Tổng hợp 5 email marketing tool hiệu quả cho dân marketers
Mặc dù xu hướng và kênh marketing không ngừng thay đổi theo thời gian, nhưng một trong những kênh gần như không thay đổi là email marketing. Dưới đây, Chin Media sẽ cung cấp thông tin về 5 email marketing tool hiệu quả mà marketers nào cũng nên biết.
Email marketing tool là gì?
Marketing qua email là khi thương hiệu sử dụng email như một phương thức để truyền đạt thông điệp đến khách hàng và khách hàng tiềm năng. Ngoài việc thúc đẩy doanh thu, nhiều công ty có chiến lược email marketing tập trung vào việc cung cấp giá trị cho khách hàng và xây dựng các mối quan hệ lâu dài.
Email marketing tool sẽ là công cụ giúp bạn thực hiện tất cả những điều nêu trên một cách nhanh chóng. Cùng với đó, công cụ này sẽ được tích hợp tự động với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng của công ty. Từ đó, bạn có thể theo dõi mức độ hiệu quả của thông điệp.
1. HubSpot Email Marketing
HubSpot – công cụ có lẽ được biết đến nhiều nhất trong danh sách tổng hợp các phần mềm gửi email marketing với nền tảng marketing tự động hóa chuyên nghiệp. Gần đây, họ đã tung ra một công cụ email marketing miễn phí có thể hỗ trợ rất nhiều nhu cầu email giao dịch của một doanh nghiệp nhỏ.
– Ưu điểm:
+ Một trong những ưu điểm tốt nhất của HubSpot chính là tính dễ sử dụng. Công cụ này có các mẫu tạo sẵn và trình chỉnh sửa trực quan giúp bạn thiết lập và chạy ngay lập tức.
+ Phiên bản miễn phí có thể hỗ trợ hầu như tất cả các công việc liên quan đến email marketing như gửi việc email phản hồi các ưu đãi từ khách hàng tiềm năng hay email cảm ơn sau khi mua hàng.
+ Phiên bản miễn phí cho phép bạn gửi 2.000 email và cung cấp kho lưu trữ số lượng người đăng ký không giới hạn.
+ Bạn có thể tạo biểu mẫu đăng ký cũng như các cửa sổ bật lên tùy chỉnh. Cùng với đó bạn cũng có thể tạo trang đích, quản lý và theo dõi quảng cáo trực tuyến của mình,…
– Nhược điểm:
+ Nếu bạn cần các khả năng nâng cao hơn, thì các gói trả phí của họ bắt đầu từ $45/tháng. Khi doanh nghiệp của bạn càng lớn thì chi phí này sẽ tăng theo cấp số nhân.
+ Việc có quá nhiều tính năng chi tiết cũng khiến cho quy trình quản lý của các doanh nghiệp lớn trở nên phức tạp hơn.
2. Email marketing tool: Sendinblue
Sendinblue là một nền tảng truyền thông marketing có cả công cụ email marketing và các chức năng bổ sung như quản lý quan hệ khách hàng và tạo trang đích.
– Ưu điểm:
+ Với hơn 70 mẫu thiết kế, cùng chức năng xem trước kết quả trên các định dạng khác nhau. Sendinblue giúp bạn dễ dàng tạo một email đẹp và hoàn chỉnh một cách nhanh chóng.
+ Bạn có thể sử dụng các tính năng như thử nghiệm A/B và danh sách người nhận được phân đoạn sau khi thiết kế mail. Điều này có thể giúp bạn phỏng đoán trong việc tối ưu hóa chiến dịch và nhắm mục tiêu đối tượng lý tưởng của mình.
+ Sendinblue còn cung cấp báo cáo nâng cao và nhiều mẫu có thể tùy chỉnh. Đây cũng là một trong những ưu điểm giúp công cụ này trở thành một trong những lựa chọn nền tảng email hoạt động tốt nhất hiện nay.
– Nhược điểm:
+ Gói Miễn phí giới hạn người dùng gửi 300 email mỗi ngày tới các địa chỉ liên hệ không giới hạn. Tuy nhiên, các email này sẽ được đính kèm với logo thương hiệu của Sendinblue. Giới hạn này sẽ khiến cho những kế hoạch marketing trở nên khó khăn hơn và bạn cần nâng cấp gói có trả phí bắt đầu từ $25/tháng đối với gói Lite.
3. Email marketing tool: Omnisend
Omnisend được xem là một nền tảng marketing thương mại điện tử phức tạp. Nó có thể tích hợp tất cả các nền tảng truyền thông của bạn ở một nơi.
– Ưu điểm:
+ Gói miễn phí cho phép bạn tự động hóa việc gửi email của mình bằng cách sử dụng các trình kích hoạt hành vi. Việc này giúp bạn dễ dàng sắp xếp thời gian liên lạc dựa trên sự thuận tiện của khách hàng.
+ Thiết kế các bản tin hấp dẫn bằng và có thể bao gồm thẻ cào, mã phiếu giảm giá và hộp quà tặng để tối ưu hóa hơn nữa hiệu suất email.
