Làm thế nào Hashtag TikTok có thể giúp video của bạn viral?

TikTok đang là một trong những mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo tại Việt Nam. Vì vậy, ngày càng nhiều các doanh nghiệp lựa chọn TikTok để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng của họ bằng cách đưa video đến với nhiều người xem hơn. Sử dụng hashtag TikTok chính là phương pháp mà doanh nghiệp thường áp dụng để tăng khả năng hiển thị trên nền tảng, từ đó dễ dàng trở nên viral hơn. Cùng khám phá ngay những thông tin hấp dẫn về thẻ tag trên TikTok qua nội dung bên dưới nhé!

Hashtag TikTok là gì?

Hashtag là nội dung bao gồm một ký hiệu #, theo sau là các từ, từ viết tắt, cụm từ, số hoặc đôi khi là cả biểu tượng cảm xúc. Ví dụ: #hashtagtiktok, #chinmedia, #christmas,… Về cơ bản, hashtag là một cách phân loại nội dung để người dùng dễ dàng tìm kiếm theo chủ đề, đồng thời cũng giúp thuật toán của các nền tảng hiểu được nội dung của content.

hashtag tiktok
Hashtag TikTok là các hashtag sử dụng trên nền tảng TikTok

Hashtag TikTok là các hashtag sử dụng trên nền tảng TikTok với mục đích chủ yếu là để phân loại nội dung video được người dùng đăng tải. Nếu nhấp vào một thẻ tag, người dùng sẽ được đưa đến trang tìm kiếm, nơi tập hợp những nội dung khác nhưng cùng được gắn thẻ tag giống nhau. Ví dụ, khi bạn nhấp vào hashtag #taichinh, trang tổng hợp những video có cùng #taichinh sẽ xuất hiện để bạn dễ dàng thưởng thức những nội dung có cùng chủ đề một cách nhanh chóng.

hashtag tiktok
Các nội dung liên quan sẽ được tổng hợp khi bạn bấm vào hashtag

Lợi ích của Hashtag TikTok

Các hashtag TikTok là một phần quan trọng trong chiến lược quảng bá của các content creator, có tầm quan trọng trong việc giúp content của bạn tăng khả năng được nhìn thấy và nhanh chóng xây dựng cộng đồng có cùng nhóm sở thích. Dưới đây là những lý do mà một content creator nên sử dụng hashtag trong chiến lược TikTok của mình:

Tăng khả năng hiển thị

Thêm các hashtag TikTok vào chú thích có thể giúp video hiển thị trước những người dùng chưa biết hoặc chưa theo dõi bạn. Khi sử dụng thẻ tag có liên quan đến nội dung video, bạn có thể thu hút những người đã quan tâm đến chủ đề này. Ví dụ: Thêm hashtag #tarot sẽ giúp video của bạn hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm #tarot của người dùng trên TikTok.

Tăng cường tương tác

Khả năng hiển thị tốt hơn có thể giúp ích rất nhiều đến việc tăng tỷ lệ tương tác của nội dung. Càng có nhiều người xem video của bạn, bạn càng có khả năng nhận được nhiều tương tác (thả tim, bình luận, chia sẻ, lưu trữ, đăng lại,…). Chính vì vậy, việc sử dụng những hashtag TikTok nhiều like hoặc đang được nhiều người quan tâm để giúp tăng lượt views sẽ giúp tài khoản của bạn thu về lượt tương tác tốt hơn.

Xây dựng cộng đồng

Các hashtag TikTok là một cách tuyệt vời để tạo cộng đồng cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể khuyến khích khán giả của mình tạo video bằng cách sử dụng thẻ #[tên thương hiệu]. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một cộng đồng những người theo dõi, những người thích chia sẻ nội dung liên quan hoặc có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

hashtag tiktok
Hashtag của Yomost gắn liền với tên thương hiệu

Ví dụ: Thương hiệu đồ uống Yomost đang sử dụng #LEHOIYOMOST để quảng bá cho chương trình countdown đón năm mới. Người dùng có thể tham gia bằng cách quay video sử dụng hashtag trên để có cơ hội nhận được những phần quà từ thương hiệu.

Xác định đối thủ cạnh tranh

Một lợi ích quan trọng của các hashtag TikTok là giúp bạn xác định đối thủ cạnh tranh bằng cách tìm các doanh nghiệp đang sử dụng thẻ tag với nội dung giống như bạn. Nhờ đó, bạn có thể phân tích hồ sơ và nội dung của họ để so sánh và học hỏi những ưu điểm trong chiến lược quảng bá để tối ưu cho chiến lược của mình.

Tìm kiếm ý tưởng để sáng tạo nội dung

Khi tìm kiếm một hashtag TikTok, bạn sẽ được xem nhiều nội dung sáng tạo của nhiều người dùng khác nhau về cùng một chủ đề. Đây là cách rất hay để tìm kiếm những nguồn cảm hứng mới mỗi khi các content creator rơi vào tình trạng bí ý tưởng.

Bắt kịp xu hướng

Mặc dù những nội dung mang tính xu hướng trên TikTok ít khi phổ biến trong khoảng thời gian quá dài vì những trend mới luôn có thể xuất hiện mỗi ngày. Tuy nhiên, việc tận dụng đúng xu hướng vào đúng thời điểm có thể giúp tăng khả năng hiển thị và mức độ tương tác của bạn một cách vô cùng hiệu quả.

Một nội dung dựa trên các thẻ hashtag TikTok lên xu hướng không chỉ giúp tăng khả năng hiển thị đến nhiều người dùng mà còn cho họ thấy rằng thương hiệu của bạn năng động, thú vị, luôn đổi mới để phục vụ cho cộng đồng.

Lưu ý trong cách tạo Hashtag trên TikTok

Khi tạo thẻ tag trên TikTok, bạn nên quan tâm đến những lưu ý sau đây để có thể tạo ra những hashtag hay, mới lạ và tăng cơ hội thành công cho chiến dịch quảng bá:

  • Đảm bảo thẻ tag của bạn phù hợp với nội dung chiến dịch.
  • Không nên tạo quá nhiều hashtag vì nó có thể khiến người xem bối rối. Hãy tập trung tạo một đến hai thẻ tag chất lượng và mang tính đặc trưng thương hiệu.
  • Tạo những hashtag TikTok đơn giản, dễ nhớ và dễ hiểu.
  • Kiểm tra các thẻ tag TikTok mà bạn đã tạo trên các nền tảng xã hội khác như Facebook, Instagram,… để kiểm tra khả năng hoạt động hiệu quả của chúng.
hashtag tiktok
Nên tạo các hashtag ngắn gọn, dễ hiểu

Tổng kết

TikTok ngày càng phổ biến là cơ hội để bạn quảng bá kênh của mình đến với nhiều người hơn, đồng thời cũng là thách thức khi sự cạnh tranh tăng cao. Chính vì vậy, việc sử dụng hashtag TikTok chính là một trong những phương thức hiệu quả giúp bạn đạt được lợi thế cạnh tranh tốt hơn trên nền tảng này. Để tìm hiểu thêm những phương thức giúp kênh của bạn phát triển tốt hơn trên TikTok, truy cập website Chin Media ngay để khám phá nhé!

TikTok