6 YẾU TỐ QUAN TRỌNG TRONG VIỆC TẠO FACEBOOK BUSINESS

Facebook hiện thu hút gần 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, mang đến tập khách hàng tiềm năng khổng lồ cho các doanh nghiệp. Các công ty hiện nay cũng bắt đầu tập trung phát triển thương hiệu trọng tâm trên Facebook Business.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có một hướng đi chính xác mang lại hiệu quả cao. Tại bài viết này, Chin Media sẽ giới thiệu 6 yếu tố cần chú ý khi tạo trang Facebook Business cho doanh nghiệp.

1. Setting chính xác Page Roles (Vai trò trên trang)

Một lỗi khá đơn giản nhưng lại vô cùng phổ biến chính là đăng nhầm nội dung cá nhân lên trang doanh nghiệp. Đây là một điểm trừ khá lớn thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của một công ty. Vì thế để tránh các rủi ro khi đăng nhầm, đăng sai nội dung, chỉ nên cấp quyền cho các nhân viên nhất định.

Trước khi cấp quyền quản lý trang, hãy đảm bảo doanh nghiệp đã training đầy đủ cho những người mới làm quen với công việc quản lý mạng xã hội để họ không gặp khó khăn về việc post thông tin lên trang.

Một cách loại trừ rủi ro là bạn lên sẵn kế hoạch đăng bài bằng công cụ trên Facebook, chỉ đăng các bài đột xuất khi thực sự cần. Ngoài ra, khi chia sẻ nội dung, hãy đảm bảo rằng bạn đang đăng nội dung đó với tư cách admin của trang thay vì tài khoản cá nhân.

Sử dụng page role một cách hợp lý (cre: FB Mastery FB Mastery)

Sử dụng page role một cách hợp lý (cre: FB Mastery FB Mastery)

2. Sử dụng ảnh hồ sơ dễ nhận biết

Các doanh nghiệp thường khá chủ quan trong việc chọn ảnh profile trên Facebook. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây cũng là một yếu tố cần được chú ý. Ảnh profile là hình ảnh đầu tiên hiển thị trong kết quả tìm kiếm, được hiển thị ở đầu Trang Facebook của bạn, hình ảnh thu nhỏ được hiển thị bên cạnh các bài đăng của bạn trong news feed của mọi người. Vì vậy hãy lựa chọn hình ảnh một cách khôn ngoan.

Thông thường, các công ty sử dụng logo là cách phổ biến nhất để gây ấn tượng với người dùng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể biến tấu bằng cách thêm khung, thay đổi ảnh profile theo mùa, theo sự kiện để tiếp cận với nhiều người dùng Facebook hơn. Khi chọn ảnh, hãy nhớ rằng Facebook thường xuyên thay đổi kích thước ảnh.

Ví dụ, ảnh profile hiển thị ở 170×170 pixel trên máy tính để bàn nhưng chỉ 128×128 pixel trên smartphone. Bạn nên đăng ảnh bằng máy tính để kích thước ảnh được tối ưu nhất.

3. Chọn một ảnh bìa hấp dẫn

Vì ảnh bìa chiếm một phần khá lớn trong trang Facebook Fanpage của doanh nghiệp và được đặt ở vị trí trên cùng. Để gây ấn tượng với người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn cần sử dụng một tấm ảnh bìa thu hút.

Sự đồng bộ của ảnh bìa và ảnh profile (cre: hubspot)  

Sự đồng bộ của ảnh bìa và ảnh profile (cre: hubspot)

Hãy nhớ rằng, giống như ảnh Profile, kích thước ảnh bìa của Facebook cũng thường xuyên thay đổi, vì vậy bạn nên theo dõi thông tin chính thức do Facebook công bố để kịp thời nắm bắt những sự thay đổi.

Ảnh bìa của trang hiển thị ở 820×312 pixel trên máy tính và 640×360 pixel trên smartphone. Lựa chọn ảnh bìa cần hòa hợp về màu sắc với ảnh profile.

