Campaign Tết 2023: Bí mật tạo nên những chiến dịch thành công

Tết Quý Mão 2023 được dự đoán là Tết của sự kết nối và đoàn tụ. Đây là cơ hội vàng để doanh nghiệp triển khai campaign Tết 2023 nhằm chinh phục trái tim khách hàng, từ đó từng bước thúc đẩy doanh thu.

Campaign Tết là gì?

Campaign là một thuật ngữ chỉ chiến dịch thường dùng trong Marketing hay chạy quảng cáo các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy doanh thu hoặc gia tăng nhận diện thương hiệu.  Các campaign này được triển khai qua nhiều hoạt động, phương tiện truyền thông khác nhau, trong khoảng thời gian cụ thể nhằm thúc đẩy mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Vào dịp Tết, các thương hiệu thường thực hiện và đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông với mục đích khác nhau, nhưng đa phần đều bàn đạp cho các mục tiêu năm mới sắp tới của doanh nghiệp. Các chiến dịch này được gọi là Campaign Tết.  

Xu hướng tiêu dùng Tết 2023

Trải qua 2 mùa Tết không trọn vẹn, cộng đồng đang chờ đợi sự trở lại của Tết 2023 để đoàn tụ cùng gia đình đồng thời gia tăng hoạt động chia sẻ trên mạng xã hội. Nghiên cứu của Toluna thực hiện đã xác định 4 xu hướng tiêu dùng mới trong mùa Tết 2023:

  • 73% người mong muốn đón Tết 2023 trong trạng thái “bình thường hiện tại” như thời điểm trước khi giãn cách diễn ra. Đồng thời, 82% người mong chờ được đoàn tụ, về nhà với gia đình vào dịp Tết 2023.
  • Hơn ⅗ người tham gia khảo sát bắt đầu mua sắm Tết trước ít nhất 4 tuần.
  • 74% người ưu thích mua sắm Tết ở các siêu thị, cửa hàng. Đồng thời, có đến 55% người duy trì thói quen mua sắm trực tuyến các mặt hàng Tết từ sau giai đoạn đại dịch.
  • 84% người dùng khám phá những nội dung thú vị và mới mẻ trên các nền tảng mạng xã hội xoay doanh việc đón Tết.

Như vậy, đường đua campaign Tết 2023 ghi nhận những xu hướng tiêu dùng mới, đòi hỏi thương hiệu nhạy bén hơn trong cách tiếp cận và khai thác đúng insight để kết nối hiệu quả đến khách hàng mục tiêu.

campaign Tết 2023
Xu hướng tiêu dùng Tết 2023

Campaign Tết 2023

Từ những nội dung trên có thể giúp thương hiệu xác định rõ thị trường và mong đợi của người tiêu dùng trong dịp Tết 2023 sắp tới. Tiếp theo, Chin Media sẽ gợi ý cho bạn một vài chìa khóa tạo nên campaign Tết 2023 thành công:

Triển khai chiến dịch đa nền tảng 

Sự gia tăng xu hướng mua sắm online của người tiêu dùng, các brand/ doanh nghiệp nên triển khai chiến dịch Tết trên đa nền tảng để tiếp cận tốt nhất với khách hàng. Trải qua 2 năm đại dịch, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm online nhiều hơn. Bởi họ có nhiều sự lựa hơn trên đa kênh mua sắm và tính tiện lợi cao mà mua sắm online mang lại. Khách hàng có cơ hội được chọn kênh mua sắm phù hợp nhất với bản thân. Chính vì thế, khách hàng có xu hướng sẵn sàng trải nghiệm mua sắm online đa kênh.

Sự gia tăng xu hướng này vừa là ưu điểm vừa là thách thức cho thương hiệu. Thách thức cho việc xây dựng campaign Tết nhất quán giữa các kênh và tránh gây mâu thuẫn giữa các thông điệp. Thương hiệu cần tối ưu kênh, quản lý danh mục kênh và quản lý chi phí cho kênh để đảm bảo sự hiệu quả của campaign Tết.

Mở rộng thị trường cận thành thị, nông thôn

Mọi năm, các campaign tết lớn thường tập trung vào các thành phố lớn. Theo báo cáo SEA e – Conomy 2021 cho thấy Việt Nam có thêm 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới với hơn một nửa trong số họ đến từ các khu vực cận thành thị và nông thôn. 

Không thể phủ nhận thị trường này hiện tại đang là “miếng bánh” tiềm năng và đặc biệt có ý nghĩa vào dịp Tết. Chính vì thế, các thương hiệu nên mở rộng thị trường cận thành thị, nông thôn trong campaign Tết 2023 của mình.

Tiếp thị qua influencer/ KOL

Nội dung thông điệp truyền tải trong campaign Tết cần xác thực và đáng tin cậy. Bởi vì, đây là công cụ khởi tạo nên sự kết nối, niềm tin giữa thương hiệu với khách hàng mục tiêu. Có nhiều cách thức khác nhau để truyền tải thông điệp và xây dựng nội dung hiệu quả. Một trong những cách đó là sử dụng influencer (người ảnh hưởng). 

Tuy nhiên, thương hiệu cần lưu ý 1 số điểm khi sử dụng marketing thông qua influencer/KOL/KOC như: mức độ sáng tạo nội dung, cách xuất hiện của thương hiệu trong content, kiểm duyệt kỹ nội dung,… để tránh gây ra những hiểu lầm không đáng có đối với thương hiệu.

Nội dung thông điệp tự nhiên

Thương hiệu có thể tận dụng những nội dung tự nhiên, thân thuộc với người tiêu dùng cho campaign Tết của mình.

Để làm được điều này, thương hiệu cần có chiến lược kích thích nhận thức của người tiêu dùng mục tiêu về sản phẩm/ dịch vụ của mình bằng những nội dung độc đáo – khai thác từ chính những insight khách hàng.

campaign Tết 2023
Quảng bá chiến dịch mua sữa tắm trúng vàng của thương hiệu Lifebuoy dịp Tết trên social page

Tổng kết

Tóm lại, campaign Tết 2023 cần chạm đúng insight khách hàng để đạt được mục tiêu chiến dịch đề ra. Hy vọng rằng, qua bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn bao quát về campaign Tết và nắm trong tay chìa khóa tạo nên campaign Tết 2023 thành công, ghé thăm Chin Media để nhận được thông tin Marketing mới nhất.

Digital Marketing