Các chính sách quảng cáo Google bạn nên biết năm 2023
Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo bạn cần tìm hiểu kỹ chính sách quảng cáo Google để tránh những sai sót không đáng có. Bởi vì Google có những quy định và chính sách khắt khe đối với các nội dung quảng cáo trên nền tảng. Vậy chính sách quảng cáo của Google là gì? Tại sao cần phải tuân thủ chính sách quảng cáo của Google? Cùng Chin Media tìm lời giải đáp qua nội dung dưới đây.
Tổng quan về chính sách quảng cáo Google
Chính sách quảng cáo được ra đời nhằm đảm bảo cho người dùng có được một trải nghiệm tích cực và an toàn trên Google. Ngoài ra, những chính sách này sẽ đảm bảo rằng người chạy quảng cáo trên Google luôn tuân thủ quy định và có thể xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp, cũng như tối ưu hiệu quả.
Cụ thể, chính sách quảng cáo của Google sẽ nghiêm cấm những nội dung có hại cho người dùng bao gồm 4 nhóm chính sau:
- Nội dung bị cấm
- Hành vi bị cấm
- Nội dung và tính năng bị hạn chế
- Yêu cầu về nội dung biên tập và kỹ thuật
Tại sao cần phải tuân thủ chính sách quảng cáo Google?
Google sử dụng kết hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo của mình và quy trình xem xét thủ công để đảm bảo quảng cáo của bạn phải tuân thủ các chính sách quảng cáo. Đồng thời, Google cũng có các biện pháp xử lý những nội dung quảng cáo vi phạm chính sách như: không phân phối, từ chối những quảng cáo có nội dung vi phạm hoặc nghiêm trọng hơn sẽ tạm ngưng/xóa vĩnh viễn tài khoản đã vi phạm nhiều lần.
Có thể thấy việc bạn tuân thủ chính sách quảng cáo Google là vô cùng quan trọng bởi vì nó ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn. Do đó, bạn hãy tìm hiểu kỹ và đầy đủ các chính sách để tránh gặp những rủi ro không mong muốn.
Sản phẩm bị hạn chế và cấm trong quảng cáo trên Google
Nếu quảng cáo của bạn có chứa một trong những sản phẩm/dịch vụ dưới đây sẽ bị Google từ chối phân phối. Cùng Chin Media tìm hiểu các sản phẩm bị hạn chế và cấm trong quảng cáo qua nội dung dưới đây.
Hàng giả
Hàng giả là những sản phẩm bắt chước đặc điểm nhãn hiệu của sản phẩm khác nhằm mạo nhận là sản phẩm chính hiệu.
Google sẽ cấm bạn quảng cáo những hàng giả có nhãn hiệu hoặc biểu trưng giống hệt hoặc về căn bản không thể phân biệt được với nhãn hiệu của mặt hàng khác. Chính sách quảng cáo này của Google sẽ cấm nội dung quảng cáo của bạn nếu phát hiện sản phẩm hàng giả.
Nhóm sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thuốc
Theo chính sách quảng cáo Google thì đa số những quảng cáo liên quan đến thuốc đều bị hạn chế phân phối.
Trừ những trường hợp sản phẩm chăm sóc sức khỏe này do thương hiệu trực tiếp sản xuất và đã được bộ Y tế công nhận. Đồng thời, quảng cáo của bạn được hiển thị cũng tùy thuộc vào quốc gia xuất hiện quảng cáo, nên có thể sản phẩm của bạn phải thực hiện các thủ tục đăng ký chứng nhận cho phép quảng cáo của Google khác nhau.
Một số sản phẩm bị hạn chế hoặc cấm quảng cáo trên Google do có nội dung về sức khỏe như sau:
- Thuốc không theo đơn hoặc thuốc kê theo đơn
- Các sản phẩm/dịch vụ liên quan đến thai sản
- Cửa hàng bán thuốc ngoại/trực tuyến
- Dịch vụ và thiết bị xét nghiệm y tế
- Cá thủ tục và dịch vụ y khoa
- Tuyển dụng đối tượng thử nghiệm lâm sàng
Sản phẩm, dịch vụ tài chính và tiền ảo
Google ban hành các chính sách hạn chế nội dung quảng cáo có chứa sản phẩm/dịch vụ liên quan đến tài chính và việc đầu tư tiền ảo để bảo vệ người dùng khỏi những thủ đoạn lừa đảo trên mạng.
- Đối với các sản phẩm/dịch vụ tài chính: quảng cáo của bạn sẽ đưa vào diện bị xem xét kỹ và hạn chế nếu có nội dung liên quan đến cầm đồ hay cho vay tiêu dùng. Những nội dung này bạn cần phải cung cấp đầy đủ thông tin như tổng phí khoản vay, thời gian tối thiểu – tối đa để trả khoản vay, lãi suất, lệ phí và các chi phí khác theo quy định pháp luật.
- Đối với sản phẩm/dịch vụ tiền ảo: quảng cáo của bạn sẽ đưa vào diện bị xem xét kỹ và hạn chế nếu có nội dung liên quan đến sự kiện phát hành tiền, dẫn dắt về các website so sánh tiền ảo hay giao dịch liên quan đến mua bán tiền ảo
Đồ uống có cồn
Google sẽ không cho phép một số quảng cáo có nội dung liên quan đến rượu và đồ uống có cồn. Tuy nhiên, Google sẽ cho phép một số loại quảng cáo liên quan đến đồ uống có cồn nếu chứa nội dung không nhắm mục tiêu đến trẻ vị thành niên, không mô tả sản phẩm theo hướng có lợi cho sức khỏe và xuất hiện ở các quốc gia được phép xuất hiện quảng cáo đồ uống có cồn. Một số quốc gia cho phép quảng cáo này có thể kể đến như: Bỉ, Đức, Áo, Bồ Đào Nha, Pháp, Hy Lạp, Hà Lan, Úc, Hoa Kỳ, Nhật Bản,….
Sản phẩm nguy hiểm
Google không có phép quảng cáo một số dịch vụ hoặc sản phẩm gây thiệt hại, thương tích và tổn thương người dùng. Cụ thể những nội dung quảng cáo chứa sản phẩm/dịch vụ nguy hiểm như chất tiêu khiên (hóa học hoặc thảo dược), vũ khí/đạn dược/vật liệu nổ/pháo hoa, thiết bị hỗ trợ sử dụng ma túy, chất tác động đến thần kinh, sản phẩm thuốc lá sợi và hướng dẫn chế tạo chất nổ.
Tổng kết
Chin Media vừa chia sẻ các chính sách quảng cáo Google bạn nên biết năm 2023. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Để nắm bắt thêm nhiều thông tin thú vị, đừng quên thường xuyên truy cập đến chuyên mục Tin tức của Chin Media.