6 ý tưởng content Tết 2023 thu hút khách hàng

Dịp Tết là thời điểm tốt nhất trong năm để các thương hiệu hay chủ doanh nghiệp tạo dấu ấn mạnh mẽ thông qua các chiến dịch bán hàng. Do đó, đây cũng chính là cơ hội để bạn đưa ra những ý tưởng content Tết chất lượng, tạo đòn bẩy cho những chiến dịch ngày Tết của thương hiệu đạt được hiệu quả. Bài viết hôm nay Chin sẽ gợi ý cho bạn 6 ý tưởng content Tết hiệu quả và thu hút khách hàng, cùng theo dõi hết bài nhé!

content Tết
Content Tết thú vị thu hút khách hàng tiềm năng

Tết Nguyên Đán chính là thời khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới, là thời điểm khởi đầu cho những dự định, kế hoạch mới cho một năm đầy hứa hẹn. Chính vì vậy, trước Tết ai ai cũng nô nức mua sắm cho gia đình, cho bản thân những món đồ mới với hy vọng sẽ mang đến may mắn cho tất cả mọi người.

Dịp này, nếu bạn ra đường hay lướt mạng xã hội sẽ ngập tràn những chương trình thu hút khách hàng mua sắm. Vậy việc viết content Tết rất quan trọng để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng trong vô vàn những quảng cáo ngập tràn trên thị trường. Đầu tiên, hãy gây sự chú ý với khách bằng một “diện mạo” đậm không khí Tết như sau: 

Trang trí đồng bộ thương hiệu

Cũng như các dịp lễ khác, thiết kế “diện mạo” cho doanh nghiệp ngày Tết cần nhiều sự đầu tư về trang trí càng độc đáo, ấn tượng càng thu hút được sự tò mò của khách hàng. Thậm chí có doanh nghiệp đầu tư lớn cho trang trí chỉ để khách hàng đến chụp ảnh hoặc quay video. Điều này không những giúp lan tỏa không khí ấm áp khi khách hàng ghé thăm cửa hàng, fanpage, website của bạn, mà còn giúp tăng độ tin cậy của khách đối với thương hiệu. 

Hãy sử dụng màu đỏ, vàng là những gam màu sắc chủ đạo đại diện cho sắc Xuân, sự may mắn trong ngày Tết. Bên cạnh đó, không thể thiếu những sticker ngày tết như: hoa đào, hoa mai, mèo thần tài, bánh chưng, lì xì, hình tài lộc,…tạo cho khách hàng cảm giác rạo rực không khí ngay từ “cái nhìn đầu tiên”. Chi phí cho trang trí chỉ chiếm một phần nhỏ so với tiềm năng lợi nhuận mà bạn có thể đạt được qua các chiến dịch mùa Tết.

content Tết
Sử dụng màu đỏ và vàng làm chủ đạo cho những thiết kế ngày Tết

Ngoài cửa hàng ra, đừng quên thay áo mới đồng bộ trên các kênh online của bạn như Facebook, instagram, fanpage, website, shoppee,…Cùng với đó, một logo thương hiệu phiên bản đặc biệt cho Tết, ảnh avatar, cover rộn ràng màu sắc Tết rực rỡ kèm theo content hay về ngày Tết sẽ tạo được dấu ấn riêng cho doanh nghiệp.

Chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Trong dịp Tết, hầu hết mọi khách hàng đều có xu hướng chọn những món đồ chất lượng để làm quà biếu hay sử dụng trong gia đình của mình. Những content Tết mang nội dung về chương trình khuyến mãi kèm ưu đãi hấp dẫn và đảm bảo chất lượng sản phẩm sẽ càng thu hút nhiều khách hàng tìm kiếm. Công việc của bạn viết content Tết hay chưa đủ, mà nội dung trong đó cần thể hiện được sự ưu đãi hợp lý, chất lượng đánh trúng tâm lý của người dùng. 

Bên cạnh những con số giảm giá, chiết khấu khổng lồ thì thiết kế banner, poster về nội dung chương trình khuyến mãi cũng cực kỳ quan trọng để có thể giúp bạn mang về nhiều khách hàng tiềm năng cũng như khả năng bứt phá doanh thu trong dịp này. Đừng quên thiết kế những tông màu rực rỡ mang đậm không khí ngày Tết. 

