Gợi ý những chiến dịch marketing Tết 2024 dành cho bạn

Trong không khí nhà nhà sắm sửa dịp cuối năm và Tết nguyên đán, các doanh nghiệp vẫn luôn kỳ vọng đây là sẽ là dịp để áp dụng chiến dịch marketing Tết nhằm tăng tỷ lệ khách hàng do sức mua lớn của người dùng. Cùng Chin Media tìm hiểu những ý tưởng chiến dịch marketing Tết 2024 sáng tạo qua nội dung dưới đây.

Khi nào nên bắt đầu chiến dịch marketing Tết?

Bạn nên bắt đầu chạy chiến dịch marketing Tết càng sớm càng tốt trước dịp Tết Nguyên Đán. Bởi khi doanh nghiệp của bạn càng sớm quảng bá về chiến dịch marketing với khách hàng của mình, thì bạn càng duy trì vị thế hàng đầu trong tâm trí của người tiêu dùng vào dịp Tết. 

Mặc dù mùa lễ hội đã bắt đầu trên toàn cầu kể từ tháng 10, nhưng nhu cầu mua sắm của người dùng Việt sẽ tiếp tục trong vài tháng tới. Theo số liệu của bộ công thương sức tiêu thụ sản phẩm vào thời điểm trước Tết Nguyên Đán thường tăng từ 10 – 20%. Một số mặt hàng ghi nhận mức tăng từ 20 – 30% so với ngày thường (số liệu thống kê 2023 – Bộ Công Thương), đây cũng là thời điểm tuyệt vời để thu hút sự quan tâm của khách hàng với các chiến dịch marketing Tết của bạn.

Ý tưởng chiến dịch marketing Tết 2024

Bạn đang tìm ý tưởng cho chiến dịch marketing Tết 2024 của mình? Cùng Chin Media điểm qua các ý tưởng chiến dịch marketing mà có thể bạn cần:

Apple: The Comeback (Trở về)

Bộ phim ngắn “The Comeback” do Apple phát hành là sản phẩm nằm trong chiến dịch marketing Tết hằng năm. Bộ phim ngắn dài 23 phút với câu chuyện về người con quay trở về gặp cha và ngôi làng bị lãng quên với “giấc mơ xa lạ” của mình. “The Comeback” được quay hoàn toàn bằng iPhone 13 Pro với thông điệp gắn kết mọi người bằng việc làm phim. Chiến dịch lần này Apple muốn lồng ghép sản phẩm mới của mình vào không khí đoàn viên mỗi dịp Tết Nguyên Đán.

Chiến dịch marketing tết của Apple
Chiến dịch marketing tết của Apple

Digi: The Undivided Heart (Tình thân)

Digi Telecommunications – một nhà cung cấp dịch vụ di động lớn tại Malaysia đã ra mắt quảng cáo “The Undivided Heart” vào dịp Tết Nguyên Đán. Chiến dịch lần này, Digi mong muốn truyền tải khung cảnh ấm áp trong buổi đoàn tụ của một gia đình khi bên những người yêu thương. Để từ đó, truyền cảm hứng đến với người xem nên kết nối với những gì họ coi trọng nhất bằng dịch vụ của Digi Telecommunications.

Chiến dịch marketing tết của Digi
Chiến dịch marketing tết của Digi

Nike: The Great Chase

Chiến dịch marketing Tết của Nike “The Great Chase” xoay quanh câu chuyện của người cháu từ chối lì xì từ người cô của mình qua nhiều năm. Chiến dịch marketing tết này đã khéo léo bàn đến văn hóa lì xì trong ngày Tết Nguyên Đán và hành động từ chối nhận bao lì xì. Nike đã kể câu chuyện gắn kết chặt chẽ với Tết cổ truyền và không quên thể hiện sự năng động của thương hiệu qua sự góp mặt của những đôi giày Nike đồng hành cùng nhân vật cháu gái bỏ chạy từ chối nhận bao lì xì của người cô.

Chiến dịch marketing tết của Nike
Chiến dịch marketing tết của Nike

Xu hướng chiến dịch marketing Tết

Chiến dịch marketing Tết đa nền tảng

Dịp Tết là thời điểm mà người tiêu dùng tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên nhiều nền tảng khác nhau. Vì vậy, xu hướng marketing đa nền tảng trong dịp Tết đang trở thành một điểm quan trọng. Bằng cách kết hợp nhiều kênh marketing và nền tảng khác nhau, doanh nghiệp có thể tăng cường hiệu suất và tiếp cận khách hàng một cách toàn diện.

Bên cạnh đó, với sự phổ biến của mạng xã hội và thiết bị di động, marketing đa nền tảng giúp thương hiệu của bạn tiếp cận khách hàng theo cách phù hợp với sở thích và thói quen sử dụng của họ nhất.

Chiến dịch marketing Tết trên TVC

Marketing Tết bằng quay TVC đóng vai trò quan trọng, bởi nó mang lại nhiều lợi ích và tác động mạnh mẽ đến khán giả trong kỳ nghỉ Tết. Với sự tập trung của đại đa số khán giả vào các chương trình, MV ca nhạc và show truyền hình đặc biệt trong dịp Tết, TVC có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Sự xuất hiện của TVC Tết tạo ra nhiều cơ hội để thương hiệu của bạn được nhận diện trong tâm trí của khách hàng. Các TVC sáng tạo, ý nghĩa và độc đáo có thể tạo ra ấn tượng sâu sắc và gắn kết với khán giả trong thời gian dài. Sự kết hợp giữa sự chú ý tăng cao từ khán giả và thông điệp quảng cáo hấp dẫn trong TVC có thể thúc đẩy hành động mua sắm và tạo ra sự tương tác tích cực từ phía khách hàng.

Xu hướng sử dụng KOL & Influencers trong chiến dịch marketing Tết

Influencer Marketing ngày càng trở thành sự lựa chọn của các thương hiệu để truyền tải thông điệp quảng cáo đến khán giả, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán. Sử dụng KOL & Influencers trong chiến dịch marketing Tết của mình là một phương pháp hiệu quả để truyền tải thông điệp và xây dựng nội dung đáng tin cậy đến khách hàng.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp ý tưởng và xu hướng chiến dịch marketing Tết 2024. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với mọi người, ngoài ra để cập nhật thêm kiến thức marketing thú vị khác, bạn hãy truy cập thêm ở các bài viết trong chuyên mục Blog của Chin Media nhé!

Digital Marketing