Mini game là gì? Ý tưởng mini game cho chiến dịch marketing
Mini game đã vô cùng quen thuộc với mọi người, nhất là các tín độ mạng xã hội. Hình thức này được nhiều doanh nghiệp ứng dụng vào hoạt động marketing của mình và mang đến hiệu quả bất ngờ. Vậy mini game là gì? Mini game quan trọng thế nào đối với các chiến dịch marketing? Hãy cùng Chin Media đi tìm lời giải đáp qua bài viết.
Mini game là gì?
Mini game được hiểu là trò chơi nhỏ, trò chơi ngắn. Thuật ngữ này còn có thể viết thành mini-game, minigame, microgame, shortgame, give away,… Hoạt động này được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm tăng tương tác trên các nền tảng mạng xã hội đồng thời quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả. Hoạt động này dường như là phần không thể thiếu cho các chiến dịch marketing.
Với các minigame, người chơi thường sẽ dùng tương tác của mình như like (nhấn thích), share (chia sẻ), comment (bình luận), tag (gắn thẻ) người khác,… để đổi lại những khuyến mãi hoặc giải thưởng từ nhà bán hàng. Những thao tác đơn giản, không mất nhiều thời gian và chi phí nhưng đổi lại phần quà hấp dẫn chính là yếu tố thu hút người chơi.
Mini game có vai trò gì với marketing?
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều marketers ứng dụng hoạt động mini game vào các chiến dịch của mình. Hoạt động này diễn ra nhanh chóng, đơn giản nhưng thực tế lại mang đến hiệu quả đáng kinh ngạc.
Thu hút khách hàng
Những mini game thông thường đều mang đến nhiều giá trị giải thưởng hấp dẫn cho người chơi. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên nền tảng mạng xã hội, không mất chi phí nhưng đổi lại họ có cơ hội sở hữu nhiều phần thưởng giá trị lớn. Tính giải trí, giá trị vật chất là những điều giúp doanh nghiệp thu hút sự tương tác hiệu quả của người dùng.
Tăng tương tác
Các mini game có thể lồng ghép các điều kiện giúp tăng tương tác hiệu quả chi fanpage. Đơn vị tổ chức có thể yêu cầu người chơi like, share, comment bài post, like fanpage,… Những hoạt động này giúp tăng tương tác hiệu quả và fanpage tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.
Quảng bá thương hiệu
Thông qua tương tác fanpage tăng, thương hiệu tiếp cận đến nhiều người dùng mạng xã hội tạo nên hiệu quả quảng bá thương hiệu cao. Đặc biệt, hiệu quả này đạt được mà không không mất nhiều chi phí như quảng cáo.
Tạo tệp khách hàng tiềm năng
Thông qua các mini game bạn có thể lồng ghép điều kiện khách hàng để lại các thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, email,… Đây là dữ liệu khách hàng tiềm năng mà thông qua đó doanh nghiệp tiếp tục triển khai các bước tiếp theo trong chiến dịch marketing của mình. Lượng khách hàng tiềm năng này có thể được khai thác để chuyển đổi thành những khách hàng thực sự.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Mini game có thể thức đẩy ra đơn. Bằng việc thương hiệu tiếp cận đến nhiều người dùng mạng xã hội cũng tạo điều kiện tiếp cận đến nhiều khách hàng có nhu cầu. Những khách hàng này có thể đưa ra quyết định mua hàng và tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp.
Sự chuyển đổi này không mất phí, góp phần tăng tỷ lệ ROI. Có thể thấy minigame dù chỉ là một hoạt động rất nhỏ nhưng đạt hiệu quả cao trong chiến dịch marketing. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là phải có những ý tưởng thật sự độc đáo để thu hút người chơi.
Ý tưởng mini game cho dân marketer
Tính toán
Trò chơi tính nhanh đáp đúng là minigame được nhiều đơn vị ứng dụng. Các phép toán đơn giản giúp nhiều người có thể tham gia để nhận quà. Trò chơi dạng này vừa thu hút được sự quan tâm của người dùng mạng xã hội vừa thúc đẩy họ trực tiếp tham gia.
Ghép ảnh
Một ý tưởng thu hút người chơi nữa là thử tài nhanh tay tinh mắt ghép những mảnh ghép bị xáo trộn thành bức tranh hoàn chỉnh. Trò chơi này thường ở dạng gif để người dùng nhấn chọn đúng thời điểm bức tranh hoàn thiện xuất hiện.
Mini game không mất nhiều công sức để tham gia nhưng tính thu hút cao vì bên cạnh giải thưởng có thể nhận được, người chơi còn có những phút thư giãn thoải mái khi “xảy tay” ghép thành những hình ảnh ngộ nghĩnh.
Giải ô chữ
Mini game giải ô chữ cùng là một ý tưởng thú vị cho các marketers. Thực chất minigame này được mô phỏng theo một phần thi trong chương trình Chiếc nón kỳ diệu hay Đường lên đỉnh Olympia, những chương trình khá rất quen thuộc với khán giả Việt. Mini game dạng này đòi hỏi người chơi có kiến thức và tư duy, thôi thúc họ khát khao chinh phục nên càng muốn tham gia.
Dự đoán số may mắn
Đơn giản hơn là mini game dự đoán con số may mắn. Mini game dạng này thường gắn theo một số yêu cầu như like, share và comment con số dự đoán về hoạt động nào đấy trong bài post. Những con số này có thể là kết quả xổ số kiến thiết, là tỷ số trận đấu,… Hoạt động này khá đơn giản nhưng mang đến hiệu quả tương tác rất cao.
Chia sẻ hình ảnh
Một ý tưởng minigame nữa được nhiều doanh nghiệp áp dụng là chia sẻ hình ảnh trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ lên trang cá nhân kèm hashtag để nhận ưu đãi hoặc giải thưởng hấp dẫn. Mini game không mất nhiều thời gian của khách hàng nhưng giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu cao.
Mini game có tầm ảnh hưởng khá lớn đối với các chiến dịch marketing. Marketers khi biết vận dụng một cách hợp lý sẽ tạo hiệu ứng tốt và mang đến nhiều lợi ích cho chiến dịch. Hãy thử vận dụng các ý tưởng mini game trên để thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp, Chin Media chúc bạn sẽ thành công với những mini game của mình.