Đi kèm với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, bạn có thể thu hút khách hàng bằng những hành động tri ân thông qua minigame, lì xì online, tặng quà hấp dẫn… Bởi vì,Tết cũng là dịp mà với hầu hết  mọi người đều muốn thử vận may của mình. Chính vì vậy, khách hàng tham gia chương trình tri ân vừa là một cách giúp bạn chia sẻ và truyền thông cho thương hiệu, vừa được nhận những phần quà may mắn.

Kể câu chuyện nhìn lại một năm

Thời điểm kết thúc năm cũ, mọi người thường có xu hướng nhìn lại một năm qua của mình như thế nào, có những hoạt động gì, có tiến triển gì trong công việc kinh doanh. Lúc này, hãy đưa những thành tích, con số doanh thu mà bạn đạt được trong năm bằng hình ảnh, video clip…Các thông tin này bằng sức mạnh của content Tết sẽ giúp bạn gây ấn tượng với người mua. Việc này không chỉ cho khách hàng biết hiệu quả kinh doanh của bạn mà nó còn đem lại cho họ cảm giác yên tâm và tin tưởng trong quá trình lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Đây là một trong những mẫu content hay về ngày Tết giúp tăng độ uy tín, chất lượng làm việc cũng như sản phẩm của một doanh nghiệp. 

Sản xuất content Tết bằng video

Những content Tết dưới dạng video có thể mang lại tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả hơn so với nội dung chữ, bởi xu hướng hiện nay mọi người thích xem những video ngắn gọn, kích thích sự tò mò hơn là đọc một câu chuyện dài bằng chữ. Vào dịp Tết thì càng có nhiều ý tưởng hơn để bạn thực hiện một video về những sản phẩm của mình. Ví dụ như về lĩnh vực thời trang bạn có thể thực hiện nội dung “Gợi ý phong cách thời trang cho nữ trong ngày Tết”. Với các sản phẩm về thực phẩm thì “Tết này ăn gì để không phá dáng, hại nhan sắc?”, hoặc content tạo cảm xúc “Gia đình sum vầy với mâm cơm đầy”.

Ngoài ra, quay video không gian Tết tại cửa hàng đã được bạn trang trí rực rỡ cũng là một ý tưởng content Tết hiệu quả, giúp thu hút khách hàng trực tiếp ghé thăm thương hiệu. 

Gửi thư cảm ơn khách hàng

Đối với mỗi doanh nghiệp hay thương hiệu nào, khách hàng được ví như tài sản vô giá. Một lá thư cảm ơn với thông điệp tri ân đến những người đã đồng hành và gắn bó tạo nên thương hiệu của doanh nghiệp trong suốt một năm qua được đăng tải lên các kênh truyền thông, email, thiệp đính kèm khi mua hàng sẽ là cách để bạn tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng, đối tác. Qua hành động nhỏ này, các doanh nghiệp cũng thể hiện sự chân thành, chuyên nghiệp, lịch sự của thương hiệu – nâng cao hình ảnh trong mắt khách hàng và đây cũng là chủ đề bạn có khai thác để làm content Tết cho doanh nghiệp.

Content Tết chạm cảm xúc

Những câu chuyện ý nghĩa hoặc hài hước sẽ ghi dấu trong lòng khách hàng thay vì chỉ  tập trung viết những nội dung bán sản phẩm. Tết là dịp để gia đình đoàn viên, người thân yêu thể hiện tình cảm ấm áp, chúc nhau những câu chúc năm mới chân tình. Tuy nhiên, cũng có những người vì công việc, học tập phải ở xa gia đình. Một câu chuyện tình cảm hoặc thông điệp mang ý nghĩa, chạm đúng insight khách hàng sẽ chiếm được tình cảm của người dùng. Nếu doanh nghiệp của bạn có thể tạo được những content ngày Tết chạm tới cảm xúc của khách hàng sẽ có thể vừa tăng tính nhận diện thương hiệu và gia tăng cơ hội bứt phá doanh thu mùa Tết. 

content Tết
Content Tết không thể thiếu nội dung về tình cảm gia đình

Tổng kết

Trên đây là 6 ý tưởng content Tết hiệu quả bạn có thể tham khảo để vận dụng vào kế hoạch marketing để thu hút khách hàng của mình. Chin Media chúc bạn thành công với những ý tưởng nội dung độc đáo và ý nghĩa. Theo dõi Chin Media để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích về lĩnh vực marketing nhé!

SEO