TikTok Affiliate marketing là gì? Cách đăng ký Affiliate marketing TikTok mới nhất 2022

Các nền tảng Social Media ngày nay đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Nhờ đó, hỗ trợ cho các Publisher – người làm Affiliate marketing trong việc quảng bá sản phẩm. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng TikTok hiện nay, Affiliate TikTok đang trở thành xu hướng mới của tiếp thị liên kết. Vậy TikTok Affiliate marketing là gì? Cách làm Affiliate marketing TikTok hiệu quả như nào? Cùng Chin Media giải đáp thắc mắc qua bài viết!

TikTok Affiliate marketing là gì?

TikTok Affiliate marketing được hiểu đơn giản là tiếp thị liên kết trên nền tảng Tik Tok. Đây là hình thức tiếp thị sản phẩm cho Nhà cung cấp (Advertisers), bằng cách đặt đường liên kết sản phẩm đó trên phần giới thiệu kênh của Nhà phân phối (Publisher). 

Khi User (Khách hàng) bấm vào đường liên kết trên kênh của bạn (Link Bio) và thực hiện hoạt động chuyển đổi như: đặt hàng, để lại thông tin giá trị, cài đặt ứng dụng hay mua hàng thành công,.. thì Nhà phân phối sẽ nhận được một khoản hoa hồng. Bạn sẽ kiếm được nhiều hoa hồng nếu được nhiều khách hàng bấm vào đường Link Bio và thực hiện hoạt động chuyển đổi.

TikTok là nền tảng khác biệt so với các trang Social media còn lại khi, Nhà phân phối chỉ được đặt duy nhất một Link Bio ở đầu kênh. Chính vì thế, để thu hút được lượng lớn khách hàng nhấn vào Link Bio, bạn cần sáng tạo ra những nội dung chất lượng, có giá trị chuyển đổi cao và kích thích khách hàng tìm đến kênh của bạn.

TikTok Affiliate marketing
TikTok Affiliate marketing là gì?

Cách đăng ký Affiliate marketing TikTok

TikTok càng khẳng định vị thế là nền tảng thu hút lượng lớn người dùng và đang có sự tăng trưởng User (người dùng) chóng mặt trong thị trường. Chính vì thế TikTok Affiliate marketing lựa chọn kiếm thêm thu nhập của khá nhiều bạn trẻ hiện nay. Sau đây là trình tự các bước để bạn có thể đăng ký trở thành người tiếp thị liên kết trên nền tảng Tik Tok:

1. Tạo Link Bio cho kênh TikTok của bạn

Hiện nay TikTok không hỗ trợ tạo Link Bio trực tiếp trên nền tảng, nên bạn phải sử dụng bên thứ ba để tạo. Có khá nhiều website hỗ trợ bạn tạo Link Bio, trong phần này Chin Media sẽ giới thiệu đến bạn phần mềm tạo Link Bio TikTok miễn phí:

Bước 1: Sau khi truy cập vào website https://beacons.ai/ , bạn hãy chọn mục “Get Started Now” để bắt đầu thiết kế trang Bio cho riêng mình.

TikTok Affiliate marketing
Cách tạo Link Bio cho kênh TikTok
  • Bước 2: Tạo tài khoản Beacons bằng bấm chọn mục “Sign up” và lần lượt điền từng thông tin mà trang web yêu cầu.
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất các bước đăng ký, bạn hãy chọn nền tảng TikTok để gắn Link Bio. Sau khi nhập tên kênh TikTok của mình vào ô trống, hãy chọn mục “Continue” để chuyển sang bước tiếp theo.
TikTok Affiliate marketing
Cách tạo Link Bio cho kênh TikTok
  • Bước 4: Để được Beacons gợi ý cho bạn 1 số chủ đề phù hợp, bạn nên chọn nội dung kênh TikTok bạn hướng tới. Sau đó hãy chọn mục “Continue” để chọn cho mình chủ đề cho trang Bio phù hợp với sở thích.
TikTok Affiliate marketing
Cách tạo Link Bio cho kênh TikTok
  • Bước 5:  Vậy là bước đầu tạo trang Bio của bạn đã thành công, bạn có thể Copy Link Bio và gắn vào phần giới thiệu Kênh TikTok của mình. Tuy nhiên, để trang Bio của bạn đẹp mắt và tối ưu hơn. Bạn có thể tiến hành chèn thêm 1 số mục như Link sản phẩm, mô tả, tiêu đề của bạn hay các video bạn muốn chia sẻ tới người xem.
TikTok Affiliate marketing
Cách tạo Link Bio cho kênh TikTok

2. Gắn Link Bio vào kênh TikTok của bạn

Trong phần này Chin Media sẽ giới thiệu đến bạn cách gắn Link Bio vào kênh TikTok:

  • Bước 1: Đăng nhập vào kênh TikTok của bạn, chọn mục Hồ sơ -> Sửa hồ sơ
  • Bước 2: Tại mục “Tiểu sử” chọn “Thêm tiểu sử” -> dán Link Bio bạn vừa tạo cho kênh TikTok của mình vào. Cuối cùng bấm “Lưu”

Lưu ý rằng, để được đặt Link Bio, tài khoản của Nhà phân phối cần được nâng cấp thành tài khoản doanh nghiệp. Đến nay, việc chuyển đổi tài khoản cá nhân thành tài khoản doanh nghiệp vẫn được TikTok cho miễn phí, bạn nên tận dụng điều này nhé!

TikTok Affiliate marketing
Cách gắn Link Bio vào kênh TikTok

Cách làm TikTok Affiliate marketing hiệu quả

Với khả năng lan tỏa nội dung nhanh chóng và đúng đối tượng đến người dùng, TikTok xứng đáng là một nền tảng Social media phù hợp để làm Affiliate marketing. Vậy cần làm gì để ứng dụng TikTok Affiliate marketing hiệu quả? Cùng Chin Media tham khảo qua những cách sau nhé:

  • Xây dựng tài khoản TikTok Affiliate marketing bằng content hữu ích: Điểm mạnh của nền tảng TikTok là nội dung đăng tải dưới dạng Video. Việc sử dụng Video để truyền tải nội dung giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn, từ đó dễ dàng bị thu hút và quan tâm đến sản phẩm mà bạn muốn quảng bá. 

Để tận dụng điểm mạnh này, các Nhà phân phối cần có sự đầu tư cho nội dung Video của mình. Hình ảnh Video đẹp mắt, cộng thêm nội dung hữu ích, sẽ giúp bạn giữ chân được người dùng.

  • Nội dung nhắm đến ngành hàng: Bạn nên chọn xây dựng nội dung và quảng bá hình ảnh sản phẩm theo một chủ đề, dịch vụ mà bạn nghiên cứu hiểu rõ. Do hành vi tiêu dùng và quan tâm về sản phẩm của mỗi người khác nhau. Cho nên, khi Nhà phân phối chọn 1 nội dung ngành hàng hướng đến, họ sẽ xây dựng được một tập khách hàng nhất định chung sở thích, từ đó giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi để chạy Affiliate marketing hơn.

TikTok ngày nay giống như một miền đất hứa cho giới Affiliate marketing nói riêng và giới  Social media nói chung. Qua bài viết này, hy vọng đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về TikTok Affiliate là gì? Cách làm TikTok Affiliate marketing hiệu quả. Nếu bạn muốn cập nhật tin tức mới nhất về TikTok mỗi ngày, truy cập ngay blog Chin Media để không bỏ lỡ nhé!

TikTok Affiliate