Hướng dẫn cách đổi tên TikTok mới nhất 2023

Trong quá trình sử dụng TikTok, đôi khi bạn sẽ muốn thay đổi một số thông tin trong hồ sơ, đặc biệt là đổi tên TikTok. Hãy cùng Chin Media tìm hiểu cách đổi tên kênh TikTok đơn giản năm 2023 trong những nội dung sau của bài viết nhé!

Cách đổi tên TikTok đơn giản
Cách đổi tên TikTok đơn giản

Phân biệt tên người dùng (Name) và tên TikTok (TikTok ID)

Mỗi tài khoản TikTok sẽ có hai loại tên là tên người dùng và tên TikTok. Hai loại tên này đều sẽ hiển thị (ở vị trí khác nhau) khi bạn bấm vào xem hồ sơ của người dùng bất kỳ. Khi đăng ký tài khoản, người dùng chỉ cần điền một tên, tên còn lại được mặc định là giống với tên bạn đã điền. Tuy nhiên, sau khi tạo xong tài khoản, bạn có thể tiến hành thay đổi tên TikTok theo sở thích trong phần Sửa hồ sơ.

Vị trí hiển thị của tên người dùng và tên TikTok
Vị trí hiển thị của tên người dùng và tên TikTok

Tên người dùng sẽ hiển thị ở phần trên cùng trong giao diện của tài khoản. Trong khi đó, TikTok ID sẽ hiển thị sau ký tự @ ngay bên dưới ảnh đại diện. Việc đổi tên TikTok sẽ ảnh hưởng đến liên kết URL đến tài khoản của bạn. Vì vậy, khi thay đổi tên cho kênh TikTok thì URL cũng sẽ thay đổi theo, và mọi người không thể tìm kiếm hồ sơ của bạn bằng liên kết cũ (URL của tên TikTok cũ).

Các bước đổi tên TikTok

Khi sử dụng các trang mạng xã hội, không chỉ riêng TikTok mà với các nền tảng khác như Facebook, Instagram, Twitter,… thì nhu cầu đổi tên của người dùng cũng vô cùng phổ biến. Có thể bạn muốn thay đổi một điểm mới mẻ cho hồ sơ cá nhân, cũng có thể bạn muốn thay đổi để phù hợp hơn với hướng phát triển trong tương lai của kênh. Tuy nhiên, dù lý do là gì thì việc đổi tên TikTok luôn là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

Đổi tên người dùng hay TikTok ID là nhu cầu phổ biến của người dùng
Đổi tên người dùng hay TikTok ID là nhu cầu phổ biến của người dùng

Sau đây, Chin Media sẽ hướng dẫn bạn cách đổi TikTok ID đơn giản, cụ thể:

  • Bước 1: Truy cập trang hồ sơ của bạn (bằng cách nhấn vào biểu tượng Hồ sơ ở góc dưới cùng bên phải trong giao diện chính của TikTok).
  • Bước 2: Chọn Sửa hồ sơ.
  • Bước 3: Chọn TikTok ID.
  • Bước 4: Nhập tên mới muốn thay đổi, sau đó bấm Lưu là hoàn thành.
    Lưu ý: Nếu tên TikTok mới của bạn hợp lệ, cuối thanh điền tên sẽ hiện lên dấu tích xanh, bạn chỉ cần bấm Lưu là hoàn thành. Nếu cuối thanh điền tên hiện dấu x đỏ, bạn phải thay đổi tên TikTok cho đến khi hợp lệ mới có thể bấm Lưu. Nếu không muốn thay đổi tên nữa, bạn chỉ cần bấm Hủy ở góc trái trên cùng của màn hình là được.

Các bước đổi tên người dùng TikTok

Nhìn chung, cách đổi tên người dùng TikTok cũng tương tự như cách đổi tên TikTok. Bạn có thể tham khảo thao tác sau đây:

  • Bước 1: Truy cập trang hồ sơ của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng Hồ sơ ở góc dưới cùng bên phải trong giao diện chính của TikTok.
  • Bước 2: Chọn Sửa hồ sơ.
  • Bước 3: Chọn Tên.
  • Bước 4: Nhập tên mới muốn thay đổi, sau đó bấm Lưu là hoàn thành.
    Lưu ý: TikTok không bắt buộc tên người dùng phải là duy nhất, vì vậy, khi thay đổi tên người dùng, bạn không cần lo lắng đến việc dấu tích xanh và dấu x đỏ vì chúng không hiển thị trong phần này.

Những lưu ý trong việc đổi tên TikTok

Chin Media đã tổng hợp một vài lưu ý mà người dùng khi muốn đổi tên TikTok cần phải biết, cụ thể như sau:

  • Tên TikTok không thể kết thúc bằng dấu chấm.
  • Tên TikTok bao gồm tối đa 24 ký tự và người dùng chỉ có thể sử dụng bảng chữ cái, chữ số, dấu gạch dưới và dấu chấm để đặt tên. Bạn được quyền đổi tên kênh TikTok 30 ngày một lần.
  • Tên người dùng bao gồm tối đa 30 ký tự. Bạn có thể sử dụng bảng chữ cái, chữ số, ký tự đặc biệt, dấu cách,… tùy sở thích. Người dùng có thể thay đổi loại tên này sau 7 ngày.
  • Tên TikTok của bạn phải là duy nhất. Nếu người dùng khác đã sử dụng tên mà bạn muốn đặt cho kênh của họ thì bạn không thể sử dụng tên đó nữa.
  • Thay đổi tên tài khoản TikTok sẽ làm thay đổi URL TikTok. Trong khi đó, thay đổi tên người dùng hầu như không ảnh hưởng gì đến tài khoản của bạn.
  • Việc thay đổi tên TikTok có thể sẽ khiến cho tài khoản của bạn bị xóa xác minh nếu bạn có tài khoản TikTok đã được xác minh (có dấu tích xanh). Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của TikTok để được xử lý.
Thay đổi tên TikTok có thể làm mất dấu xác minh tài khoản
Thay đổi tên TikTok có thể làm mất dấu xác minh tài khoản

Tổng kết

Hy vọng những thông tin mà Chin Media vừa gửi đến sẽ giúp ích cho bạn khi muốn đổi tên TikTok cho kênh của mình. Việc thay đổi TikTok ID hay tên người dùng là nhu cầu của nhiều người, tuy nhiên bạn cũng lên lưu ý đến thương hiệu cá nhân mà bản thân đã xây dựng. Việc thay đổi này có thể khiến cho người xem khó nhận ra bạn. Vì vậy, nếu đã xây dựng được thương hiệu ổn định trên TikTok, bạn nên suy nghĩ kỹ càng trước khi quyết định có sửa đổi hay không.
Cùng ghé thăm website của Chin Media để khám phá nhiều mẹo hay khi sử dụng TikTok bạn nhé!

TikTok Uncategorized