1001 agency marketing – Đâu là lựa chọn phù hợp cho bạn?

Agency marketing là thuật ngữ không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp. Với những tiện ích của một agency về marketing mang đến đã khiến cho thị trường ngày càng nhiều đơn vị phát triển theo hình thức này. Vậy làm thế nào để tìm ra một agency phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Câu trả lời sẽ có trong bài viết của Chin Media.

Agency marketing là gì?

                                                                     Ảnh: Agency Marketing (Minh hoạ)

Ảnh: Agency Marketing (Minh hoạ)

Agency là một doanh nghiệp hay một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực nào đó cho một doanh nghiệp hay một đơn vị khác. Theo đấy, agency marketing có thể hiểu đơn giản chính công ty chuyên tư vấn, cung cấp dịch vụ truyền thông, giá cả, sản phẩm và bán hàng. Khi hợp tác, agency về marketing đóng vai trò hỗ trợ các công ty trong các giai đoạn lập kế hoạch, thiết kế và thực hiện các hoạt động tiếp thị của họ.

Thông thường công việc của một agency về marketing sẽ gồm:

  • Lập kế hoạch tiếp thị theo yêu cầu của bên thuê.
  • Triển khai công việc theo kế hoạch.
  • Theo dõi và đo lường hiệu quả công việc.
  • Phân tích hành vi người dùng trên các chỉ số thu được.
  • Báo cáo hiệu quả các hoạt động marketing theo kế hoạch cho bên thuê…

Hiện nay, agency marketing ngày càng phát triển đã có sự chuyên môn hóa hơn trong cách phân chia loại hình. Tương tự nếu marketing được chia thành nhiều bộ phận như digital marketing, branding, graphics and design,… thì cũng có ngần ấy phân loại dịch vụ agency. Do đó, bạn có thể liên hệ một đơn vị cung cấp dịch vụ “full-stack” hoặc một mảng nhỏ trong marketing.

Với Chin Media một Performance Digital Marketing thì sẽ có nhiều những nét riêng trong hoạt động hoặc quá trình triển khai một campaign riêng cho khách hàng. Cụ thể hơn sẽ có một số task bắt buộc để đảm bảo chất lượng đầu ra của kế hoạch như: Khảo sát và phân tích thị trường, xác định chân dung khách hàng mục tiêu, định hướng Insight phù hợp để triển khai…

Vì sao nên chọn Agency marketing

                                                                            Ảnh 2: Lợi ích của việc thuê Agency

Ảnh 2: Lợi ích của việc thuê Agency

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc chọn hợp tác cùng công ty marketing agency sẽ mang đến hiệu quả kinh doanh tối ưu. Thông thường để phát triển một phòng marketing đòi hỏi khá cao về nhân lực. Thay vì phải mất nhiều thời gian để tìm người, mất chi phí chi trả nhân sự hàng tháng cho nhiều vị trí bạn có thể dùng để thuê một agency.

Ngoài ra, trong những giai đoạn phát triển khác nhau, để giảm áp lực của nhân sự in-house, doanh nghiệp cũng có thể chọn agency ở những hạng mục nhất định. Điều này tạo thêm thời gian và sự tập trung của nhân sự marketing tập trung vào những vấn đề quan trọng hơn như quản lý KPIs, tập trung vào định hướng chiến dịch

Luôn ở trạng thái “update”

Điều tiên quyết làm nên sự phát triển của các công ty marketing agency là hiệu quả. Điều này bắt buộc họ phải không ngừng cập nhật kiến thức, tin tức, công nghệ mới nhất để hoàn thành mục tiêu kế hoạch một cách tối ưu. Do đó, khi chọn “out-source” doanh nghiệp sẽ an tâm khi mình luôn ở trạng thái “update”.

Ý tưởng là vô hạn

Ưu điểm của những Agency marketing là sự sáng tạo. Để tạo dựng được niềm tin và thu hút nhiều khách hàng, họ luôn tìm tòi, đưa ra những ý tưởng mới mẻ, độc đáo. Do đó, nếu trong giới hạn của in-house bạn thường xuyên bị “bí” ý tưởng thì agency sẽ giúp nỗi lo này tan biến.

Đâu là Agency marketing phù hợp với bạn?

                                                                           Ảnh 3: Chọn Agency phù hợp

Ảnh 3: Chọn Agency phù hợp

Hiện nay trên thị trường sẽ không khó để tìm cho doanh nghiệp một agency chỉ cần vài thao tác tìm kiếm trên google. Tuy nhiên, giữa 1001 kết quả tìm kiếm chỉ trong chưa đầy 1 giây thì đâu mới là đơn vị phù hợp? Hãy thử áp dụng các tiêu chí sau bạn tự có cho mình câu trả lời thỏa đáng.

Xác định mục tiêu

Trước khi tìm cho mình một công ty Agency marketing hãy xác định mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp là gì. Làm rõ được mục tiêu giúp bạn chọn đơn vị cung cấp dịch vụ phù hợp. Chẳng hạn, nếu muốn phát triển thương hiệu, hãy tìm một đơn vị có thể mạnh về branding thay vì graphics và design.

Xác định tài chính

Muốn biết đối phương có phù hợp hay không trước hết phải xem tiềm lực của mình đến đâu. Doanh nghiệp cần xác định mức chi phí mình có thể chi trả khi thuê một Agency marketing với dịch vụ tương ứng. Thông qua việc xác định tiềm lực và tham khảo các gói dịch vụ được giới thiệu bạn sẽ loại được kha khá đơn vị không phù hợp.

Xem những phản hồi

Một trong những điều cần thiết để chọn một đối tác khi bạn chưa hiểu nhiều về họ là xem những đánh giá của khách hàng trước đó. Hãy xem những doanh nghiệp nào từng chọn cộng tác với Agency marketing mà bạn muốn đồng hành, xem những phản hồi của họ. Tuyệt vời hơn nếu bạn có người quen ở doanh nghiệp đó thì đừng ngần ngại lắng nghe thêm những “feedback”.

Các phản hồi từ các đơn vị càng có tiếng trên thị trường sẽ càng giúp bạn an tâm hơn về chất lượng. Nếu phản hồi tốt, bạn cân nhắc hợp tác và ngược lại. Có thể, những phản hồi này không quyết định 100% nhưng sẽ là nguồn tham khảo đáng để bạn lưu tâm.

Thẩm định chất lượng

Để xác định một Agency marketing mình có nên hợp tác hay không đừng ngần ngại có một bài kiểm tra nhỏ để thẩm định chất lượng. Bạn có thể xem qua các dự án và báo cáo dự án mà đơn vị từng đảm nhận.

Bạn cũng có thể đề xuất một kế hoạch phác thảo để đánh giá khả năng sáng tạo, cách thức làm việc, thái độ, thời gian hoàn thành,… Để đảm bảo hơn, hãy bắt đầu với dự án chi phí thấp và dần tăng giá trị hợp đồng nếu xác định đây là đơn vị đáng tin cậy.

Giữa nhiều sự lựa chọn agency marketing trên thị trường hãy chọn cho mình những đơn vị thật sự phù hợp. Muốn thế, hãy xác định rõ mục tiêu của doanh nghiệp và tìm ở đối tác những có thể đáp ứng mục tiêu này. Chúc bạn có thể tìm được một cộng sự phù hợp và đừng quên thường xuyên truy cập Chin Media để cập nhật thông tin về marketing hữu ích.

Digital Marketing