Google Market Finder là gì? Lý do doanh nghiệp nên sử dụng

Doanh nghiệp của bạn đang muốn phát triển ở một thị trường mới, vậy điều cần làm trước tiên là phải tiến hành khảo sát tổng quan. Việc sử dụng Google Market Finder sẽ hỗ trợ bạn thực hiện công việc đó một cách hiệu quả. Tuy nhiên, khi nói về công cụ này vẫn còn không ít người cảm thấy mơ hồ. Vậy cụ thể Google Market Finder là gì và mang lại lợi ích gì? Hãy theo dõi tiếp những nội dung sau của Chin Media để nắm rõ nhé!

Google Market Finder là gì?

Google Market Finder là một công cụ phân tích kinh doanh do Google phát triển và phát hành miễn phí. Sử dụng Google Market Finder giúp những doanh nghiệp đang có nhu cầu mở rộng thị trường ở nước ngoài có thể tìm kiếm những thị trường tiềm năng nhất và tiến hành phân tích nó.

Nhờ đó, bạn có thể xác định được các cơ hội phát triển ở nước ngoài và nhận biết đâu là thị trường có cơ hội dễ tiếp cận nhất. Từ đó, doanh nghiệp sẽ đưa lựa chọn đúng đắn cũng như khắc phục được những rào cản để thực hiện những bước đi đầu tiên một cách dễ dàng nhất.

Ngoài ra, Google Market Finder còn có thể dự báo trước những nhu cầu có thể xảy ra, giúp doanh nghiệp thu hút được những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Bên cạnh đó, công cụ còn cung cấp hướng dẫn hữu ích nhất về cách thức mở rộng quy mô hoạt động tại một thị trường hoàn toàn mới.

Google Market Finder - công cụ giúp doanh nghiệp tìm kiếm những thị trường tiềm năng
Google Market Finder – công cụ giúp doanh nghiệp tìm kiếm những thị trường tiềm năng

Lý do doanh nghiệp nên dùng Google Market Finder là gì?

Tính tới tháng 06/2023 đã có hơn 5 tỷ người trên thế giới sử dụng internet với trung bình hơn 7 giờ/ngày. Nhờ vậy, việc thu thập, phân tích và đánh giá dữ liệu của người dùng sẽ dễ dàng hơn và mang đến nhiều lợi thế cho doanh nghiệp.

1. Tìm kiếm thị trường tiềm năng

Đối với các doanh nghiệp có mong muốn phát triển thị trường nước ngoài nhưng chưa xác định được thị trường nào giàu tiềm năng và phù hợp. Công cụ Google Market Finder dựa trên sự phân tích về nhu cầu sản phẩm bao gồm số lượt tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ hàng tháng trên Google và tổng sản phẩm quốc nội ở thị trường tiềm năng. Từ đó, nó sẽ đưa ra đề xuất thị trường nào tốt cho sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.

Có thể khách hàng ở thị trường nước ngoài có sự quan tâm tới sản phẩm của doanh nghiệp bạn, nhưng nó ở mức độ nào? Thị trường đã bị bão hòa bởi các doanh nghiệp đi trước chưa, còn cơ hội nào cho doanh nghiệp bạn khi gia nhập không? Bạn có khả năng cạnh tranh lại đối thủ để giành thị phần hay không?

Công cụ Market Finder sẽ tiến hành phân tích việc sử dụng internet của người dùng, thu nhập và nhân khẩu học với các thông tin chi tiết và chỉ số rõ ràng về tiềm năng tăng trưởng của thị trường mới.

2. Lập kế hoạch hiệu quả

Khi đã xác định được thị trường mục tiêu, doanh nghiệp cần tối ưu các nguồn dữ liệu đã thu thập được đồng thời tham khảo thêm dữ liệu được Google Market Finder cung cấp.

Google Market Finder giúp bạn lên kế hoạch thật tốt để sẵn sàng xuất khẩu sang thị trường mới bao gồm thông tin về nội địa hóa, thanh toán, chăm sóc khách hàng, pháp lý, thuế, tuyển dụng,…

Google Market Finder giúp bạn lên kế hoạch thật tốt để sẵn sàng xuất khẩu
Google Market Finder giúp bạn lên kế hoạch thật tốt để sẵn sàng xuất khẩu

3. Tối ưu chi phí, nguồn lực

Google Market Finder hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu, phân tích và xác định tương đối đầy đủ về những thông tin cần thiết liên quan đến việc mở rộng thị trường mà không cần tiêu tốn quá nhiều thời gian, công sức.

Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tối ưu nhiều giá trị. Đặc biệt, trong thời gian này, công cụ được sử dụng hoàn toàn miễn phí, vì thế không có lý do gì doanh nghiệp lại bỏ qua nó.

4. Đo lường hiệu quả tối ưu

Sau khi đã xuất khẩu sản phẩm sang nước ngoài, doanh nghiệp hãy kết hợp với các công cụ đo lường như Google Analytics để theo dõi cũng như tối ưu hóa các chiến dịch của mình. Nhờ đó, bạn có thể nắm được những thông tin quan trọng như:

  • Đối tượng truy cập trang website.
  • Trang web được khách hàng truy cập thường xuyên nhất.
  • Khách hàng truy cập web bằng cách nào?
  • Thời gian ở lại trang web là bao lâu?
  • Những hành động được thực hiện trên website?
  • Thói quen khi họ sử dụng website là gì?
Sau khi đã xuất khẩu sản phẩm sang nước ngoài, doanh nghiệp cần tiến hành đo lường hiệu quả
Sau khi đã xuất khẩu sản phẩm sang nước ngoài, doanh nghiệp cần tiến hành đo lường hiệu quả

Tổng kết

Trên đây là giải đáp về Google Market Finder là gì và một số ưu điểm của công cụ, hy vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Bằng việc sử dụng Google Market Finder để xác định việc mở rộng thị trường có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không để tìm được những khách hàng tiềm năng với mức chi phí và rủi ro thấp. Đây sẽ là công cụ tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp đang cần xuất khẩu sang nước ngoài.

Ngoài ra, còn nhiều tin tức thú vị về lĩnh vực marketing liên tục được Chin Media cập nhật tại chuyên mục Blog, mời bạn cùng đón đọc.

Google Marketing