Facebook Marketing 2022: Lastest Update 09/2022

Facebook marketing là cánh tay đắc lực cho nhiều doanh nghiệp trong hoạt động marketing và cũng là kênh tiềm năng với tỉ lệ chốt đơn hiệu quả hơn hẳn so với các nền tảng thương mại điện tử khác. Với lượng người dùng lớn, Facebook luôn cập nhật thường xuyên nhằm mang đến các trải nghiệm tốt nhất và đáp ứng những xu thế thay đổi nhanh chóng của thế giới Digital. Hãy cùng Chin Media điểm qua những update mới nhất của Facebook Marketing 2022 qua bài viết.

Facebook Marketing là gì?
Facebook Marketing là gì?

Facebook Marketing là một nền tảng cung cấp nhiều loại quảng cáo có trả phí được nhắm mục tiêu cao và các bài đăng không phải trả tiền. Nền tảng cho phép các thương hiệu giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của họ trước một lượng lớn người dùng và cùng là đối tượng khách hàng tiềm năng (potential customer).

Với tiện ích dễ tạo tài khoản, dễ sử dụng và tương tác, Facebook nhanh chóng vươn lên có lượng người dùng khủng bậc nhất các kênh mạng xã hội. Chính điều này cũng khiến cho đơn vị chủ quản không ngừng nâng cấp các dịch vụ, chính sách người dùng để mang đến trải nghiệm tốt nhất. Nắm bắt những cập nhật này sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng chiếm lĩnh nền tảng và tiếp cận hiệu quả khách hàng mục tiêu.

Những update mới nhất của Facebook 2022

Nói đến Facebook không thể bỏ qua những cập nhật hoàn toàn mới trên nền tảng này thời gian qua. Hiểu và sử dụng đúng các tính năng mới là chìa khóa giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa thời gian và hiệu quả hoạt động trên nền tảng mạng xã hội đặc biệt này.

Facebook Marketing Update 2022
Facebook Marketing Update 2022

Tính năng Facebook Reels

Facebook Reels là tính năng vừa được Facebook phát triển trong năm 2022. Với tiện ích này, người dùng có thể tạo và đăng tải các đoạn video ngắn trên Facebook tương tự như Instagram Reels.

Với Facebook Reels, bạn có thể tạo và đăng tải các video dài khoảng 60 giây. Đó có thể là những video được tạo mới, bản phối từ các video do người dùng khác tạo ra hoặc đăng tải video từ album trên điện thoại.

Bạn có thể thấy tiện ích này khá giống với Duets trên TikTok. Tuy nhiên, với Reels bạn không cần tải thêm các hiệu ứng, âm thanh hay các ứng dụng hỗ trợ, việc bạn cần làm là mở Facebook và sử dụng Facebook Reels.

Facebook Live Shopping sẽ sớm dừng hoạt động

Hai năm sau khi giới thiệu Live Shopping, Facebook sẽ ngừng tính năng phát trực tiếp cho các thương hiệu Thương mại điện tử vào ngày 1 tháng 10 năm 2022.

Phát biểu về lý do dừng hoạt động của Live Shopping, Meta – công ty mẹ của Facebook cho biết đang tập trung nguồn lực vào nội dung video dạng ngắn Reel để phục vụ theo nhu cầu của đa số người dùng.

Live Shopping trên Facebook là một tính năng cho phép người dùng phát trực tiếp các sự kiện mua sắm, chẳng hạn như ra mắt hàng hóa hoặc bán hàng theo mùa. Dù bị dừng hoạt động trên Facebook, tính năng này vẫn được duy trì trên nền tảng Instagram,  các tính năng Live Stream trực tiếp vẫn hoạt động trên Facebook tuy nhiên các phần liên quan đến Thương mại điện tử sẽ dừng hoạt động sau khi tháng 9 kết thúc.

Reel hiện đã có chức năng lên lịch đăng tự động thông qua Creator Studio

Tất cả người dùng hiện đã có thể lên lịch cho Reel của Facebook và Instagram thông qua Studio sáng tạo (Creator Studio) của Meta, đây là tính năng mới cập nhật được Meta công bố vào ngày 16 tháng 8 vừa qua.

Bản cập nhật này đánh dấu bước tiến mới nhất của Meta nhằm ưu tiên video dạng ngắn trên cả Facebook và Instagram.

Facebook Marketing 2022: update về chính sách quảng cáo

Chính sách quảng cáo Facebook 2022
Chính sách quảng cáo Facebook 2022

Quy trình xét duyệt quảng cáo

Trong năm 2022, khi bạn gửi form đề nghị đến Facebook để được xét duyệt, hệ thống sẽ hoạt động để xem xét quảng cáo theo các chính sách đã công bố. Facebook sẽ cân nhắc các yếu tố cộng đồng cũng như chính sách quảng cáo trong vòng 24 giờ (hoặc hơn) và đưa ra quyết định cuối cùng.

Nếu hệ thống đánh giá quảng cáo của đơn vị bạn không vi phạm chính sách từ Facebook, yêu cầu sẽ được phê duyệt và bắt đầu khởi chạy chiến dịch. Ngược lại, bạn sẽ bị từ chối. Các quảng cáo bị từ chối có thể điều chỉnh và gửi yêu cầu xét duyệt lại. Tuy nhiên, có thực tế là các quảng cáo đang chạy vẫn có thể bị “tuýt còi” nếu hệ thống phát hiện một vấn đề nào mà trong lần xét duyệt trước đã bỏ qua.

Do đó, khi thấy Facebook gửi thông báo dừng quảng cáo đừng vội hoang mang, hãy kiểm tra lại tổng thể, đối sánh với chính sách và yêu cầu xét lại hoặc xét mới.

Chính sách về nội dung

Chính sách về nội dung được cập nhật mới nhất năm 2022 lên đến 29 nội dung cấm. Các nội dung bị Facebook cảnh báo gồm các thông tin bất hợp pháp, các tranh cãi tại nhiều quốc gia, ngôn từ phân biệt chủng tộc, tôn giáo, bạo lực,…

Bên cạnh các nội dung cấm còn có các nội dung bị hạn chế như tuyên truyền chính trị, hình ảnh mua bán thuốc, quảng cáo game, thức uống có cồn,… Do đó, trong quá trình quảng cáo đặc biệt lưu tâm nếu mặt hàng bạn kinh doanh thuộc các phân loại này.

Chính sách về hình thức quảng cáo

Năm 2022, Facebook cũng khá mạnh tay trong việc đưa ra các chính sách về hình thức quảng cáo. Theo đó, quảng cáo video không cho phép là có các nội dung gây phiền toái, hình ảnh tục tĩu, chứa nội dung người lớn, nội dung bạo lực, nội dung có máu,…

Các hình thức này đôi khi được các đơn vị sử dụng thủ thuật để qua mặt hệ thống nhưng một khi tạo sự khó chịu cho người dùng và bị báo cáo, tài khoản của bạn rất dễ “bay màu”. Xem thêm chi tiết tại đây.

Thông tin về Facebook Marketing 2022 với những cập nhật mới nhất hy vọng rằng đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập đến website của Chin Media để tìm đọc thêm nhiều chia sẻ thú vị nhé!

Facebook Marketing