Tối ưu nhất chắc chắn là sử dụng bộ nhận diện thương hiệu để tạo một ảnh bìa đặc trưng trên Facebook. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng thường xuyên sử dụng ảnh bìa có thông tin các event mới nhất để góp phần truyền thông sự kiện.

Nên lưu ý ảnh bìa không nên có quá nhiều thông tin hoặc màu sắc gây rối mắt cho người xem. Chủ nghĩa tối giản vẫn luôn là xu hướng trong nhiều năm gần đây.

4. Thêm nút CTA (Call to action) trên trang

Facebook cung cấp chức năng này trên Fanpage từ khá lâu nhưng lại không được nhiều người sử dụng. Kể từ lần đầu tiên Facebook ra mắt tính năng này vào tháng 12 năm 2014,  các nút CTA được phát triển khá đa dạng giúp các thương hiệu có nhiều sự lựa chọn nội dung phù hợp để thêm vào trang Facebook Fanpage của họ.

Đó là các CTA như “Xem video”, “Đăng ký” hoặc “Đặt ngay” – và mỗi tùy chọn có thể được tùy chỉnh dẫn đến URL hoặc một phần nội dung mà họ chọn. Đây là một cách hay để các thương hiệu thu hút nhiều lưu lượng truy cập (traffic) hơn vào trang web của họ hoặc thu hút nhiều sự chú ý hơn đến nội dung trên Facebook mà họ muốn quảng bá.

Hãy tham khảo cách Mandarin Oriental sử dụng nút “Đặt ngay” rất hợp lý giúp người xem đặt chỗ dễ dàng hơn.

Cách sử dụng nút CTA hợp lý (cre: Hubspot)  

Cách sử dụng nút CTA hợp lý (cre: Hubspot)

5. Chỉnh sửa phần “Giới thiệu”

“Giới thiệu” là một trong những phần quan trọng nhất của trang Facebook doanh nghiệp. Mặc dù khách truy cập không còn thấy bản xem trước của văn bản “Giới thiệu” khi họ truy cập vào trang Facebook của doanh nghiệp mà thay vào đó, họ phải nhấp vào tùy chọn “Giới thiệu” để nhận được thông tin.

Những người dùng lần đầu tiên biết đến thương hiệu của bạn sẽ muốn tìm kiếm ngay các thông tin cơ bản về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm nổi bật. Để phần giới thiệu được đầy đủ và rõ ràng nhất, bạn nên cung cấp đủ các thông tin như: tên, địa chỉ, số điện thoại, lĩnh vực hoạt động, sứ mệnh, các cột mốc quan trọng, câu chuyện của công ty,…

Phần giới thiệu nên được viết ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin. Người xem sẽ chỉ ấn nút thích hay theo dõi trang khi họ biết được bạn là ai và có thể mang lại những lợi ích gì cho họ.

6. Tận dụng các công cụ chỉ định mục tiêu của Facebook

Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu đến các đối tượng nhất định với những tùy chọn cụ thể như giới tính, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn, tuổi, vị trí, ngôn ngữ hoặc sở thích. Vì thế bạn có thể phân loại các bài đăng trên Fanpage của công ty theo các tiêu chí này.

Thao tác cũng cực kỳ đơn giản khi bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng ở cuối bài đăng mà bạn muốn publish, đặt số liệu cho cả đối tượng ưu tiên và đối tượng mà bạn nghĩ có thể không muốn xem nội dung của mình.

Đặt target audience cho bài đăng (cre: hubspot)  

Đặt target audience cho bài đăng (cre: hubspot)

Trên đây là những yếu tố cực kỳ cơ bản mà bất cứ ai cũng quen thuộc khi xây dựng một trang Fanpage doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất nhiều công ty lại không chú ý đến việc tối ưu hóa cho những phần nêu trên. Để trang Facebook Business được thu hút và đạt được lượng traffic mà bạn mong muốn, hãy đầu tư đủ thời gian và công sức, không mắc những sai sót cơ bản để mất đi nhưng khách hàng tiềm năng.

Đừng quên theo dõi Blog Chin Media để cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị, các tips hữu ích trong quá trình xây dựng và thực hiện kế hoạch marketing online nhé!

Social Media Marketing