Dự báo 5 xu hướng mobile app năm 2023

Năm 2022 là năm được cho rằng có nhiều thứ quay trở lại bình thường. Tuy nhiên, có vẻ đây là sự “bình thường mới” có nhiều sự khác biệt. 

Những nhu cầu bị dồn nén, tình trạng lockdown, vấn đề chuỗi cung ứng kéo dài, chiến tranh Nga – Ukraine, sự cố về đồng tiền crypto, lạm phát gia tăng và cuộc suy thoái diễn ra khắp nơi, tất cả những điều này đã đẩy các doanh nghiệp rơi vào tình trạng “permacrisis”, thuật ngữ của năm 2022 của từ điển Collins, để nói với một giai đoạn đầy rẫy những mối bất ổn và mất an ninh kéo dài. 

Bối cảnh của năm 2022 chính là một dự đoán cho sự phụ thuộc của người dùng vào các mobile app (chưa từng có trước đây).

Giữa bối cảnh không ổn định giữa những thách thức kinh tế vĩ mô (economic headwinds), thói quen người tiêu dùng đang thay đổi, trọng tâm được đặt vào các thiết bị di động và các chỉ số suy thoái bị mâu thuẫn, các công ty cần chuẩn bị kế hoạch như thế nào để đạt được sự tăng trưởng trong năm 2023?

Tham khảo ngay bài viết của Chin Media về dự báo 5 xu hướng mobile app trong năm 2023 để có thể định hướng tốt hơn cho nền kinh tế mobile – nền kinh tế đang dần lớn mạnh dù trong bối cảnh đầy biến động!

Dự kiến tổng doanh thu vượt trội từ mobile ads 2023

  • Tổng doanh thu từ mobile ads sẽ đạt 362 tỷ đô la (năm 2023).
  • Quảng cáo trên thiết bị mobile cao hơn bao giờ hết với tổng số giờ dự kiến vượt qua 4 nghìn tỷ (chỉ tính riêng năm 2022). Tuy nhiên, mức độ chi phí dành cho quảng cáo sẽ giảm lại vì phải đối mặt với những thách thức kinh tế (economic headwinds). 
  • Năm 2022, các sự kiện nổi bật như các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ và các sự kiện thể thao như Olympic mùa Đông Bắc Kinh và FIFA World Cup khiến chi tiêu cao hơn. 
  • Bất chấp cả những thách thức cho các nền tảng mạng xã hội, các ứng dụng video ngắn vẫn được mong đợi sẽ thúc đẩy chi phí quảng cáo. 
  • Chi phí quảng cáo brand sẽ củng cố sự ảnh hưởng việc cắt giảm chi tiêu cho các hoạt động marketing trong bối cảnh chi tiêu thắt chặt. 

Mức chi tiêu gaming khi đối mặt với các thách thức và sự thay đổi 2022 – 2023

  • Mức chi tiêu trong mobile game giảm 5% năm 2022, đạt mức 110 tỷ đô la do sự siết chặt chi tiêu bởi suy thoái kinh tế.
  • Mức chi tiêu năm 2023 thiết lập để giảm 3% mỗi năm, đạt mức 107 tỷ đô la.
  • Lịch sử cho thấy mức chi tiêu vào game đã ổn định trong thời gian kinh tế suy thoái. Tuy nhiên, IDFA (mã định danh cho các advertisers), những sự thay đổi chính sách Google và cuộc chiến về quy định công nghệ lấy dấu vân tay đã ảnh hưởng tới UA năm 2023: điều này có thể khiến game developer và advertisers khó tiếp cận được nhóm người dùng có mức chi tiêu cao, gây khó khăn trong việc kiếm tiền từ games của họ.

Những tựa game với doanh thu đáng mong đợi

  • 11 trong 14 cái tên vượt qua mức doanh thu người dùng 2 tỷ đô la được dự đoán là game.
  • Uma Musume Pretty Derby được mong đợi giữa các game mobile phát triển nhanh chóng sẽ đạt mức 2 tỷ chỉ trong vòng 2 năm ra mắt. Nguồn chi chính là từ Nhật Bản. Tháng 11 năm 2022, tựa game chỉ được cho phép ở 5 thị trường: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Macau. 
  • Năm 2023, 7 app và game sẽ tham gia vào nhóm mong đợi đạt được 3 tỷ đô la. 
  • HBO Max và iQIYI sẽ có mặt trên Disney+, Netflix, Youtube và TikTok ở nhóm app đạt mức 3 tỷ đô la doanh thu cho app video ngắn và livestream. Hơn thế nữa, người dùng đang chuyển sang chế độ giải trí bằng video content trên điện thoại của họ.

Dự kiến sự chuyển động chi tiêu năm 2023

  • Năm 2023, chi tiêu sẽ chuyển dần cho các hoạt động: du lịch, sự kiện, thể thao và thiền
  • Shopping online trên điện thoại đạt mức kỷ lục vào ngày Black Friday 2022, chiếm gần 50% doanh thu của 100 công ty bán lẻ Internet hàng đầu tại Mỹ. Shopify báo cáo 73% doanh thu toàn cầu cho nhà bán nhỏ lẻ và DTC (người dùng trực tiếp).
  • Mở đường cho thương mại điện tử qua mobile, người dùng sẽ chuyển từ hàng hóa thiết yếu tới các trải nghiệm dựa vào mức thu nhập tùy ý do sự cắt giảm lao động và mức chi phí sinh hoạt tăng. 
  • Du lịch là hoạt động vẫn nhận được sự chi tiêu từ người dùng sau hậu Covid, bình thường mới. Các sự kiện trực tiếp như các buổi hòa nhạc và buổi biểu diễn được ưu tiên trong nhà hơn. Hoạt động thể thao trực tiếp thu hút sự quan tâm trực tiếp và gián tiếp (thông qua màn hình). 
  • Việc sử dụng các app thiền sẽ gia tăng vào năm 2023: người tiêu dùng sẽ ưu tiên các trải nghiệm giảm bớt căng thẳng trong bối cảnh suy thoái kinh tế. 

Dự đoán bức tranh tương lai 20 năm cho App Store

  • Lấy di động làm trung tâm, tiến bộ trong công nghệ kết nối và mở rộng các trò chơi, triển khai 5G, nhu cầu kết nối kỹ thuật số, thể hiện bản thân và cá nhân hóa sâu sắc hơn sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong thời gian sử dụng.
  • Livestream video và content tạo bởi người dùng (UGC) sẽ tiếp tục phát triển trong 6 năm tiếp theo. 
  • Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất cho việc sử dụng các thiết bị di động. Mỹ Latin, Đông Nam Á, Trung Đông và Bắc Phi sẽ chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về mức độ tương tác với các thiết bị di động và cửa hàng Android bên thứ ba của các khu vực ấy. 

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp tới bạn những dự báo xu hướng mobile app năm 2023. Hi vọng những kiến thức trên đã giúp các marketer có được những định hướng cho chiến dịch marketing của bạn. Hãy tìm đọc thêm những bài viết hữu ích từ Chin Media nhé!

Uncategorized