10 CÁCH THÚC ĐẨY SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP BẰNG FACEBOOK TRONG NĂM 2021

Hiện nay, mặc dù Instagram và Tiktok có tốc độ phát triển khá nhanh chóng, nhưng Facebook vẫn là nền tảng mạng xã hội hàng đầu, với hơn 60,6% người dùng Internet trên toàn thế giới.

Vì vậy, đây chính là công cụ hoàn hảo để các doanh nghiệp có thể thúc đẩy hiệu quả kinh doanh trong năm 2021. Trong bài viết hôm nay, Chin Media sẽ tổng hợp 10 phương pháp tận dụng Facebook để phát triển doanh nghiệp mà bạn nhất định không thể bỏ qua!

Thiết lập trang Facebook

Doanh nghiệp của bạn sẽ không được nhiều người biết đến nếu như không sở hữu một trang Facebook đại diện. Đối với tài khoản cho doanh nghiệp, Facebook sẽ cung cấp một số quyền lợi và tính năng thú vị để bạn có thể tiếp cận với người dùng một cách dễ dàng.

Chẳng hạn như quảng cáo, cộng tác với Influencer và Business Site cho phép đăng cross-post với Instagram.

Để tạo trang Facebook Business, hãy truy cập vào trình tạo trang Facebook, làm theo hướng dẫn để bổ sung thêm tên, tiêu đề và mô tả doanh nghiệp.

Trang FB chính là nơi bạn tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn (Ảnh: neilpatel.com)

Trang FB chính là nơi bạn tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn (Ảnh: neilpatel.com)

Thiết lập nhóm Facebook

Một trong những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để phát triển thương hiệu trên Facebook chính là tạo nhóm kinh doanh. Ngày nay, triển khai các phương pháp tiếp cận với người dùng không cần trả phí trên Facebook là điều rất khó thực hiện.

Tuy nhiên, tạo dựng một Group với nhiều thành viên năng động, sôi nổi chính là cách giúp bạn đạt được mục tiêu này.

Trước tiên, hãy nhớ đăng bài mỗi ngày để tạo cơ hội cho các thành viên trong nhóm có thể thảo luận với nhau và tăng khả năng tương tác. Khi group của bạn bắt đầu có nhiều người tham gia, đăng bài, bình luận và phản hồi, Facebook sẽ hiển thị các bài đăng này trên newsfeed và giới thiệu nhóm của bạn với những người dùng Facebook quan tâm đến chủ đề mà bạn đang triển khai.

Host FB Lives

Theo các nghiên cứu gần đây, 82% người dùng đánh giá cao các Video trực tiếp từ thương hiệu hơn so với các bài đăng trên mạng xã hội. Tổ chức những chương trình phát sóng trực tiếp trên Facebook sẽ mang đến cho bạn cơ hội kết nối với khán giả, trả lời trực tiếp phản hồi và câu hỏi của mọi người trong thời gian thực.

Host FB Lives (Ảnh: youtube)

Host FB Lives (Ảnh: youtube)

Bạn có thể tổ chức những buổi Live Q&A với khách hàng, các buổi giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, cung cấp những gì mang tính giáo dục hoặc truyền cảm hứng.

Thậm chí, bạn có thể phỏng vấn những khách hàng tiềm năng hoặc đồng nghiệp trong thị trường ngách. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có thể tổ chức những cuộc khảo sát để thu thập thông tin về những nội dung mà người dùng muốn xem.

Sử dụng Facebook Native Video

Nếu chưa sẵn sàng cho những buổi phát sóng trực tiếp, bạn cũng có thể quay trước Video và tải lên Facebook. Ngày nay, mọi người thường có xu hướng yêu thích những nội dung cụ thể, chân thực hơn.

Vì vậy, nếu bất chợt tìm được cảm hứng về một chủ đề nào đó có liên quan, thì đừng ngần ngại quay Video và post lên Facebook.

Nếu bạn không quen đứng trước máy quay Video, bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Bitable hoặc Lumen 5 để tạo Video dựa trên hình ảnh hoặc Video hoạt hình.

Post hình ảnh chất lượng cao

Ngày nay, hầu hết smartphone trên thị trường đều được trang bị camera chất lượng cao, giúp tạo nên hình ảnh sắc nét, đẹp mắt. Bên cạnh đó, các loại ứng dụng như Instagram, VSCO, Snapchat hoặc Lightroom cũng cung cấp filter để bạn có thể giúp cho hình ảnh của mình trở nên thu hút hơn.

