NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ GMB PAGE REVIEWS
Tại sao Google My Business Reviews là yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng dành cho các doanh nghiệp? Làm thế nào để thúc đẩy thói quen để lại đánh giá của khách hàng? Trong bài viết ngày hôm nay, Chin Media sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các câu hỏi trên.
Tầm quan trọng của GMB Page Reviews
Khi nói đến Local SEO, hầu hết mọi người đều sẽ nghĩ đến Google My Business và tất cả các citation địa phương khác mà bạn có thể nhận được. Tuy nhiên, Page Reviews trên GMB cũng là một yếu tố quan trọng không kém.
Reviews không chỉ là tín hiệu xếp hạng cần thiết mà còn là một yếu tố quan trọng giúp mang lại cho khách hàng niềm tin vào doanh nghiệp và nâng cao mức độ tin cậy của bạn với họ.
Đánh giá trên GMB Profile chính là yếu tố xác định mức độ uy tín của doanh nghiệp và thương hiệu (Ảnh: cdn.searchenginejournal.com)
Khi thực hiện một cuộc khảo sát gần đây, Zendesk đã nhận thấy rằng: 90% người dùng cho biết các đánh giá tích cực thật sự ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ từ một công ty cụ thể. Cuộc khảo sát cũng cho thấy 86% người dùng cho biết các đánh giá tiêu cực cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến quyết định mua sản phẩm.
Từ các kết quả này, chúng ta có thể nói rằng, những lượt Review trên GMB đóng vai trò thật sự quan trọng khi khách hàng tiềm năng đang so sánh công ty của bạn với đối thủ cạnh tranh.
Google vẫn chưa hoàn toàn “thống trị” cả thế giới, nhưng nền tảng này đang tiến khá gần đến “ngôi vị” đó. Có thể nói rằng, Google thống trị các trang tìm kiếm trực tuyến và điều đó có nghĩa rằng, doanh nghiệp của bạn nên chú ý đến việc nhận được các đánh giá trên GMB. Vậy tại sao Review trên trang GMB lại quan trọng đến vậy? Bài viết ngày hôm nay sẽ bật mí cho bạn câu trả lời thỏa đáng!
Tại sao doanh nghiệp đều mong muốn được đánh giá 5 sao?
Trên thực tế, nếu một khách hàng tiềm năng nào đó nhìn thấy nhiều đánh giá tích cực hoặc tiêu cực, điều đó sẽ ảnh hưởng đến mức độ sẵn sàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.
Vì vậy, nếu công ty của bạn nhận được mức độ tích cực cao đối với thương hiệu nhờ vào một số lượng lớn các đánh giá 5 sao, thì đây là một dấu hiệu tốt về chất lượng. Điều này cũng sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông vì khi nói đến Local Pack của Google, Google sẽ bắt đầu hiển thị 5 sao bên cạnh Profile của doanh nghiệp.
Huy hiệu ngôi sao được hiển thị nhờ vào các bài đánh giá trên Profile có khả năng làm tăng tỷ lệ nhấp lên đến 20%. Các dấu sao và trích đoạn Review ngắn của tối đa 3 người đã đánh giá doanh nghiệp của bạn sẽ được hiển thị trong Google Knowledge Graph.
Nếu am hiểu về công nghệ, chắc hẳn bạn sẽ biết rằng lược đồ (Schema) hoặc dữ liệu có cấu trúc (Structured Data) là một phần của phát triển trang Web và SEO. Về cơ bản, đây chính là yếu tố quan trọng giúp xác định một số markup nhất định theo cách mà Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác có thể hiểu được thông tin.
Đây là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để thúc đẩy Google hiển thị các bài đánh giá và số sao trong kết quả tìm kiếm không phải trả phí.
Làm cách nào để khuyến khích khách hàng để lại đánh giá?
Đây là vấn đề mà rất nhiều công ty và các chuyên gia Marketing hoặc SEO thường gặp khó khăn. Hầu hết những bài đánh giá tốt nhất mà bạn sẽ nhận được thường là những bài đánh giá mà bạn không cần phải yêu cầu khách hàng để lại review. Tuy nhiên, cũng có trường hợp khách hàng tự động để lại đánh giá vì họ không hài lòng với dịch vụ của doanh nghiệp.
Chính vì vậy, cách tốt nhất để nhận được đánh giá tốt chính là hỏi khách hàng xem họ đang nghĩ gì về dịch vụ của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên hỏi xem khách hàng có thể để lại đánh giá trên Google về doanh nghiệp của mình hay không.
Mọi doanh nghiệp đều nên khuyến khích khách hàng để lại review (Ảnh: storage.googleapis.com)
Nói tóm lại, bạn chỉ đơn giản là tương tác với khách hàng, theo dõi trải nghiệm của họ và từ đó, bạn sẽ nhận được đánh giá tích cực trên trang GMB. Sau đây là gợi ý một vài công đoạn cần thiết, giúp cho quá trình khuyến khích khách hàng để lại review trở nên dễ dàng hơn và tạo ra kết quả tích cực:
- Thời gian – Mức độ hợp lý của từng thời điểm đóng vai trò rất quan trọng. Nếu yêu cầu khách hàng để lại review quá sớm, họ có thể sẽ không để lại đánh giá vì chưa đủ thời gian để suy nghĩ về những trải nghiệm vừa rồi. Tuy nhiên, nếu chờ đợi quá lâu, khách hàng có thể mất đi ấn tượng ban đầu và không thể đưa ra review chính xác.
