Vì sao dịch vụ CRM giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp?

S ử dụng dịch vụ CRM là điều cần thiết để cải thiện quy trình kinh doanh thì việc thu thập cũng như lưu trữ dữ liệu trở nên dễ dàng nếu quy mô doanh nghiệp của bạn vẫn còn khá nhỏ. Điều này có thể được thực hiện trong một vài tệp văn bản hoặc một bảng tính. Nhưng mọi việc bắt đầu trở nên phức tạp khi số lượng khách hàng của bạn bắt đầu tăng lên và đội ngũ nhân viên của bạn ngày càng mở rộng.

1. Ưu điểm của dịch vụ CRM

Có rất nhiều ưu điểm của dịch vụ CRM và một số ưu điểm quan trọng trong số đó là:

  1. Dịch vụ CRM đóng một vai trò quan trọng trong việc thu thập thông tin từ các nhân viên, những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.
  2. Việc lưu trữ tất cả thông tin quan trọng được tập trung trên một nền tảng thống nhất. Hơn nữa, những thông tin này có thể được chia sẻ với tất cả các bộ phận giúp giao dịch với khách hàng một cách gián tiếp hoặc trực tiếp thuận lợi hơn.
  3. Cải thiện sự hợp tác giữa các phòng ban và nhóm nhờ chức năng lập lịch và chia sẻ lịch trình.
  4. Tiết kiệm thời gian cho khách hàng nhờ quy trình tự động của CRM khi làm việc với các khách hàng tiềm năng.
  5. Việc phân tích dữ liệu có thể được thực hiện dễ dàng với sự trợ giúp của CRM.
  6. Quy trình báo cáo cũng được đơn giản hóa nhờ công nghệ của CRM.
  7. Cung cấp các insight hữu ích về hiệu suất kinh doanh và hành vi của khách hàng.

Đây là một số lợi thế chính và cơ bản của dịch vụ CRM. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là tất cả những điều này chỉ có thể đạt được nếu bạn chọn các dịch vụ phát triển CRM trong phạm vi ngân sách của mình.

CRM giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp (Nguồn ảnh: Freepik)

Dịch vụ CRM giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp (Nguồn ảnh: Freepik)

2. Ai là người được lợi từ dịch vụ CRM?

Có rất nhiều lĩnh vực và phòng ban có thể được hưởng lợi từ CRM. Tuy nhiên, đóng góp to lớn nhất của CRM thường dành cho bộ phận hỗ trợ khách hàng, marketing và kinh doanh.

Marketing

Việc thu thập dữ liệu được tự động hóa với sự trợ giúp của dịch vụ CRM. Việc phân khúc khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng hơn khi tất cả dữ liệu được lưu trữ ở một nơi duy nhất. Tất cả là nhờ vào cách phân loại khách hàng dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích mua sắm, nhân khẩu học, hành vi mua hàng.

Kinh doanh

Việc lưu trữ dữ liệu một cách tập trung giúp thực hiện các cuộc gọi bán hàng thành công hơn và điều này là do thông tin của tất cả các khách hàng đều được lưu trữ một cách có hệ thống. CRM giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin. Vì vậy, nhân viên kinh doanh có thể có thời gian đưa ra nhiều giải pháp phù hợp hơn và tăng sự hài lòng của khách hàng.

Chăm sóc khách hàng

Khi khách hàng liên hệ với bộ phận hỗ trợ thì họ cũng mong muốn có được dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả. Các chuyên viên chăm sóc khách hàng cũng là người chịu trách nhiệm đưa ra một chiến lược hiệu quả nhờ công nghệ CRM. Thời gian giải quyết các vấn đề có thể được giảm bớt và điều này sẽ khiến khách hàng luôn hài lòng.

3. Vì sao dịch vụ CRM giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp?

Phần mềm quản lý thông tin liên hệ

Phần mềm quản lý thông tin liên hệ là một phần trong công nghệ CRM giúp loại bỏ các phương thức làm việc kém hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Nếu thời gian được tiết kiệm thì tiền cũng được tiết kiệm. Không công ty nào muốn nhân viên của họ lãng phí thời gian để tạo hồ sơ khách hàng theo cách cũ và kém hiệu quả như ghi lại các liên hệ của khách hàng.

Cập nhật liên hệ của khách hàng với sự trợ giúp của dịch vụ CRM có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bạc cũng như thời gian. Thông tin được cập nhật tự động và điều này sẽ đảm bảo tất cả các nhân viên đều sẽ có những thông tin mới nhất khi làm việc.

