Noel 2023 – Top 6 ý tưởng marketing sáng tạo cho mùa lễ hội

Noel 2023 là mùa lễ không chỉ mang ý nghĩa của niềm vui, hạnh phúc, gắn kết gia đình, mà còn là thời điểm tuyệt vời để doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động kinh doanh và thu hút sự quan tâm từ khách hàng tiềm năng. Cùng Chin Media khám phá những ý tưởng marketing giáng sinh sáng tạo dành cho doanh nghiệp của bạn qua bài viết này.

Noel ngày mấy 2023?

Noel hay còn được biết đến với tên gọi là lễ Giáng Sinh là một trong những dịp lễ quan trọng trong năm đối với cộng đồng người theo đạo Kitô giáo, nhằm tưởng nhớ và kỷ niệm ngày Chúa Jesus ra đời.

Theo thời gian, dịp lễ Noel không chỉ là sự yêu thích riêng của những người theo đạo, mà còn thu hút sự quan tâm của nhiều người từ mọi tín ngưỡng. Họ sẽ tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí trong ngày kỳ nghỉ này. 

Vậy giáng sinh năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày nào? Lễ Giáng sinh gồm có lễ vọng vào ngày 24/12 và lễ chính ngày vào ngày 25/12. Lễ vọng thường thu hút nhiều người tham gia hơn vào buổi tối – thời điểm mọi người tụ tập và chia sẻ niềm vui trước ngày lễ chính thức.

Top 6 ý tưởng marketing sáng tạo cho mùa lễ hội

Tận dụng sức mạnh của influencer marketing

Ngày nay, Influencer marketing đã trở thành một xu hướng phổ biến trong việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Việc hợp tác với các influencer có lượng theo dõi lớn và uy tín cao trong lĩnh vực liên quan đến Noel để giúp giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận đến một lượng lớn người dùng và xây dựng lòng tin với thương hiệu của bạn.

noel 2023
Influencer Dino Vũ quảng cáo đồ trang trí cây thông qua Vlogmas

Cung cấp dịch vụ gói quà cho quà tặng giáng sinh

Trong mùa Noel, quà tặng giáng sinh chiếm 53% tổng số tiền chi tiêu của khách hàng (Howarth, 2022). Do đó, cung cấp dịch vụ gói quà là một ý tưởng tuyệt vời cho thương hiệu của bạn trong thời gian này. Bởi vì, khách hàng sẽ đánh giá cao dịch vụ này khi họ tiết kiệm được thời gian và công sức khi mua quà và được gói quà trực tiếp tại cửa hàng mà không cần đi nơi khác. 

Có khá nhiều nhà bán lẻ trực tuyến nổi tiếng thường cung cấp dịch vụ gói quà cho khách hàng. Ví dụ, Apple cung cấp gói quà trị giá 5 đô la đặc trưng của mình, bao gồm một tấm thiệp chúc mừng với thông điệp của bạn và một dải ruy băng màu đỏ.

noel 2023
Chương trình cung cấp dịch vụ gói quà noel của Apple

Trang web theo chủ đề Noel 2023

Bạn có thể sử dụng đồ họa và hiệu ứng lễ hội như tuyết rơi trên màn hình, nến, cây thông Noel, bít tất, sắc màu đỏ- trắng – xanh lá cây, ông già Noel,…. để mang tinh thần mùa lễ đến trang web của bạn. 

Bạn có thể thay đổi hình ảnh bìa chân trang web (Website Footer) cùng với nhiều ý tưởng trang trí sáng tạo khác. Bạn cũng có thể thuê một công ty uy tín cung cấp dịch vụ thiết kế web để tạo trang web Noel 2023 mang đậm bản sắc riêng của mình.

noel 2023
Mẫu thiết kế website theo chủ đề giáng sinh

Cung cấp ưu đãi đặc biệt cho người mua sắm vào Noel 2023

Thương hiệu của bạn có thể tạo các ưu đãi đặc biệt như: giảm giá, khuyến mãi, và quà tặng kèm khi khách hàng mua sắm trong mùa Noel 2023. Những ưu đãi này không chỉ kích thích doanh số bán hàng mà còn tạo cảm giác thiện cảm của khách hàng đến thương hiệu của bạn.

Chiến dịch email marketing 

Phương pháp hiệu quả để làm nổi bật những sản phẩm của bạn trong mùa lễ hội là email marketing. Bạn có thể gửi email với thông tin quan trọng liên quan đến chương trình giáng sinh và khuyến mãi của thương hiệu bạn sẽ diễn ra trong mùa Noel 2023. 

Ngày nay, có khá nhiều email không được mở vì nó được đưa vào hộp thư rác. Vì vậy bạn nên dành nhiều thời gian vào việc nghiên cứu những lỗi trong email marketing dễ dẫn đến tình trạng này, cũng như làm cho thông điệp quảng cáo trong email của bạn trở nên sáng tạo và hấp dẫn để thu hút khách hàng của bạn mở email.

noel 2023
Chương trình Email marketing mùa giáng sinh của Stripo

Triển khai chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một trong những nền tảng phổ biến nhất để bạn tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. 76% người tiêu dùng mua sản phẩm mà họ thấy được quảng cáo trên mạng xã hội (Aguila & Aguila, 2020). Bạn nên tận dụng các tính năng quảng cáo của Facebook, Instagram, và TikTok để đưa thông điệp marketing noel 2023 của mình đến với khách hàng. Bạn hãy sử dụng những hình ảnh bắt mắt và nội dung hấp dẫn cho chương trình giáng sinh của mình để thu hút sự chú ý và thúc đẩy tương tác.

Tổng kết

Noel 2023 là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động kinh doanh và thu hút sự quan tâm từ khách hàng tiềm năng. Bằng cách áp dụng những ý tưởng sáng tạo và tạo trải nghiệm mua sắm độc đáo ở gợi ý trên, bạn có thể xây dựng một chiến dịch marketing thu hút sự quan tâm từ khách hàng trong mùa lễ này. 

Hy vọng bài viết này thực sự hữu ích với bạn. Thường xuyên truy cập website Chin Media để tham khảo thêm các thông tin thú vị khác nhé!

Digital Marketing