- Tạo điều kiện cho khách hàng để lại Review – Đăng bài trên mạng xã hội, trò chuyện với khách hàng và yêu cầu họ đánh giá là một phương pháp đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ! Các doanh nghiệp cần triển khai những bài đăng có khả năng khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trên trang Web hoặc các phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách cung cấp liên kết đến chính xác vị trí khách hàng có thể để lại đánh giá cho thương hiệu và doanh nghiệp.
- Sử dụng Email Marketing – Trong thế giới trực tuyến ngày nay, hầu hết mọi công ty đều sở hữu những danh sách thông tin khách hàng hoặc chiến dịch Email Marketing. Nếu bạn không tận dụng điều này để làm lợi thế của mình bằng cách yêu cầu đánh giá thông qua danh sách Email, thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội rất lớn. Các doanh nghiệp có thể hỏi khách hàng của mình trong Email rằng họ nghĩ gì về dịch vụ hoặc sản phẩm mà họ đã được trải nghiệm. Sau đó, hãy khuyến khích khách hàng viết đánh giá nếu họ thực sự ấn tượng với những gì mà bạn đã cung cấp. Cách tốt nhất để thực hiện điều này chính là nhấn mạnh vào CTA trong Email, đồng thời bổ sung liên kết đến GMB Page Reviews.
Sử dụng Email chính là một phương pháp khuyến khích khách hàng để lại review phổ biến nhất hiện nay (Ảnh: hostinger.vn)
Làm thế nào để liên kết với GMB Page Reviews?
Trước hết, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách click vào nút được đặt ở vị trí Footer, bài đăng trên Blog, biểu mẫu trên trang, mạng xã hội hoặc Email Marketing. Lưu ý rằng, Google luôn thực hiện các thay đổi, nên bạn cần phải cập nhật thường xuyên để xác định được cách hướng khách hàng đến Page Reviews.
Cách tốt nhất là chia sẻ một đường Link trực tiếp đến GMB Page Reviews khi họ đã đăng nhập vào Gmail. Để thực hiện được nhiệm vụ này, bạn cần làm theo những bước sau đây:
- Bước 1. Tìm kiếm tên Công ty bằng Google
Thao tác tìm kiếm trên Google (Ảnh: matchboxdesigngroup.com)
- Bước 2. Nhấp vào nút Write a review
Nút viết đánh giá trên GMB Profile (Ảnh: matchboxdesigngroup.com)
- Bước 3. Copy đường Link của hộp thoại pop-up GMB Reviews
Hộp thoại pop-up GMB Page Reviews (Ảnh: matchboxdesigngroup.com)
Bạn sẽ nhận được một URL theo định dạng như sau:
https://www.google.com/#q=matchbox+design+group&lrd=0x87d8c97de7a14ceb:0x2eee7cb3348616d9,3
Lưu ý, số “3” nằm cuối URL là yếu tố giúp cho hộp thoại Page Reviews được bật lên.
- Bước 4. Áp dụng mẹo tạo nên những đánh giá tốt trên GMB Page Reviews
Chỉ cần sử dụng URL mà bạn đã được cung cấp và thêm số 5 vào cuối URL, phía sau dấu phẩy, cụ thể như sau:
https://www.google.com/#q=matchbox+design+group&lrd=0x87d8c97de7a14ceb:0x2eee7cb3348616d9,3,5
Bằng cách thực hiện thao tác này, bạn sẽ tạo ra một hộp thoại GMB Reviews với định dạng 5 sao có sẵn. Nhiệm vụ của khách hàng là cung cấp đánh giá thực tế và nhấn nút đăng.
- Bước 5. Rút gọn URL
Việc rút ngắn liên kết sẽ giúp cho nội dung truyền tải đến khách hàng trở nên gọn gàng và đẹp mắt hơn. Mặt khác, thao tác này cũng cho phép bạn dễ dàng theo dõi có bao nhiêu người đã nhấp vào liên kết. Để tạo Link rút gọn, bạn chỉ cần sử dụng công cụ http://bit.ly.
Rút ngắn liên kết sẽ tạo cơ hội cho bạn bổ sung thêm CTA và những thông tin cần thiết (Ảnh: matchboxdesigngroup.com)
Sau đó, bạn có thể gửi liên kết bit.ly này đến cho khách hàng trong Email, bổ sung thêm CTA trong Email, trang Web hoặc các phương tiện truyền thông xã hội khác để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của việc khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trên GMB của doanh nghiệp và những phương pháp để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ này một cách suôn sẻ.
Tham khảo thêm các bài viết khác tại Blog Chin Media để cập nhật những xu hướng Digital Marketing mới nhất bạn nhé!