Phần mềm CRM giúp quản lý và phân tích dữ liệu (Nguồn ảnh: Smart data collective)

Phần mềm CRM giúp quản lý và phân tích dữ liệu (Nguồn ảnh: Smart data collective)

Không còn những hoá đơn sai

Có rất nhiều doanh nghiệp đang gặp tình trạng thất lạc hóa đơn. Tất cả các hóa đơn bị mất có thể được giảm thiểu ngay lập tức với sự trợ giúp của CRM. Nếu không có hóa đơn nào chưa thanh toán thì công ty của bạn sẽ thu được nhiều tiền hơn.

Dịch vụ phát triển SaaS hoặc bất kỳ dịch vụ CRM nào khác cũng có thể giúp quản lý hóa đơn tốt hơn nhưng chủ doanh nghiệp cần chọn nhà phát triển có năng lực cũng như kinh nghiệm để làm việc này.

Tăng sự tự tin cho khách hàng

Nếu niềm tin của khách hàng dành cho doanh nghiệp tăng lên thì có khả năng lợi nhuận sẽ tăng theo. Nếu khách hàng hài lòng thì họ sẽ luôn chọn lại dịch vụ của bạn trong tương lai. CRM rất quan trọng để đảm bảo khách hàng được hài lòng và giữ chân họ. Có rất nhiều công cụ CRM sẽ giúp trong lập lịch trình cũng như lập kế hoạch truyền thông để thu hút khách hàng.

Giảm việc phải trả nhiều chi phí cho các phần mềm khác

Đối với doanh nghiệp, dịch vụ CRM cũng giúp tiết kiệm chi phí cho nhiều phần mềm khác nhau. Có nhiều doanh nghiệp phải trả số tiền lớn để duy trì giấy phép sử dụng hay bản quyền của họ cho các chương trình phần mềm khác nhau. Một dự án CRM sẽ có tất cả các tính năng hỗ trợ doanh nghiệp từ marketing, bán hàng đến chăm sóc khách hàng.

Do đó chủ sở hữu doanh nghiệp sẽ phải trả tiền cho một phần mềm duy nhất là đủ. Vì vậy, rất nhiều chi phí được tiết kiệm mỗi năm nếu các doanh nghiệp sử dụng một phần mềm CRM thích hợp.

CRM giúp giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp (Nguồn ảnh: My Customer)

CRM giúp giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp (Nguồn ảnh: My Customer)

Nhắm mục tiêu chính xác cho các chiến dịch marketing

Các chiến dịch marketing cũng có thể được cải thiện với sự trợ giúp của CRM. Điều này có thể được thực hiện với sự trợ giúp của các công cụ báo cáo. Công cụ này giúp phân tích phản ứng của khách hàng trong từng phân khúc với các chiến dịch khác nhau. Các phân tích này sẽ giúp bạn biết chiến dịch marketing nào đang mang lại nhiều doanh thu nhất.

Việc phân tích cũng sẽ giúp bạn biết ai là khách hàng trung thành nhất. Do đó loại bỏ các chiến dịch không hiệu quả cũng được thực hiện bởi CRM. Điều này có thể giúp tiết kiệm thời gian của phòng marketing khi họ phải tham gia vào việc tạo các chiến dịch mới. Nói một cách đơn giản hơn, CRM giúp bạn nhận ra giá trị ban đầu của những nỗ lực marketing trong thời gian tới.

4. Chi phí xây dựng phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Phần mềm CRM ban đầu được phát triển cho web. Sau đó, CRM đã được điều chỉnh cho thiết bị di động bằng cách tạo ứng dụng cho thiết bị di động hoặc trình duyệt web. Những nhân tố không thể thiếu để xây dựng phần mềm CRM bao gồm:

  1. UI/UX designer (Chuyên viên thiết kế UI/UX)
  2. Project manager (Quản lý dự án)
  3. QA specialist (Chuyên viên QA)
  4. Server-side backend developer (Nhà phát triển nền tảng hỗ trợ máy chủ)
  5. User-side frontend developer (Nhà phát triển nền tảng hỗ trợ người dùng)

Theo nhiều dữ liệu và nghiên cứu khác nhau thì chi phí phát triển phần mềm CRM rơi vào khoảng 46.000 đô la. Chi phí cũng có thể tăng lên tùy thuộc vào độ phức tạp và số lượng các tính năng được thêm vào. Phần mềm CRM có thể rẻ và đơn giản hơn khi xây dựng một ứng dụng cho website hơn là một ứng dụng di động. Vì vậy, số tiền cho việc xây dựng CRM còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

5. Kết luận

Tuy việc xây dựng phần mềm CRM có thể sẽ không rẻ nhưng với những ưu điểm của dịch vụ CRM thì số tiền ấy bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. Vậy làm sao mà doanh nghiệp lựa chọn một đơn vị uy tín để xây dựng giải pháp CRM cho mình?

Liên hệ thêm Chin Media để được hỗ trợ về các giải pháp CRM và báo giá cạnh tranh nhất.

CRM