Cách sử dụng thư viện quảng cáo Facebook
Thư viện quảng cáo Facebook là thiên đường của những người yêu thích việc tìm kiếm dữ liệu về một quảng cáo trên Facebook. Công cụ này cho phép người dùng truy cập và xem thông tin về các quảng cáo mà họ nhìn thấy hàng ngày. Vậy thư viện quảng cáo cung cấp những thông tin bổ ích gì và cách sử dụng ra sao? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết.
Thư viện quảng cáo Facebook là gì?
Thư viện quảng cáo Facebook (Facebook Ads Library) là một cơ sở dữ liệu, nơi người dùng có thể tìm kiếm thông tin về mọi quảng cáo đang hoạt động trên Facebook. Cơ sở dữ liệu này chứa thông tin về người đã tạo quảng cáo, thời điểm xuất bản và thể loại quảng cáo. Bất kỳ quảng cáo Facebook nào đã xuất bản sẽ được hiển thị trong thư viện trong 7 năm.
Facebook đã tạo thư viện quảng cáo vào năm 2019, cung cấp cho tất cả mọi người, kể cả những người không có tài khoản Facebook quyền truy cập thông tin về tất cả các quảng cáo đang hoạt động trên nền tảng của mình.
Đối với các nhà tiếp thị, việc sử dụng Facebook Ads Library là cách tốt nhất để có được cái nhìn sâu sắc và toàn diện về quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, nắm bắt được xu hướng của thị trường, từ đó tối ưu cho quảng cáo của doanh nghiệp.
Cách sử dụng Thư viện quảng cáo trên Facebook
Cách sử dụng thư viện quảng cáo rất đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể xem thông tin quảng cáo. Ngay cả khi bạn chưa đăng ký tài khoản doanh nghiệp hoặc sử dụng Facebook thì vẫn có thể tìm kiếm thông tin trên nguồn dữ liệu này. Các bước để truy cập và tìm kiếm quảng cáo trên Facebook Ads Library như sau:
1. Mở Thư viện quảng cáo Facebook
Để truy cập Thư viện quảng cáo trên Facebook, hãy nhấn vào URL sau đây của trang chủ: https://www.facebook.com/ads/library. Sau khi tải trang, giao diện của Facebook Ads Library sẽ giống như một công cụ tìm kiếm bình thường.
2. Chọn một danh mục quảng cáo
Trước khi tìm quảng cáo cụ thể thì bạn phải chọn một danh mục. Thông thường chúng ta sẽ nhấp vào “Tất cả quảng cáo” để có được phạm vi thông tin tìm kiếm rộng lớn hơn.
3. Tìm kiếm
Để bắt đầu quá trình tìm kiếm, hãy nhập thương hiệu/tên công ty hoặc từ khóa liên quan gần nhất đến quảng cáo. Ví dụ, để tìm những quảng cáo có nội dung về tài chính, hãy gõ “tài chính” vào thanh tìm kiếm. Những quảng cáo có nội dung liên quan đến “tài chính” sẽ hiển thị.
4. Xem các quảng cáo cụ thể
Bạn có thể nhấp vào “Xem chi tiết quảng cáo” bên dưới một quảng cáo bất kỳ để xem thêm thông tin bao gồm ngày bắt đầu của quảng cáo, nền tảng quảng cáo (Facebook, Messenger, Instagram),…
5. Sử dụng chức năng bộ lọc
Bạn cũng có thể sử dụng một số bộ lọc nhất định để điều chỉnh phạm vi tìm kiếm cho chính xác. Một số bộ lọc thường được sử dụng gồm các thay đổi về ngôn ngữ, nền tảng và lượt hiển thị theo ngày.
- Bộ lọc ngôn ngữ sẽ hiển thị cho bạn tất cả các loại tiếng mà Facebook đang phân phát quảng cáo. Bạn có thể chọn một ngôn ngữ cụ thể để xem các quảng cáo đang chạy bằng ngôn ngữ đó.
- Bộ lọc nền tảng là nơi bạn có thể chỉ định để xem quảng cáo trên một trong các nền tảng của Facebook. Ví dụ: Nếu bạn đang tìm kiếm quảng cáo đang chạy trên Instagram, bạn có thể chọn “Instagram” trong tab này để thu hẹp kết quả tìm kiếm của mình.
- Ngoài ra, bạn có thể lọc quảng cáo lượt hiển thị theo ngày để xem những quảng cáo nào đã được hiển thị trong một khoảng thời gian cụ thể.
Mẹo sử dụng thư viện quảng cáo Facebook hiệu quả
Tìm nguồn cảm hứng
Khi bạn gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm ý tưởng để lên kịch bản quảng cáo, hãy tìm hiểu xem các thương hiệu khác trong thư viện quảng cáo đang làm như thế nào để hiện thực hóa ý tưởng của họ. Từ đó phân tích và sáng tạo nên một ý tưởng mới mẻ và độc nhất của riêng mình.
Học hỏi từ hiệu quả
Nếu bạn nhận thấy một quảng cáo của đối thủ đang rất thành công, bạn có thể tìm kiếm thông tin về quảng cáo đó để biết cách họ tiếp cận đối tượng khách hàng của mình ra sao. Sử dụng tính năng bộ lọc của thư viện quảng cáo để xem họ đã đăng những gì, khi nào,… và áp dụng các kỹ thuật đó cho quảng cáo của riêng bạn.
Theo dõi các xu hướng quảng cáo
Với Facebook Ads Library, bạn có thể cập nhật các xu hướng quảng cáo đang “hot trend” ở thời điểm hiện tại. Nếu nó phù hợp với ngành nghề mà bạn đang hoạt động, hãy nhanh chóng thử xu hướng này cho thương hiệu của mình.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook thì bạn nên sử dụng thư viện quảng cáo ngay bây giờ. Đây là nền tảng tìm kiếm hoàn toàn miễn phí, dễ thao tác và có rất nhiều thông tin giá trị đang chờ bạn khám phá.
Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu được khái niệm và chức năng của thư viện quảng cáo Facebook, từ đó ứng dụng cho quá trình marketing của doanh nghiệp. Hãy ghé thăm website của Chin Media mỗi ngày để khám phá thêm nhiều kiến thức thú vị về marketing bạn nhé.