Banner Tết là gì? 3 lưu ý quan trọng khi thiết kế banner Tết

Mỗi dịp Tết đến xuân về, các banner Tết lại được treo khắp mọi nơi. Đây là hình thức quảng cáo được ưa chuộng và mang lại hiệu quả tốt trong dịp lễ Tết mà các nhãn hàng đều rất chú trọng. Qua bài viết sau đây, Chin Media sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về banner quảng cáo cho ngày Tết, mời bạn cùng theo dõi!

Banner Tết là gì?

Banner Tết là một hình thức quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu trong các chiến dịch truyền thông vào dịp Tết nhằm thu hút khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Tương tự logo Tết, backdrop Tết, banner Tết được thiết kế đặc biệt, gắn liền với các hình ảnh của ngày Tết.

banner Tết
Banner Tết của nhãn hàng Coca Cola

Các loại banner Tết

Banner Tết online

Loại banner này thường được sử dụng cho các kênh truyền truyền thông online và đóng vai trò quan trọng cho các chiến dịch quảng cáo với khả năng tiếp cận đông đảo khách hàng. Có 3 loại banner Tết online phổ biến nhất đó là:

  • Banner quảng cáo in-line: Banner được thiết kế bên trái hoặc bên phải của trang web và có chứa link để người xem click vào đó và dẫn họ tới một trang web để khách tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ và có thể mua hàng ngay tại đó. Thông thường, dạng banner này sẽ được chèn thêm nút CTA (Call to action) như “Mua hàng ngay”, “Đặt mua ngay”,… để kích thích khách hàng đặt mua sản phẩm.
  • Banner quảng cáo popup: Dạng quảng cáo này sẽ được hiển thị ngay từ lúc bạn nhấp vào trang web. Nó thường nằm ngay vị trí trung tâm của trang web và gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Tuy nhiên, việc xuất hiện với tần suất liên tục và chắn ngay trước trang web nên banner popup đôi khi cũng gây khó chịu cho khách hàng.
  • Banner quảng cáo truyền thống: Loại banner Tết truyền thống chỉ có text và hình ảnh, là hình dạng chữ nhật và chứa thông điệp ngắn, ấn tượng, dễ nhớ. Khi nhấp vào banner, khách hàng có thể được điều hướng tới một trang khác trong website có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ.

Banner Tết in ấn

Dạng banner in ấn có hình dạng chữ nhật, được in lớn, chất liệu sử dụng thường là canvas hoặc nilon chống thấm nước vì được treo ở ngoài trời, nơi có đông người qua lại, ngã ba ngã tư hoặc trước cửa hàng,…

Nguyên tắc thiết kế banner Tết đẹp

Tương tự như nhiều loại banner quảng cáo khác, để việc sử dụng banner Tết đạt được hiệu quả tốt nhất thì việc tuân thủ nguyên tắc thiết kế là điều rất cần thiết.

banner Tết
Thiết kế banner Tết cần tuân thủ nguyên tắc thiết kế để đạt hiệu quả tốt

Lựa chọn kích thước banner chuẩn

Đối với banner online

Với sự bùng nổ của truyền thông mạng xã hội, việc đẩy mạnh quảng cáo thông qua các trang mạng xã hội là một lựa chọn rất đáng để các doanh nghiệp đầu tư. Tuy nhiên, để có thể thu hút được khách hàng, ngoài việc thiết kế đẹp mắt banner còn phải có kích thước hợp lý để bố cục hình ảnh được thể hiện rõ ràng và nổi bật.

  • Hình chữ nhật lớn: 336 x 280px.
  • Hình chữ nhật dài: 728 x 90px.
  • Hình nửa trang: 300 x 600px.
  • Hình chữ nhật trung bình: 300 x 250px.

Một số lưu ý đối với các nền tảng khác nhau như:

  • Facebook: Bạn cần chú ý thiết kế ảnh bìa fanpage giúp cho người dùng xem được trên cả hai thiết bị điện thoại và máy tính.
  • Website: Kích thước banner website phổ biến là 728 x 90 px. Đối với website có 2 cột, kích thước banner 300 x 100 px và 300 x 250 px là ổn nhất.

Đối với banner in ấn:

Dựa vào vị trí đặt banner mà bạn sẽ lựa chọn kích thước banner sao cho phù hợp. Không gian càng lớn thì kích cỡ của banner càng phải lớn để có thể thu hút người nhìn.
Một số kích thước phổ biến của banner ngoài trời:

  • Banner ngang: 100cm x 800cm, 100cm x 500cm, 100cm x 600cm.
  • Banner đứng: 80cm x 180cm, 80cm x 200cm, 80cm x 220cm, 80cm x 200cm, 80cm x 180cm, 60cm x 160cm.

Bố cục hợp lý

Tư duy về bố cục là yếu tố vô cùng quan trọng khi thiết kế banner nói riêng và đồ họa nói chung. Bố cục được sắp xếp một cách hợp lý sẽ tạo được một tổng quan hài hòa và thu hút người xem. Điều này cũng góp phần thu hút khách hàng tìm hiểu thông tin sản phẩm.

Phù hợp với thương hiệu

Các công ty tận dụng banner để tạo ra điểm tiếp xúc với khách hàng, thu hút khách hàng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo màu sắc thiết kế, thông tin thể hiện đồng nhất với thương hiệu. Đồng thời, toàn bộ banner quảng cáo đều sẽ liên kết với landing page hoặc website công ty.
Sự đồng bộ về logo, phông chữ, biểu tượng, màu sắc… không chỉ đảm bảo về mặt thẩm mỹ mà còn tạo thành hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả cao đối với khách hàng, giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu bạn nhiều hơn.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về banner Tết mà Chin Media vừa chia sẻ tới bạn, hy vọng sẽ hữu ích cho các chiến dịch quảng cáo dịp lễ Tết của các doanh nghiệp, nhãn hàng. Ngoài ra, nếu muốn tìm hiểu thêm kiến thức thú vị về lĩnh vực marketing, bạn nhớ truy cập chuyên mục Blog của Chin Media thường xuyên nhé!

Digital Marketing