Reels là gì? Cách tạo Reels như thế nào để thu hút người xem?
Nếu bạn đang thắc mắc Reels là gì và làm thế nào để áp dụng nó vào chiến lược phát triển tài khoản mạng xã hội của mình thì không thể bỏ qua bài viết này của Chin Media. Cùng đọc tiếp bài viết để hiểu thêm về cách kể chuyện bằng video được nhiều người dùng sử dụng hiện nay.
Reels là gì?
Reels là một tính năng cho phép người dùng tạo các video ngắn trên nền tảng mạng xã hội đi kèm với các công cụ chỉnh ảnh, thêm hiệu ứng, chèn nhạc,… Tính năng này được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2020 trên nền tảng Instagram.
Hiện nay, Reels có sức hút mãnh liệt đối với nhà sáng tạo khi cung cấp cho họ các công cụ và tính năng chỉnh sửa ấn tượng. Người dùng có thể lựa chọn và phối hợp các yếu tố với nhau để nội dung của mình hấp dẫn hơn. Những câu chuyện được truyền tải bằng Reels cũng giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả và mang đến cơ hội kiếm tiền cho nhà sáng tạo.
Những ưu điểm của Reels là gì?
Không chỉ là một tính năng để người dùng chia sẻ nội dung mà Reels còn là một phương thức hiệu quả để bạn tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình trong kinh doanh online. Vậy những lý do khiến ngày càng nhiều nhà kinh doanh online sử dụng Reels là gì? Những lý do có thể bao gồm:
- Reels được quay dưới dạng video nên mang đến cảm giác trực quan, sinh động và kết nối tốt hơn giữa người sáng tạo và người xem.
- Các chức năng chỉnh sửa hình ảnh, thêm hiệu ứng, chèn âm thanh,… trên Reels thu hút người xem tốt hơn một bài đăng thông thường.
- Con người thường có khả năng ghi nhớ tốt hơn ở dạng hình ảnh, video. Do đó, việc sử dụng Reels giúp bạn để lại ấn tượng mạnh mẽ hơn đối với những người lạ chưa follow và chưa biết đến doanh nghiệp của bạn.
- Thúc đẩy tính sáng tạo của người dùng thông qua các công cụ chỉnh sửa đa dạng.
Các nền tảng Reels phổ biến hiện nay
Bạn đã biết được Reels là gì, sau đây là một số thông tin tổng quát về Reels Facebook và Reels Instagram – tính năng tạo video ngắn trên hai nền tảng mạng xã hội có số lượng người dùng khổng lồ hiện nay.
Reels Instagram
Instagram Reels là một tính năng trên Instagram cho phép người dùng đăng các video dạng ngắn trong tối đa 30 giây. Người dùng có thể quay các thước phim trực tiếp trên ứng dụng Instagram hoặc quay từ các ứng dụng khác rồi tải lên Instagram đều được.
Một trong những lợi thế khi đăng nội dung dạng Reels trên Instagram là nó có thể hiển thị cho những người chưa theo dõi bạn. Cuộn phim ngắn của bạn sẽ được hiển thị một cách tự nhiên cho những người dùng khác khi thuật toán của hệ thống thấy rằng người dùng khác có thể sẽ yêu thích đoạn video ngắn mà bạn tạo ra.
Ví dụ, nếu một người dùng thường xuyên theo dõi hoặc tương tác với các bài viết, hình ảnh về thời trang, Instagram sẽ ghi nhớ dữ liệu và bắt đầu hiển thị cho họ những Reels có nội dung liên quan đến lĩnh vực thời trang dù họ chưa bấm theo dõi.
Reels Facebook
Chúng ta đã biết Instagram Reels là gì. Vậy Reels Facebook là gì và có giống với Reels trên Instagram hay không? Nhìn chung, Reels Facebook cũng là những video dạng ngắn được chia sẻ trên nền tảng Facebook, tương tự như Instagram Reels. Tính năng này trên Facebook cũng cung cấp hầu hết các tính năng chỉnh sửa tương tự như trên Instagram nhưng được hỗ trợ thời gian quay tối đa lên đến 90 giây.
Sự khác biệt giữa TikTok với Instagram Reels và Facebook Reels là gì?
TikTok, Instagram Reels và Facebook Reels đều là những nội dung được quay dưới dạng video ngắn. Sau đây là một số điểm khác biệt giữa chúng:
- TikTok là một nền tảng được thiết kế dành riêng cho những video ngắn, trong khi Instagram Reels và Facebook Reels chỉ là một tính năng nhỏ trong nền tảng lớn của Instagram và Facebook.
- Thời lượng tối đa của một video trên TikTok là 10 phút, trong khi Reels trên Instagram chỉ hỗ trợ 30 giây và Reels Facebook là 90 giây.
- Khi người dùng tải video trên TikTok thì âm thanh sẽ giữ nguyên, trong khi đó phần nhạc trong Reels Instagram Reels Facebook sẽ bị mất.
Cách tạo Reels hiệu quả thu hút nhiều người theo dõi
Các nội dung dưới dạng video ngắn sẽ được đề xuất cho người dùng thông qua sở thích, thói quen xem của họ mà hệ thống của nền tảng thu thập được. Điều này đã trở thành một ưu điểm lớn cho các nhà kinh doanh online vì hệ thống sẽ đảm bảo rằng Reels của bạn sẽ được trình chiếu cho những khách hàng tiềm năng. Nói cách khác, Reels giúp bạn tiếp cận đối tượng mới dễ dàng và chính xác một cách hoàn toàn miễn phí.
Một số mẹo hay mà Chin Media tổng hợp được có thể giúp bạn tạo Reels hiệu quả để thu hút người xem và người theo dõi nhiều hơn là:
- Tạo nội dung mang tính chia sẻ thông tin, kiến thức, mẹo hay, ví dụ như makeup, dạy nấu ăn, dạy học tiếng Anh, giải thích kiến thức marketing,… sẽ giúp tài khoản của bạn thu được nhiều follows hơn.
- Sử dụng các nội dung video mang tính xu hướng, ví dụ như thực hiện thử thách dọn nhà, nhảy theo một điệu nhạc đang trend,…
- Tạo nội dung dạng review sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây là một trong những dạng content được nhiều nhà sáng tạo nội dung sử dụng hiện nay. Những đoạn phim review có thể mang đến cho người xem cái nhìn tổng quan và đáng tin cậy hơn về sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Đồng thời, nhà sáng tạo cũng có thể thông qua việc review kết hợp với bán hàng hoặc kiếm tiền từ việc quảng bá dịch vụ của một doanh nghiệp khác.
Tổng kết
Reels không đơn thuần chỉ là một đoạn video ngắn được chia sẻ trên mạng xã hội mà nó còn là cách để chủ tài khoản kết nối với mọi người, mở rộng mối quan hệ và có thể hỗ trợ cho quá trình kinh doanh online của mình. Với tư cách là một hình thức truyền thông đại chúng hiện đại, Reels sẽ mang đến những sự hỗ trợ tuyệt vời nếu bạn biết áp dụng nó đúng cách.
Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn hiểu được Reels là gì và có thể ứng dụng nó thành công trong chiến lược kinh doanh online của mình.
Để khám phá thêm nhiều kiến thức thú vị về các nền tảng xã hội hiện nay, hãy truy cập vào website của Chin Media để đọc thêm nhiều bài viết thú vị khác.