– Nhược điểm:
+ Gói miễn phí chỉ được thiết kế cho những người bán bắt đầu quảng bá sản phẩm của họ bằng email.
+ Ngoài ra, gói miễn phí chỉ cho phép bạn sử dụng các chiến dịch email và quy trình làm việc tự động nếu bạn không gửi vượt quá 500 email mỗi tháng.
4. Moosend – Email marketing tool cho doanh nghiệp nhỏ
Moosend là một trong những email marketing tool có giá cả phải chăng dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Nó đi kèm với một bộ các tính năng marketing tự động hóa mạnh mẽ, các công cụ xây dựng danh sách email, trang đích và hơn thế nữa.
– Ưu điểm:
+ Cung cấp hàng chục mẫu email được tạo sẵn giúp bạn có thể nhanh chóng tạo bản tin và tùy chỉnh thiết kế email để phù hợp với thương hiệu của mình trong vòng vài phút.
+ Đem đến các tính năng marketing tự động hóa cho tất cả các kế hoạch.
+ Phân tích chi tiết về số liệu quan trọng như: số lần mở email, số lần nhấp, số trang không truy cập, lượt xem sản phẩm, mua hàng, theo dõi sự kiện tùy chỉnh hay thậm chí là các dữ liệu nhân khẩu học được dự đoán.
+ Tất cả các kế hoạch của bạn đều được hỗ trợ bởi các tính năng tối ưu hóa chuyển đổi mạnh mẽ như: thử nghiệm A/B, phân tích bản đồ nhiệt email, bộ hẹn giờ đếm ngược, nội dung có điều kiện, công cụ AI cho các đề xuất sản phẩm, biểu mẫu bật lên, thanh nổi, biểu mẫu đăng ký bản tin,…
– Nhược điểm:
Moosend cung cấp bản dùng thử miễn phí 30 ngày với số lượng email không giới hạn. Sau đó, giá của họ bắt đầu từ $9 mỗi tháng.
5. Email marketing tool: Mailchimp
Mailchimp là một trong những nhà cung cấp email marketing tool phổ biến nhất trên thế giới với các gói dịch vụ email marketing miễn phí vĩnh viễn.
– Ưu điểm:
+ Mailchimp đi kèm với một trình tạo email kéo và thả dễ dàng. Kèm với đó là chức năng trả lời tự động, phân đoạn địa chỉ liên hệ thành các nhóm và theo dõi đơn giản để phân tích.
+ Nó cũng cho phép bạn thiết lập thời gian dựa trên múi giờ của người dùng và bạn có thể thiết lập phân đoạn dựa trên vị trí địa lý.
+ Dễ dàng tích hợp MailChimp với nhiều nền tảng khác như WordPress, Shopify, Magento,…
+ Phiên bản miễn phí cũng bao gồm một hệ thống quản lý khách hàng cơ bản với trang tổng quan liên quan, thẻ và phân đoạn cũng như hồ sơ liên hệ.
+ Bạn có quyền truy cập vào Mailchimp’s Content Studio cho phép bạn đồng bộ hóa và lưu trữ tất cả ảnh, đồ họa và các tệp khác. Điều này giúp các chiến dịch của bạn luôn nhất quán.
+ Có thể truy cập một số tính năng tự động hóa một bước trong gói miễn phí, chẳng hạn như email chào mừng, thông báo đặt hàng, giỏ hàng bị bỏ qua,…
– Nhược điểm:
+ Hỗ trợ Mailchimp được cung cấp qua email, trò chuyện trực tiếp và một kho kiến thức lớn về thông tin hướng dẫn. Tuy nhiên, sự hỗ trợ thường chậm đến hơn so với các công cụ khác và không phù hợp với chất lượng dịch vụ mà bạn nhận.
+ Mailchimp đang cung cấp gói miễn phí vĩnh viễn cho phép người dùng gửi 12.000 email cho tối đa 2.000 người đăng ký. Kế hoạch này khá hạn chế vì bạn không nhận được các tính năng như tối ưu hóa thời gian gửi, phân đoạn nâng cao, thử nghiệm nhiều loại,…
+ Các gói trả phí của họ bắt đầu từ $10/tháng cho tối đa 500 người đăng ký và giá sẽ tăng khi có 500 người đăng ký.
Email Marketing không chỉ không bị lùi về phía sau mà còn ngày càng phát triển cùng với xu hướng marketing hiện nay. Không chỉ dừng lại ở việc gửi email đến khách hàng và khách hàng tiềm năng, email marketing tool còn giúp cho các kế hoạch marketing được thực hiện một cách dễ dàng hơn thông qua các số liệu thống kê và các tích hợp đa kênh.
Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan và dễ dàng chọn cho mình một công cụ hiệu quả cho chiến dịch của mình. Đừng quên theo dõi website Chin Media để cập nhật ngay các thông tin Marketing mới nhất 2022 nhé.