Firebase 2022: Trợ thủ đắc lực dân lập trình & quảng cáo không thể bỏ qua

Firebase là một nền tảng giúp bạn xây dựng và phát triển các ứng dụng và trò chơi mà người dùng yêu thích. Firebase được hỗ trợ bởi Google và được hàng triệu doanh nghiệp trên thế giới tin tưởng. Cùng Chin Media tìm hiểu xem Google Firebase có những dịch vụ nổi bật nào qua bài viết.

Google Firebase là gì?

Google Firebase là một phần mềm phát triển ứng dụng của Google, cho phép các nhà phát triển phát triển các ứng dụng iOS, Android và Web. Firebase cung cấp các công cụ để theo dõi phân tích, báo cáo và khắc phục sự cố ứng dụng, tạo tiếp thị và thử nghiệm sản phẩm.

Firebase là một phần mềm phát triển ứng dụng của Google

Firebase là một phần mềm phát triển ứng dụng của Google

Firebase cung cấp một số dịch vụ, bao gồm:

  • Analytics: Google Analytics cho Firebase cung cấp báo cáo miễn phí, không giới hạn về 500 sự kiện riêng biệt . Analytics trình bày dữ liệu về hành vi của người dùng trong các ứng dụng iOS và Android, giúp đưa ra quyết định tốt hơn về việc cải thiện hiệu suất và tiếp thị ứng dụng.
  • Authentication: Xác thực Firebase giúp các nhà phát triển dễ dàng xây dựng hệ thống xác thực an toàn, nâng cao trải nghiệm đăng nhập và gia nhập cho người dùng. Tính năng này cung cấp một giải pháp nhận dạng hoàn chỉnh, hỗ trợ tài khoản email và mật khẩu, xác thực điện thoại, đăng nhập Google, Facebook, Twitter,….
  • Firebase Cloud Messaging (FCM): Nhắn tin qua đám mây là một công cụ nhắn tin đa nền tảng cho phép các công ty nhận và gửi tin nhắn một cách đáng tin cậy trên iOS, Android và web một cách miễn phí.
  • Realtime Database: Cơ sở dữ liệu thời gian thực của Firebase là cơ sở dữ liệu NoSQL được lưu trữ trên đám mây. Dịch vụ này cho phép dữ liệu được lưu trữ và đồng bộ hóa giữa những người dùng trong thời gian thực. Dữ liệu được đồng bộ hóa trên tất cả các ứng dụng của người dùng và vẫn có sẵn khi ứng dụng ngoại tuyến.
  • Crashlytics: Firebase Crashlytics là trình báo cáo sự cố theo thời gian thực giúp các nhà phát triển theo dõi, ưu tiên và khắc phục các vấn đề về những sự cố làm giảm chất lượng ứng dụng của họ. Với Crashlytics, các nhà phát triển tiết kiệm thời gian trong việc khắc phục sự cố và nhiều thời gian hơn để xây dựng các tính năng cho ứng dụng của họ.

Firebase Crashlytics là trình báo cáo sự cố theo thời gian thực

Firebase Crashlytics là trình báo cáo sự cố theo thời gian thực

  • Performance: Dịch vụ Giám sát hiệu suất của Firebase cung cấp cho các nhà phát triển thông tin chi tiết về đặc điểm hiệu suất của ứng dụng iOS và Android của họ để giúp họ xác định vị trí và thời điểm có thể cải thiện hiệu suất của ứng dụng.
  • Test lab: Phòng thí nghiệm thử nghiệm Firebase là một cơ sở hạ tầng thử nghiệm ứng dụng dựa trên đám mây. Với một thao tác, các nhà phát triển có thể kiểm tra các ứng dụng iOS hoặc Android của họ trên nhiều loại thiết bị và cấu hình thiết bị. Họ có thể xem kết quả, bao gồm video, ảnh chụp màn hình và nhật ký trong bảng điều khiển Firebase.