Hình ảnh chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trên trang FB của thương hiệu (Ảnh: blog.printub.com)

Hình ảnh chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trên trang FB của thương hiệu (Ảnh: blog.printub.com)

Sử dụng Hashtag bắt đầu bằng #

Hashtags luôn có sẵn trên Facebook, nhưng chúng không được sử dụng rộng rãi như trên các ứng dụng khác. Facebook đang tích cực làm việc để thay đổi điều đó và khuyến khích các thương hiệu sử dụng Hashtag bắt đầu bằng ký hiệu # để đảm bảo bài đăng của họ được hiển thị cho đúng đối tượng.

Việc bổ sung một vài Hashtag bắt đầu bằng # vào các bài đăng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn được tìm thấy dễ dàng hơn trên Facebook. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng phương pháp này, chỉ nên thêm vào 3 – 5 Hashtag có liên quan vào bài Post.

Sử dụng tính năng Story trên FB

Tính năng Story trên Facebook cũng là một công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc phổ biến các thương hiệu của mình. Story được tạo ra như một cách để mọi người chia sẻ những câu chuyện đang xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của họ. Đối với những bài đăng trên Story, Facebook còn cung cấp những tính năng rất độc đáo, chẳng hạn như GIF, meme, Q&A, music…

Story FB cung cấp rất nhiều tính năng thú vị (Ảnh: about.fb.com)

Story FB cung cấp rất nhiều tính năng thú vị (Ảnh: about.fb.com)

Story trên FB nhận được hơn 300 triệu lượt người xem mỗi ngày. Vì vậy, hãy suy nghĩ về những điều mà khách hàng có thể thắc mắc và trả lời những câu hỏi này trên story FB của bạn. Bạn có thể quay video 15 giây, tải lên ảnh chụp màn hình Q&A được nhập trên ứng dụng, tải ảnh sản phẩm, tạo mã giảm giá hoặc thậm chí là tạo ra một câu đố…

Hãy sáng tạo theo cách riêng của mình và biến tính năng Story trở thành một phần trong chiến lược Marketing lâu dài.

Thiết lập và sử dụng Facebook Messenger

Khi tạo trang Facebook, bạn sẽ có tùy chọn bật tính năng nhắn tin. Facebook sẽ cung cấp tính năng bổ sung thông báo “Away” (Đi vắng) khi bạn không có mặt, cũng như danh sách câu trả lời tự động dành cho các câu hỏi phổ biến. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng chatbot để thực hiện công việc của một trợ lý dịch vụ khách hàng.

Kích hoạt tính năng nhắn tin là một cách rất hiệu quả, giúp bạn nhận được phản hồi trực tiếp từ khách hàng. Mặt khác, bạn cũng có thể tận dụng Facebook Messenger để làm “bàn đạp” cho những bài Post, Video và Story của mình.

Chatbot trong FB Messenger (Ảnh: miro.medium.com)

Chatbot trong FB Messenger (Ảnh: miro.medium.com)

Đăng những nội dung mang tính giải trí và có liên quan

Để trở nên nổi bật giữa rất nhiều thương hiệu trên thị trường ngày nay, bạn cần phải tìm cách để có thể tiếp xúc với người dùng của mình một cách tự nhiên hơn. Vì vậy, hãy đăng tải những nội dung có giá trị và mang tính giải trí cao, những nội dung có thể cung cấp thông tin cần thiết hoặc đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tăng số lượng bài Post và sử dụng Facebook Ads

Phương pháp cuối cùng mà bạn có thể thử chính là tăng số lượng bài đăng trên Facebook hoặc chạy chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này. Chi phí cho quảng cáo Facebook đã tăng lên trong những năm gần đây, nhưng vẫn rẻ hơn nhiều so với những chiến dịch khác và có khả năng nhắm mục tiêu nhiều hơn.

Để tăng hiệu quả tối đa cho Facebook Ads, bạn cần chọn đối tượng phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp dựa trên giới tính, độ tuổi, vị trí, sở thích và hành vi. Dữ liệu người dùng càng chi tiết, thì nội dung càng được cung cấp cho những người thật sự quan tâm đến doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn.

Social Media là một trong những phương pháp tốt nhất để giao tiếp với khách hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Điều quan trọng là bạn phải sẵn sàng lắng nghe phản hồi từ khách hàng, tham khảo các thương hiệu khác để tìm cảm hứng sáng tạo,…

Đảm bảo những yếu tố cần thiết sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gặt hái được những lợi ích tuyệt vời từ việc sử dụng Facebook.

Tham khảo các bài viết khác từ Blog Chin Media để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị nhé!

Social Media Marketing