Chính sách quảng cáo Facebook và một số lưu ý khi chạy Ads

Những nội dung quảng cáo vi phạm chính sách quảng cáo Facebook không chỉ bị từ chối xét duyệt mà tài khoản chạy ads còn có thể bị hạn chế. Vì vậy, trong các nội dung tiếp theo hãy cùng Chin Media tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này để tránh mắc lỗi nhé!

Chính sách quảng cáo Facebook là gì? 

Chính sách quảng cáo Facebook là một bộ chính sách do Facebook đưa ra, bao gồm thông tin về những nội dung quảng cáo được phép hay không được phép trên nền tảng.

Facebook luôn khuyến khích mọi người nên đọc kỹ chính sách quảng cáo trước khi tiến hành các chiến dịch quảng cáo nhằm tránh tình trạng các quảng cáo bị từ chối phê duyệt.

Quy trình xét duyệt quảng cáo Facebook

Quá trình xét duyệt quảng cáo Facebook thường được diễn ra trong vòng 24 giờ hoặc có thể lâu hơn.

Các yếu tố để Facebook xét duyệt quảng cáo bao gồm:

  • Nội dung quảng cáo trên Facebook: Bao gồm nội dung văn bản, hình ảnh, mục tiêu và bố cục,… cần đảm bảo tuân thủ các chính sách mà Facebook ban hành.
  • Nội dung Landing page: Landing page (trang đích) có đầy đủ hoạt động và phù hợp với sản phẩm/dịch vụ xuất hiện trong nội dung quảng cáo.

Khi quá trình xét duyệt đã hoàn tất, Facebook sẽ gửi thông báo đến tới bạn. Nếu quảng cáo của bạn được thông qua, chiến dịch quảng cáo có thể bắt đầu ngay lập tức và bạn có thể theo dõi quảng cáo của mình tại Trình quảng cáo.

Đặc biệt, trong quá trình xét duyệt nếu Facebook nhận thấy nhà quảng cáo vi phạm chính sách quảng cáo Facebook nhiều lần hay có hành vi vi phạm nghiêm trọng thì tài khoản quảng cáo, tài khoản kinh doanh hoặc trang (page) của bạn thể bị áp dụng các hạn chế quảng cáo.

Thời gian xét duyệt quảng cáo diễn ra trong vòng 24 tiếng hoặc nhiều hơn.
Thời gian xét duyệt quảng cáo diễn ra trong vòng 24 tiếng hoặc nhiều hơn.

Những nội dung quảng cáo Facebook không được xét duyệt

Sản phẩm/ dịch vụ quảng cáo không phù hợp

Những sản phẩm/ dịch vụ/thông tin vi phạm bất kỳ chính sách quảng cáo Facebook, vi phạm pháp luật, gây áp lực mạnh mẽ  đến người dùng hay không phù hợp đều không thể quảng bá.

Cụ thể, đó là những sản phẩm: thuốc lá, thuốc gây nghiện, chất kích thích, vũ khí, đạn dược, thuốc nổ, sản phẩm người lớn, sản phẩm không rõ nguồn gốc, nội dung phản bạo lực và các nội dung sai lệch có liên quan tới chính trị – xã hội,… 

Phân biệt đối xử hay cổ xúy phân biệt đối xử

Chính sách quảng cáo Facebook không cho phép quảng cáo có nội dung phân biệt đối xử hay khuyến khích phân biệt đối xử từ giới tính, tuổi tác, chủng tộc, sắc tộc, dân tộc, màu da, quốc gia/ vùng lãnh thổ cho tới người khiếm khuyết, tình trạng hôn nhân, tình trạng sức khỏe,…

Lý do là vì Facebook mong muốn tạo ra nhiều quan hệ kết nối lành mạnh giữa mọi người và doanh nghiệp cũng như phòng chống việc phân biệt đối xử diễn ra trên nền tảng.

Quảng cáo cổ súy phân biệt sẽ không được xét duyệt.
Chính sách quảng cáo Facebook sẽ từ chối xét duyệt các quảng cáo có nội dung phân biệt hay cổ súy phân biệt.

Vi phạm bản quyền thương hiệu

Vi phạm bản quyền thương hiệu cũng là vi phạm về chính sách quảng cáo Facebook. Vì thế, nếu quảng cáo của bạn lỡ dính bản quyền thương hiệu, sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng hay giới thiệu các sản phẩm có in hình người nổi tiếng cũng rất khó để qua được xét duyệt. Nghiêm trọng hơn, tài khoản của bạn có thể bị vô hiệu hóa.

Thỉnh thoảng có thể bạn vẫn gặp một số post quảng cáo kiểu này vì bằng một số cách người ta vẫn lách luật để chạy Ads nhưng nó sẽ không được bền vững.

Quảng cáo hiệu quả trước – sau và lý tưởng hóa kết quả

Một số đơn vị vẫn sử dụng các bài quảng cáo liên quan đến hình ảnh trước – sau. Đây là nội dung mang lại hiệu quả cao vì dễ dàng đánh trúng tâm lý khách hàng nhưng nó lại nằm trong số những nội dung mà Facebook cấm quảng cáo.

Nguyên nhân là vì Facebook nhận định đây là dạng nội dung mang tính chất bôi nhọ danh dự, hình ảnh của người khác,…

Quảng cáo mang tính before - after sẽ bị Facebook từ chối.
Quảng cáo mang tính before – after cũng vi phạm vào chính sách quảng cáo Facebook.

Nội dung có chứa từ ngữ phản cảm hay cam kết

Sử dụng nội dung có các từ ngữ phản cảm hay mang tính cam kết cũng là vi phạm chính sách quảng cáo Facebook. Do đó, các nhà quảng cáo cần lưu ý ký về các từ này, tránh việc bị từ chối phê duyệt. Theo đó, có một số từ bị Facebook đánh lỗi vi phạm chính sách có thể kể tới như: ngực, eo, giảm béo, yếu tố sinh lý, chết, chắc chắn khỏi, trị dứt điểm, cải thiện 100%,…

Sai định dạng của từ “Facebook”

Điều tưởng chừng đơn giản nhưng nhiều người vẫn thường mắc phải đó là sử dụng sai định dạng của từ “Facebook” khiến quảng cáo bị từ chối.

Vì bạn đang sử dụng mạng xã hội Facebook và việc sử dụng đúng định dạng từ chính là một cách để thể hiện sự tôn trọng nền tảng này. Các cách viết mắc lỗi phổ biến như: Fb, fb, facebook,… đều không được xét duyệt.

Tổng kết

Trên đây là một số thông tin về chính sách quảng cáo Facebook, hy vọng sẽ mang đến những kiến thức hữu ích cho mọi người, đặc biệt là các nhà quảng cáo, các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, để cập nhật thêm tin tức thú vị về lĩnh vực marketing, bạn đừng quên truy cập chuyên mục Blog của Chin Media mỗi ngày nhé!

Digital Marketing