Doanh nghiệp có thể sử dụng Firebase để làm gì?                                                        

Các trường hợp sử dụng Firebase bao gồm:

Tạo quy trình giới thiệu (Create onboarding flows)

Nhà phát triển có thể cung cấp cho người dùng quy trình đăng nhập nhanh chóng, trực quan bằng “Firebase Authentication”. Chúng cho phép người dùng đăng nhập vào ứng dụng của họ thông qua tài khoản Google, Twitter, Facebook hoặc GitHub trong vòng chưa đầy năm phút. Các nhà phát triển cũng có thể theo dõi từng bước trong quy trình giới thiệu của họ để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Ngoài ra, các nhà phát triển có thể sử dụng Google Analytics cho Firebase để ghi lại các sự kiện ở mỗi bước trong quy trình giới thiệu của họ, tạo kênh để xác định vị trí người dùng bỏ qua và sử dụng cấu hình từ xa để thực hiện các thay đổi đối với ứng dụng của họ. Từ đó, nhà phát triển có thể biết được những thay đổi đó ảnh hưởng đến chuyển đổi như thế nào.

Tùy chỉnh màn hình “chào mừng trở lại” (“welcome back” screen)

Các nhà phát triển có thể sử dụng tính năng cá nhân hóa để mang đến cho mọi người dùng trải nghiệm tốt nhất bằng cách tùy chỉnh màn hình ban đầu dựa trên sở thích, lịch sử sử dụng, vị trí hoặc ngôn ngữ của người dùng. Các nhà phát triển có thể xác định đối tượng dựa trên hành vi của người dùng và hiển thị nội dung được nhắm mục tiêu cho từng đối tượng đã xác định đó.

Triển khai dần dần các tính năng mới

Các nhà phát triển có thể khởi chạy các tính năng mới với rủi ro tối thiểu bằng cách thử nghiệm các tính năng đó trên một vài người dùng để xem chúng hoạt động như thế nào, đồng thời xem thử phản hồi của người dùng. Sau đó, khi các nhà phát triển đã cảm thấy hài lòng, họ có thể triển khai ứng dụng của mình cho những người dùng còn lại.

Thêm trò chuyện vào ứng dụng của bạn

Dịch vụ này cho phép người dùng trò chuyện với nhau mà không cần rời khỏi ứng dụng. Trò chuyện trong ứng dụng là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác, tin nhắn sẽ xuất hiện trên tất cả các thiết bị của người dùng trong thời gian thực. Để sử dụng tính năng này, hãy dùng Firebase Cloud Messaging (FCM) của Firebase để gửi tin nhắn đến ai đó nếu họ đang ở trong một ứng dụng khác.

Fire Cloud Messaging sẽ giúp tin nhắn xuất hiện trên tất cả các thiết bị của người dùng

Fire Cloud Messaging sẽ giúp tin nhắn xuất hiện trên tất cả các thiết bị của người dùng

Tối ưu hóa quảng cáo dựa trên hành vi của người dùng

Những người dùng khác nhau yêu cầu các chiến lược kiếm tiền khác nhau. Dựa trên nhân khẩu học hoặc hành vi của người dùng, doanh nghiệp có thể tạo danh sách đối tượng tùy chỉnh để phân đoạn người dùng thành những người mua tiềm năng thấp và tiềm năng cao. Hãy liên kết dự án Firebase của bạn với Google AdMob để có được bức tranh hoàn chỉnh về giá trị của mỗi đối tượng đối với bạn.

Tạo trải nghiệm quảng cáo phù hợp cho đúng người dùng

Bằng cách sử dụng “Cấu hình từ xa Firebase” (Firebase Remote Config) kết hợp với danh sách đối tượng tùy chỉnh của Analytics, bạn có thể xác định xem người dùng thấy nhiều hay ít quảng cáo bên trong ứng dụng của bạn. Bạn có thể liên kết dự án Firebase của bạn với Google AdMob để đo lường tác động của trải nghiệm quảng cáo phù hợp với giá trị lâu dài của đối tượng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về Google Firebase mà bạn có thể ứng dụng trong quá trình kinh doanh online của mình. Với những tính năng hữu ích và có thể sử dụng miễn phí, Google đã làm rất tốt trong việc hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ tối ưu, khiến giá trị trương hiệu ngày càng gia tăng. Theo dõi trang tin tức của Chin Media để cập nhật thêm nhiều tính năng hữu ích từ Google.

In App Ads Google Marketing