ỨNG DỤNG KHOA HỌC DỮ LIỆU TRONG AFFILIATE MARKETING MỘT CÁCH HIỆU QUẢ

Ứng dụng khoa học dữ liệu trong Affiliate Marketing một cách hiệu quả

Affiliate marketing là một xu hướng mới đang được nhiều người áp dụng. Có cách nào để cải thiện được hiệu quả của affiliate marketing cho cả các nhà quảng cáo và doanh nghiệp không? Hãy cùng xem qua cách ứng dụng khoa học dữ liệu trong affiliate marketing và những hiệu quả mà Affiliate mang lại trong bài viết sau đây.

Affiliate marketing

Affiliate marketing là một chiến lược chính được nhiều doanh nghiệp sử dụng để thúc đẩy việc bán hàng và tạo ra nhiều doanh thu hơn. Affiliate marketing đặc biệt hữu ích cho thương hiệu và cả affiliate marketer khi họ sẽ thu được một khoản hoa hồng. Bằng cách giới thiệu công ty khác trên trang web của bạn hoặc sử dụng các mã mua hàng do bạn gợi ý, affiliate marketer sẽ giúp công ty bán được sản phẩm và kiếm thêm thu nhập.

84% các thương hiệu sử dụng affiliate marketing để quảng cáo các mặt hàng của họ. Quảng cáo thông qua các thành viên đem về doanh thu 10% mỗi năm và các giao dịch thường sẽ đạt 6,8 tỷ USD trước khi một năm kết thúc. Tại thời điểm, nếu có hoạt động mua bán từ đối tác, giao dịch đó sẽ được thực hiện thông qua các đường link và affiliate marketer sẽnhận được hoa hồng cho mọi giao dịch phát sinh từ trang của họ.

Ứng dụng khoa học dữ liệu vào affiliate marketing

Mặc dù ngành affiliate marketing luôn có những thay đổi không biết trước được, nhưng có một điều chắc chắn là các nhà quảng cáo luôn phải đối mặt với những thách thức và khó khăn mới. Điều đó cũng nói lên rằng bạn phải liên tục tìm kiếm các cơ hội và phương pháp mới để tiếp cận nhiều khách hàng hơn cũng như tạo ra nhiều lợi ích hơn. Ứng dụng khoa học dữ liệu vào affiliate marketing có thể giúp ích rất nhiều. Dưới đây là một số ưu điểm chính của khoa học dữ liệu với affiliate marketing.

Ứng dụng khoa học dữ liệu vào affiliate marketing (Nguồn ảnh: the data scientist)

Ứng dụng khoa học dữ liệu vào affiliate marketing (Nguồn ảnh: the data scientist)

Phân tích để tăng tỷ suất hoàn vốn (ROI)

Lĩnh vực chuyên môn đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Nói cách khác, các affiliate marketer quảng bá những sản phẩm theo đúng lĩnh vực chuyên môn của mình thường nghiêm túc hơn và khó để có thể cạnh tranh với họ. Ngoài ra, nếu không có khoa học dữ liệu và phân loại thông tin ban đầu theo một phương pháp riêng thì rất khó để bạn đánh bại các đối thủ.

Các affiliate marketer thường sẽ quảng bá trên trang nền tảng của mình để mức chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng sẽ ít hơn. Hơn nữa, các affiliate marketer sẽ rất ít khi thay đổi. Do đó, việc lựa chọn đúng chuyên môn là điều cần thiết để mang lại hiệu quả trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào và tăng ROI.

Phân tích dữ liệu giúp tăng ROI (Nguồn ảnh: search engine journal)

Phân tích dữ liệu giúp tăng ROI (Nguồn ảnh: search engine journal)

Khám phá những nguồn lực giúp nâng cấp chiến dịch

Khoa học dữ liệu giúp cải thiện phương pháp cho các chiến dịch gửi tin hàng loạt. Thật vậy, ngay cả thời gian cũng không đủ để việc gửi tin nhắn hiệu quả. Có một vài cách khác nhau mà khoa học dữ liệu khiến các affiliate marketer có thể trưng bày các mặt hàng của họ ở nhiều nơi khác nhau. Affiliate marketer sử dụng các quảng cáo tốn phí để tiếp cận những khách hàng tiềm năng và phân biệt các yếu tố có thể ảnh hưởng nhiều nhất đến mục tiêu và hiển thị của chiến dịch. Affiliate marketer cũng sử dụng các cuộc khảo sát thăm dò để theo dõi kết quả của các chiến dịch khác nhau.

