5 xu hướng marketing 2023 bạn nên biết

2023 sẽ là một năm đầy sự thay đổi với sự phát triển của công nghệ và thay đổi trong cách tiếp cận của khách hàng đến thị trường. Để bắt kịp với những xu hướng mới này, các doanh nghiệp phải cập nhật và tìm các cách để tối ưu hóa chiến lược marketing của mình. Cùng Chin Media tìm hiểu các xu hướng marketing 2023 qua nội dung dưới đây.

  • Công nghệ AI – Chat GPT

Sử dụng công nghệ AI và phân tích dữ liệu sẽ là một trong những xu hướng marketing 2023. Công nghệ này sẽ giúp các doanh nghiệp có thể tìm ra những đối tượng tiềm năng và tiếp cận đến họ một cách chính xác và hiệu quả hơn. Ngoài ra, sử dụng các kỹ thuật phân tích dữ liệu cũng sẽ giúp các doanh nghiệp cải thiện quảng cáo và giảm chi phí cho các hoạt động marketing.

Chat GPT gần đây đã gây xôn xao dư luận, một số người ca ngợi nó là công cụ hữu ích nhất của AI cho tới nay, đối với những marketer thì Chat GPT có thể có những tác động tích cực, đặc biệt hứa hẹn trở thành xu hướng marketing 2023. Tuy nhiên, một số người cảnh báo rằng Chat GPT sẽ tác động đến những người sản xuất nội dung, nó có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc sinh lời của họ.

Chat GPT trở thành xu hướng Marketing 2023
Chat GPT trở thành xu hướng Marketing 2023

Janssen Manno, Giám đốc SEO tại CadenceSEO, cho biết rằng sự phát triển của AI đã giúp việc sản xuất nội dung dễ dàng hơn bao giờ hết, từ văn bản, hình ảnh cho đến video chỉ với một lần nhấp chuột. 

Tuy nhiên, điều này cũng đã dẫn đến sự bão hòa về nội dung, khiến cho những bài viết chất lượng cao khó để nổi bật. Khi khách hàng và các kênh marketing điều thực hiện theo xu hướng này có thể dẫn đến nhu cầu tăng lên đối với nội dung sáng tạo độc đáo và hấp dẫn. 

  • Social Media Marketing 

Các nền tảng mạng xã hội là nơi các thương hiệu có thể tiếp cận khách hàng trong môi trường mà họ ưa thích bằng cách đóng góp nội dung liên quan và quảng cáo. Do đó, xu hướng marketing 2023 không thể bỏ qua các nền tảng tiềm năng này.

Ngày nay, rất nhiều người, đặc biệt là GenZ đang sử dụng các ứng dụng mạng xã hội như TikTok để tìm kiếm, đánh giá và xác nhận sản phẩm, tìm kiếm các địa điểm ăn uống gần đó, thậm chí tìm kiếm công việc. Thú vị hơn nữa, có tới 63% GenZ thường xuyên sử dụng TikTok để học hỏi điều gì đó (Poll, 2022). 

GenZ hứng thú sử dụng Tiktok
GenZ hứng thú sử dụng Tiktok

Brian Bennett, CEO của STIR Advertising & Integrated Messaging, cho biết rằng mạng xã hội đã phát triển với nhiều công dụng hơn là chỉ một số trang web dùng để giao tiếp với bạn bè. “Các thương hiệu với quy mô khác nhau đều đang chuyển sang mạng xã hội làm mục tiêu chính để thực hiện thương mại điện tử, mang đến khách hàng một đường dẫn trực tiếp để mua hàng mà không cần chuyển đến ứng dụng khác”. Do đó, không thể phủ nhận Social Media Marketing sẽ trở thành xu hướng marketing 2023.

  • Influencer 

Theo báo cáo Chiến lược & Xu hướng Marketing 2023 của HubSpot, việc sử dụng Influencer marketing sẽ tiếp tục tăng trưởng với tỷ số ROI cao. Báo cáo cho thấy cứ 4 nhà tiếp thị thì sẽ có 1 người đang sử dụng chiến lược Influencer marketing. Báo cáo dự đoán việc sử dụng chiến lược marketing này sẽ tăng mạnh trong năm 2023, với 17% nhà tiếp thị dự định đầu tư lần đầu. Ngoài ra, 89% nhà tiếp thị đang sử dụng chiến lược Influencer marketing sẽ tăng hoặc duy trì số tiền đầu tư trong năm tới. (Iskiev, 2022).

Kết quả khảo sát của HubSpot
Kết quả khảo sát của HubSpot

Theo Pierre-Loïc Assayag, CEO của Traackr, ông cho biết mặc dù ngân sách quảng cáo tổng thể có thể giảm trong năm 2023, nhưng ông tin rằng các thương hiệu sẽ thực sự tăng chi tiêu cho chiến dịch Influencer marketing. Assayag nói rằng các thương hiệu có lòng tin các chiến dịch Influencer marketing là một phương tiện giao tiếp hiệu quả và dễ dàng hơn với người tiêu dùng. Vì vậy đây sẽ là xu hướng marketing 2023 vô cùng hiệu quả.

  • Video dạng ngắn 

Trong năm 2023, video dạng ngắn sẽ phát triển mạnh mẽ. 1/3 số người được hỏi trong một cuộc khảo sát của HubSpot cho rằng, trong hoạt động Marketing, video dạng ngắn hiện là định dạng tốt nhất với tỷ lệ ROI cao. Theo kết quả khảo sát, 90% nhà tiếp thị đang sử dụng video ngắn cho hoạt động Marketing và số này sẽ tiếp tục tăng trong năm tới. Ngoài ra, 21% nhà tiếp thị cũng có kế hoạch sử dụng video ngắn trong năm 2023, tỷ lệ cao hơn so với các xu hướng khác. Theo xu hướng toàn cầu, dự đoán rằng video ngắn sẽ tiếp tục là xu hướng mạnh trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam (Iskiev, 2022)

Kết quả khảo sát của HubSpot
Kết quả khảo sát của HubSpot
  • SEO website

Xu hướng Marketing 2023 sẽ vẫn được ảnh hưởng bởi SEO website. Mặc dù không có gì mới, nhưng 29% nhà tiếp thị trong báo cáo cho rằng: nếu có một kế hoạch SEO hiệu quả, đây vẫn là một công cụ mạnh mẽ để thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. (Iskiev, 2022)

Theo HubSpot, SEO website đứng đầu danh sách những hoạt động Marketing mà các nhà tiếp thị sẽ đầu tư nhiều tài chính nhất vào năm 2023. Có đến 88% nhà tiếp thị đang triển khai hoạt động này và họ sẽ tiếp tục duy trì việc đầu tư trong năm 2023. Do đó, SEO website chính là một trong những xu hướng marketing 2023 nổi bật.

Kết quả khảo sát của HubSpot
Kết quả khảo sát của HubSpot

Tổng kết

Trong tương lai, xu hướng marketing 2023 sẽ tiếp tục phát triển và thay đổi theo xu hướng của thị trường và nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, 5 xu hướng Marketing 2023 đề cập đến ở trên là những xu hướng chính mà các doanh nghiệp cần quan tâm để tạo ra những chiến dịch marketing hiệu quả trong năm 2023. Nếu bạn đang quan tâm tới những nội dung marketing mới nhất, hãy ghé Chin Media ngay.

Uncategorized