CÁCH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG NĂM 2021 VỚI CÔNG CỤ AFFILIATE MARKETING

Sự hòa nhập là một yếu tố quan trọng đối với các lĩnh vực, đặc biệt là Marketing trong kỷ nguyên 4.0. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu những xu hướng tiếp thị nào đang thay đổi và cách mà công cụ Affiliate Marketing đã chứng minh được thế mạnh vượt trội trong việc thúc đẩy lợi nhuận cho doanh nghiệp trong năm 2020 và hứa hẹn sẽ là một công cụ được sử dụng phổ biến trong năm 2021!

Tìm hiểu xu hướng Affiliate Marketing năm 2021 (Ảnh: w3-lab.com)

Tìm hiểu xu hướng Affiliate Marketing năm 2021 (Ảnh: w3-lab.com)

Hiểu được sự cần thiết của sự đa dạng trong Marketing

Ngày nay, doanh nghiệp không còn nhắm mục tiêu vào các nhóm khách hàng nữa mà chú trọng vào tính cá nhân hoá với từng cá nhân. Mặc dù tất cả họ có thể có một số điểm giống nhau trong việc nhắm mục tiêu, nhưng điều quan trọng là nhận ra các cá nhân trong một nhóm khách hàng và sự đa dạng của họ để có thể lập chiến lược tiếp cận hiệu quả.

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số cần có khả năng thu hút nhiều người để các chiến dịch của họ có tác động nhiều nhất có thể. Sẽ có nhiều điểm khác biệt trong đối tượng mục tiêu đã chọn, nhưng nhà tiếp thị phải dựa trên sự đa dạng mục tiêu đó để tạo ra một chiến lược và một thông điệp vẫn sẽ truyền tải được cho tất cả họ.

Điều tuyệt vời nhất sẽ là có thể tạo ra một thông điệp có tiếng vang ngay cả với một người hoàn toàn khác với mục tiêu khách hàng đã được đặt ra trong quảng cáo ban đầu.

Những yếu tố tạo ra sự đa dạng trong công cụ Affiliate Marketing

Sau đây là những yếu tố mà doanh nghiệp nên cân nhắc khi tạo chiến dịch hoặc nội dung nhắm đến sự đa dạng trong thông điệp

Tìm hiểu về Affiliate Marketing (Ảnh:w3-lab.com)

Tìm hiểu về Affiliate Marketing (Ảnh:w3-lab.com)

Sự đa dạng thường là những điều giúp người dùng luôn cảm thấy mới lạ, hấp dẫn mỗi khi tìm đến doanh nghiệp. Đặc biệt đừng tạo cho khách hàng cảm giác rằng việc họ tìm đến với thương hiệu của bạn không mang lại bất kỳ lợi ích nào.

Hãy tìm kiếm những chuyên gia trong ngành có kiến thức chuyên môn tốt để hỗ trợ doanh nghiệp điều chỉnh các chiến lược tiếp thị và thương hiệu cho phù hợp. Từ đó bạn sẽ có kế hoạch quan tâm và chăm sóc khách hàng đúng trọng tâm và mở ra thêm nhiều cơ hội tương tác với khách hàng.

Những xu hướng Affiliate Marketing doanh nghiệp nên tiếp cận năm 2021

1. Tự động hoá

Trong giai đoạn cạnh tranh hiện nay, khi tất cả các nền tảng Affiliate Marketing đều đang sử dụng một chiến lược chung, điểm khác biệt duy nhất là việc thực thi. Với khối lượng công việc tăng gấp nhiều lần so với trước, một số công việc sẽ phải được ủy quyền cho các thuật toán. Theo đó xu hướng Affiliate Marketing sẽ bắt đầu hướng đến tính tự động hoá như sau:

  1. Tạo các quy tắc phản ứng với các sự kiện vượt ngoài tầm kiểm soát, chẳng hạn như lưu lượng truy cập tăng đột biến, phiếu mua hàng sắp hết, chặn tên miền, …
  2. Tự động tạo danh sách các vị trí
  3. Đồng bộ hóa chi phí thay cho việc cập nhật chi phí thủ công
  4. Theo đó, khi doanh nghiệp càng giao nhiều quyền kiểm soát các nhiệm vụ thông thường của mình cho hệ thống tự động, bạn càng có nhiều thời gian để tập trung vào công việc sáng tạo và chiến lược.

2. Quảng cáo linh hoạt

Tình hình thị trường với nhiều biến động đã buộc các nhà quảng cáo phải có sự linh hoạt hơn, đặc biệt là các chiến dịch quảng cáo của họ. Nhà quảng cáo trong tương lai sẽ không bó buộc mình vào một thương hiệu hoặc loại sản phẩm. Thay vào đó, họ sẽ tập trung vào việc có một chuỗi cung ứng đáng tin cậy, có thể sản xuất nội dung mới trong một thông báo ngắn, phát hiện và bắt kịp bất kỳ xu hướng nào có thể mang lại lợi nhuận.

3. Tìm kiếm bằng âm thanh và từ khoá SEO long-tail

“Này Google, công thức làm bánh tốt cho sức khỏe”, “Alexa, có bao nhiêu calo trong một túi khoai tây chiên”. Đây là hai ví dụ đơn giản về tìm kiếm bằng giọng nói có thể được thực hiện trên thiết bị di động và các kết quả tìm kiếm sau đó trả lời tốt nhất cho câu hỏi này sẽ xuất hiện đầu tiên.

Tìm kiếm bằng giọng nói (Ảnh: w3-lab.com)

Tìm kiếm bằng giọng nói (Ảnh: w3-lab.com)

Xu hướng Affiliate Marketing liên quan đến giọng nói có thể không khác trong năm tới, điểm khác biệt duy nhất là tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng trở nên phổ biến và dần trở thành chủ đạo. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả vì Google cũng đánh giá cao điều đó khi bạn sử dụng các từ khóa và từ đồng nghĩa cụ thể trong số này. Nói cách khác, việc đề cập đến cụm từ tìm kiếm “bao nhiêu calo trong khoai tây chiên” đã mang lại cho bạn cơ hội tốt hơn cho ba kết quả tìm kiếm hàng đầu.

Tìm kiếm bằng giọng nói đối với các nhà tiếp thị liên kết vẫn là một thách thức khá lớn và nhiều Marketer hiện nay vẫn không chắc chắn về cách sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để quảng bá doanh nghiệp của họ. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu tìm hiểu về công cụ này ngay bây giờ khi thị trường chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp của bạn vẫn có cơ hội để đạt thứ hạng tốt với công cụ này.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Affiliate