Adtech: Lý do nên sử dụng và điểm khác biệt so với Martech

Ngày nay, việc sử dụng Adtech ngày càng trở nên phổ biến và nó đã cho thấy sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ đối với ngành marketing. Để mọi người có thể hiểu rõ hơn về công cụ này, ngay trong bài viết dưới đây, Chin Media sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích hãy cùng theo dõi nhé!

Adtech là gì?

Adtech (viết tắt của Advertising Technology) là một thuật ngữ dùng để chỉ các hệ thống bao gồm nhiều công cụ, công nghệ được các chuyên gia sử dụng khi lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Có thể hiểu đây là một quy trình phân phối quảng cáo từ việc lựa chọn nội dung, vị trí hiển thị quảng cáo cho tới đối tượng tiếp nhận thông tin.

Cùng với Martech đây được xem là những công cụ mang đến hiệu quả cao nhất trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tăng tỷ lệ chuyển đổi để mang lại doanh thu cao.

Các nền tảng Adtech phổ biến hiện nay:

  • Mạng quảng cáo Ad Network
  • Sàn quảng cáo Ad Exchange
  • Nền tảng cung – cầu SSP & DSP
Adtech có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong lĩnh vực marketing
Adtech có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong lĩnh vực marketing

Ưu điểm của Adtech

Khi sử dụng Advertising Technology để nâng cao hiệu quả của quảng cáo kỹ thuật số, các nhà quảng cáo sẽ có được những lợi ích to lớn. Điển hình như là khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu nhanh hơn, việc đo lường trở nên hiệu quả hơn và triển khai chiến dịch quảng cáo sau khi đã được tối ưu hóa.

Giảm thiểu ngân sách quảng cáo

Thông qua việc sử dụng công nghệ của Adtech, các quyết định quảng cáo được đưa ra một cách sáng suốt sẽ góp phần cắt giảm chi phí cho những quảng cáo không mang lại hiệu quả cao. Các thương hiệu có thể tận dụng hiệu quả ngân sách của mình thay vì mua phương tiện truyền thông truyền thống nhưng bị hạn chế về khả năng kiểm soát về vị trí quảng cáo. Theo đó, khi sử dụng Adtech, các đơn vị có thể đưa quảng cáo vào đúng thời gian đến đúng đối tượng đang có nhu cầu và giảm bớt chi phí cho những quảng cáo kém hiệu quả.

Giảm bớt chi phí nhờ Advertising Technology
Giảm bớt chi phí nhờ Adtech

Tăng hiệu quả hoạt động cho chiến dịch

Các nhà quảng cáo có thể lên kế hoạch và đo lường hiệu quả của chiến dịch tốt hơn. Máy chủ quảng cáo, một công cụ của Adtech cho chúng ta được xem toàn cảnh của chiến dịch quảng cáo, bao gồm vị trí quảng cáo và hiệu suất hoạt động. Nhờ đó, các đơn vị có thể  tối ưu thời gian và năng suất cho việc lên kế hoạch cũng như mua quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng cần tập trung.

Thu hút khách hàng

Thực tế cho thấy, lấy khách hàng làm trung tâm là một trong những yếu tố quan trọng để có thể dẫn đầu trong lĩnh vực marketing. Khi sử dụng Adtech các bạn có được dữ liệu về thời gian thực, sử dụng những kênh mà khách hàng ưa thích để tạo ra những quảng cáo mang tính cá nhân hóa. Qua đó, bạn có thể thu hút sự chú ý của họ, giúp họ cảm thấy hài lòng hơn. Nhờ vậy, các tương tác được tạo ra cũng bớt cứng nhắc và trở nên tự nhiên.

Adtech giúp thu hút sự chú ý và khiến khách hàng hài lòng hơn
Adtech giúp thu hút sự chú ý và khiến khách hàng hài lòng hơn

So sánh Adtech và Martech

Đặc điểm của Adtech

Adtech tập trung vào việc tiếp cận người tiêu dùng thông qua các kênh có trả phí và tác động hành vi của họ bằng các hình thức marketing khác nhau. Với việc sử dụng công nghệ quảng cáo, điều này sẽ giúp việc mua hàng trên phương tiện truyền thông vừa dễ dàng vừa giảm bớt chi phí. Mục tiêu của nó là hướng đến quảng cáo cá nhân hóa giúp thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu để đạt được hiệu quả cao nhất.

Nói về cách thức sử dụng dữ liệu, công nghệ quảng cáo sẽ thu thập dữ liệu của đối tượng mục tiêu rồi tiến hành đánh giá để phân phối nội dung tới những đối tượng phù hợp. Nói tóm lại, nó sẽ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và tăng độ nhận diện thương hiệu. Theo đó, quản lý cho chiến dịch quảng cáo sẽ được giao cho một bên thứ 3 có đủ tài nguyên và đủ khả năng để đảm nhận.

Đặc điểm của Martech

Trong khi đó, Martech tiếp cận tới các đối tượng mục tiêu bằng các kênh sở hữu hoặc cũng có thể là miễn phí. Nó sẽ cung cấp đầy đủ thông tin đến cho khách hàng ngay từ lần tiếp xúc ban đầu cho tới bước tương tác và mua hàng về sau. Dựa vào dữ liệu, Martech có thể hiểu rõ về khách hàng, tối ưu các chiến lược để có thể nâng cao trải nghiệm cho người dùng, song song với đó gia tăng sự tương tác và xây dựng các mối quan hệ. Theo đó, Martech sẽ được quản lý bởi các nhân viên nội bộ mà cụ thể là marketer.

 

Adtech & Martech là hai công cụ rất cần thiết đối với marketing
Adtech & Martech là hai công cụ rất cần thiết đối với marketing

Tổng kết

Vừa rồi là một số thông tin về Adtech và những ưu điểm vượt trội của nó. Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược quảng cáo có ứng dụng loại hình công nghệ này. Ngoài ra, còn nhiều thông tin thú vị về lĩnh vực marketing sẽ được cập nhật liên tục tại website Chin Media. Bạn hãy theo dõi thường xuyên để không bỏ lỡ nhé!

Digital Marketing