 15

Ảnh: ICloud Hide My Email – IOS 15

  • Private relay (Beta): Đây là dịch vụ cho phép bạn kết nối ảo với bất kỳ mạng nào và duyệt bằng Safari theo cách riêng tư và an toàn hơn nữa. Những gì nó làm là, nó đảm bảo rằng lưu lượng truy cập rời khỏi thiết bị của bạn được mã hóa và sử dụng hai role internet riêng biệt. Cuối cùng, không ai có thể sử dụng địa chỉ IP, vị trí và hoạt động duyệt web của bạn để tạo hồ sơ chi tiết về bạn.
                                                                      Ảnh: ICloud Private Relay - IOS 15

Ảnh: ICloud Private Relay – IOS 15

​​Sau cùng:

Đối với các nhà quảng cáo kỹ thuật số, bản cập nhật iOS 15 có thể không ảnh hưởng đến họ nhiều như bản cập nhật iOS 14.5 trước đó. Mặt khác, các nhà tiếp thị email nên lường trước sự xáo trộn trong quá trình theo dõi và phân bổ của họ.

Đề xuất có thể hiệu quả là phân đoạn danh sách email của bạn và loại trừ người nhận Thư của Safari và Apple, để phân tích các chiến dịch email của bạn tốt hơn. Một điều khác cần nhấn mạnh là các biện pháp bảo mật và quyền riêng tư đang là xu hướng ngày càng tăng và các công ty khác ngoài Apple cuối cùng sẽ thực hiện chúng.

Digital Marketing