Tiktok Ads Cập Nhật Mới Nhất 2022: Automated rules, Catalog sales, Community interaction

Tiktok For Business. Ảnh: Tiktok

Tiktok For Business. Ảnh: Tiktok

 

Vừa qua Tiktok Ads đã có hàng loạt những cập nhật mới về tính năng tại thị trường Việt Nam, trong đó nổi bật nhất phải kể đến những update cải tiến về mặt Ads với Automated rules, Catalog sales, Community interactions.

Chin Media tự hào là một trong những đơn vị Agency tiên phong đã trao đổi, hợp tác với TikTok và sẵn sàng cung cấp các giải pháp mới của Tiktok trong các chiến lược Digital marketing của mình. Cùng Chin Media điểm qua những thay đổi thú vị của Tiktok trong thời gian qua.

Các cập nhật mới của Tik Tok

Automated rules (Quy tắc tự động):

Về cơ bản thì Tiktok đã ra thêm công cụ mới để giúp quá trình chạy Ads trở nên đơn giản hơn, tự động hóa hơn – Automation. Khi ads đạt đến những yêu cầu nhất định về: thời gian, performance, chi phí… thì sẽ tự thực hiện các hành động đã được cài đặt.

Tiktok Automated rules

Tiktok Automated rules

Các dạng Automated rules: 

Automated Rule có 5 dạng, mỗi dạng sẽ có một template mẫu của Tiktok bao gồm miêu tả cụ thể về các trường điều kiện, hành động tự động được đưa ra.

Tiktok Automated rule setup

Tiktok Automated rule setup

  1. Custom rule (Mình sẽ tự set up không cần Tiktok suggest, template mẫu của họ)
  2. Schedule delivery (Tắt ads theo thời gian cụ thể)
  3. Unlock potential ( Tự động nâng giá bid để scale spending tốt hơn)
  4. Enhance performance (Tự động nâng spending cho campaign hoặc adset đang hiệu quả)
  5. Control budget ( Tự động tắt campaign hoặc adset nếu vượt budget cho phép)

Áp dụng quy tắc cho:

Tiktok Automated rules: apply rule to

Tiktok Automated rules: apply rule to

Mục này có thể chọn cụ thể active campaign, ad group, ads và inactive.

Condition & Action

Tiktok Automated rules: condition

Tiktok Automated rules: condition

IF điều kiện dữ liệu đạt được (có thể set nhiều điều kiện)

Tiktok Automated rules: setup condition

Tiktok Automated rules: setup condition

Các trường dữ liệu của Condition

  1. Advertising Objective (mục tiêu chiến dịch trên Tiktok)
  2. Total cost (tổng spending đã đạt được)
  3. Daily Budget Spend Rate (% spend ngày đã đạt được so với budget lifetime đề ra)
  4. Life Budget Spend Rate (% spend lifetime đã đạt được so với budget lifetime)
  5. CPA (Cost per action này có thể là giá cho từng lượt tải)
  6. CPM ( Cost per thousand impressions)
  7. CPC ( Cost per click )
  8. Conversions (số lượng chuyển đổi trên website)
  9. CVR (coversion rate)
  10. Clicks (số lượng clicks)
  11. CTR (tỉ lệ nhấp vào quảng cáo)
  12. Name tên campaign, adgroup, name
  13. Ngày campaign, adgroup, name được tạo

Action

Hành động sau khi điều kiện IF đạt:

  1. Tắt 
  2. Thông báo email
  3. Thay đổi daily budget
  4. Thay đổi Lifetime Buget

Thời gian rule áp dụng

  1. Lặp lại mỗi 30p
  2. Lặp lại mỗi ngày
  3. Lặp lại theo thời gian cụ thể

Recipients

Phàn này có thể lựa chọn tài khoản Tiktok (mail đăng ký) để gửi mail qua và thời gian gửi

Cuối cùng là đặt tên rule

Tiktok Automated rules: Action

Tiktok Automated rules: Action

Community interactions

Đây là mục set Ads hoàn toàn mới của Tiktok, cùng với sự ra mắt của Tiktok shop – Community interactions dự kiến sẽ giải bài toán về lượt follow cũng như lượt truy cập vào các gian hàng Tiktok của các nhãn hàng, thương hiệu. 

Tiktok Ads: Commnunity interaction

Tiktok Ads: Commnunity interaction

Objective của Community interactions là tăng follows và số lượng vào xem profile của tk Tiktok. Set up

Phần ad group

Có thể lựa chọn tăng follow trang hoặc tăng lượng ghé thăm trang (Profile visit hoặc Follow).

Tiktok Ads: Commnunity interaction - Optimization goal

Tiktok Ads: Commnunity interaction – Optimization goal

Lựa chọn tài khoản để promote, ở đây là các tài khoản tiktok bạn sở hữu, phù hợp cho các thương hiệu xây dựng nhiều kênh riêng với những tệp khách hàng khác biệt.