Tìm kiếm cơ hội tiềm ẩn trong các lĩnh vực chưa được khám phá

Phần lớn các affiliate marketer tập trung vào việc thúc đẩy các đề nghị hấp dẫn cho các cá nhân ở một hoặc nhiều khu vực khác nhau. Affiliate marketing lại đang phát triển nhanh và theo báo cáo, việc kinh doanh dựa trên web tại châu Á có giá trị tới hơn 1 nghìn tỷ. Khám phá các câu khẩu hiệu phù hợp, tập trung vào chúng thông qua các giai đoạn SEO, PPC và phương tiện truyền thông trực tuyến là việc quan trọng để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Với việc tìm kiếm dữ liệu, bạn có thể hình dung được việc thu thập dữ liệu về các lĩnh vực khác nhau nơi quảng cáo của bạn đang chạy. Từ đó bạn có thể thực hiện một số thay đổi nhỏ và tập trung vào những lĩnh vực vẫn bị bỏ quên lâu nay. Ngoài ra, bạn cũng có thể có được cơ hội bán hàng nếu biết tận dụng một số chiến dịch một cách khéo léo.

Chọn sản phẩm phù hợp mà bạn muốn quảng bá

Chọn đúng chuyên ngành là cơ sở để đạt được thành công trong affiliate marketing. Bạn có thể quảng bá các sản phẩm tuỳ theo phong cách và sở thích của mình. Đó có thể là giày, máy tính PC, phần mềm, đề tài về marketing, chủ đề liên quan đến WordPress, các khóa học trực tuyến,…Đến thời điểm thích hợp, khách hàng bắt gặp bài viết từ bạn giới thiệu những sản phẩm đó thì họ cũng sẽ mua hàng từ bạn.

Thiết kế landing page dành riêng cho từng sản phẩm mà bạn sắp cung cấp

Lập kế hoạch tạo các trang landing page khác nhau cho mọi mặt hàng và cung cấp cho họ ưu đãi hấp dẫn được cá nhân hoá. Hơn nữa, thêm vào các lời khuyên hay nhận xét từ cộng đồng, cùng với một số câu hỏi thường gặp và các lựa chọn thay thế trả góp khác nhau sẽ có khả năng nhận được nhiều thay đổi hơn. Thể hiện sự nghiêm túc của bạn chính là bí quyết thuyết phục khách hàng mua hàng khi họ nhìn thấy thông báo hoặc truy cập vào trang landing page của một mặt hàng cụ thể. Làm cho trang landing page của bạn được sắp xếp hợp lý là một điểm nhấn gây ấn tượng với khách hàng.

Tạo landing cho từng sản phẩm (Nguồn ảnh: Carly)

Tạo landing cho từng sản phẩm (Nguồn ảnh: Carly)

Lập kế hoạch marketing, thông báo cho đối tác và giới thiệu về các quyền lợi

Làm sao để tin nhắn hay thông báo của bạn nổi bật ở đám đông. Thậm chí là khiến khách hàng muốn viết và chia sẻ thông tin về sản phẩm của bạn. Hãy yêu cầu bạn bè của bạn gợi ý những thay đổi nếu cần thiết. Nhờ vậy mà thông điệp sẽ được chia sẻ đến nhiều người hơn và mọi người sẽ bắt đầu tìm hiểu thông tin về bạn. Cung cấp và giới thiệu những phần thưởng mà bạn có thể dành cho đối tác như cá nhân có lượt chuyển đổi cao nhất sẽ được thưởng. Hãy tạo dựng mối quan hệ với khách hàng và để họ tự giới thiệu về thương hiệu của bạn đến những người khác. Marketing “truyền miệng” (Word of Mouth) luôn hiệu quả dù ở thời đại nào đi chăng nữa.

Kết

Những tiến bộ như khoa học dữ liệu và công nghệ AI sẽ khuyến khích và hỗ trợ việc bán hàng nhiều hơn. Đặc biệt là với affiliate marketing. Việc ứng dụng khoa học dữ liệu một cách đúng đắn vào trong affiliate marketing sẽ giúp cho việc phân tích, lên kế hoạch và áp dụng affiliate marketing ngày một thành công hơn. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc triển khai các hoạt động affiliate marketing cũng có thể liên hệ với Chin Media để được tư vấn thêm.

Affiliate