Tiktok Ads: Commnunity interaction - account

Tiktok Ads: Commnunity interaction – account

Lựa chọn bài đăng trong tài khoản để chạy và thêm text phần miêu tả.

Tiktok Ads: Commnunity interaction - Post

Tiktok Ads: Commnunity interaction – Post

Lựa chọn CTA

Dynamic tự động phân bổ CTA tốt nhất hoặc chọn Standard để lựa chọn

 

Tiktok Ads: Commnunity interaction - CTA

Tiktok Ads: Commnunity interaction – CTA

Catalog Sales

Chế độ ads dành riêng cho các gian hàng Tiktok sẽ sớm trở nên phổ biến trong thời gian tới. Lưu ý là chế độ Catalog sales chỉ có sẵn khi sử dụng tài khoản Tiktok ads của doanh nghiệp, agency. Đối với các tài khoản ads cá nhân tạm thời sẽ chưa có tính năng này.

 

Tiktok Ads: Catalog sales

Tiktok Ads: Catalog sales

 

Tiktok Ads: Dynamic Showcase

Tiktok Ads: Dynamic Showcase

Mục tiêu khi chạy Catalog sales là tăng trưởng mua hàng ở app cũng như lượng installs app (đối với các quảng cáo game, ứng dụng). Vì là một chức năng hoàn toàn mới cùng với việc Tiktok shop mới ra mắt, sẽ cần nhiều thời gian để xác định được tiềm năng và tính hiệu quả của mô hình ads này.

 

Tailored Experience

Là một chế độ trong Catalog sales có thể cho brands tự động promote hàng nghìn sản phẩm tới khách hàng vs nội dung quảng cáo phù hợp nhất. 

Tăng mức độ nhận biết website hoặc tải app bằng việc cung cấp quảng cáo tới đúng với khách hàng tiềm năng.

Tăng khả năng mua hàng bằng việc nhắm sản phẩm cùng gian hàng và dựa trên hành vi người dùng thường có các hành động trên app hoặc website như thêm vào giỏ hàng, xem thông tin sản phẩm.

Tailored Experience Tiktok

Tailored Experience Tiktok

  

Key benefit của Catalog Sale

Tính hiệu quả cao: Tự động tạo ads tiết kiệm thời gian sản xuất

Mở rộng khả năng:  quảng cáo tùy chỉnh từng sản phẩm có trong gian hàng 

Tăng ROI: Giúp retargeting các phễu tốt hơn

 

Catalog Sale Key Benefits

Catalog Sale Key Benefits

 

Các trường hợp sử dụng Catalog Sale

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng:

Lợi ích: Tăng trưởng người dùng

Cách hoạt đông: Sản phẩm của nhãn hàng được tổng hợp vào catalog sales ads, và được phân phối tới khách hàng tiềm năng của Tiktok từ đó tăng download app hoặc hành động ở website

  • Retargeting:

Benefit:thúc đẩy users chuyển đổi phễu dưới và tăng trường ROI

Cách hoạt động: Sản phẩm đã được tương tác sẽ tối ưu thành các quảng cáo phù hợp với users đó thông qua interests của users đó

 

Catalog Sale: Use cases

Catalog Sale: Use cases

 

Hành trình người dùng (qua App thương hiệu)

Prespecting track 

  1. Người dùng không có app thương hiệu
  2. Người dùng thấy quảng cáo phổ biến nhất và được gợi ý tải app
  3. Người dùng tải app thương hiệu
  4. Người dùng mua hàng

Retargeting Tracks

  1. Người dùng đã có app thương hiệu
  2. Mở app và view sản phẩm hoặc thêm vào giỏ hàng nhưng không mua hàng
  3. Người dùng sẽ được retarget quảng cáo được tùy chỉnh theo hành vi của họ trên app
  4. Người dùng mua hàng

 

User Journey (App)

User Journey (App)

 

Hành trình người dùng (Msite)

 

User Journey (Msite) 1

User Journey (Msite) 1

 

  1. Người dùng thấy quảng cáo của sản phẩm phổ biến nhất và được gợi ý CTA to webiste
  2. Người dùng nhấp vào CTA để vào đúng page sản phẩm
  3. Người dùng mua hàng

 

Tiktok Ads: Catalog Ad campaign

Tiktok Ads: Catalog Ad campaign

 

3 Bước set up catalog sale

  1. Upload catalog bằng manual product hoặc scheduled feed upload 
  2. Update dữ liệu event của người dùng trên app để retarget 

 => Sử dụng ad template hoặc the Dynamic Template

       3. Set up tracking URL, UTM deeplink hoặc URL

=> Set up cho cả Prospecting và Retargeting

 

Catalog sale creative types

1, Dynamic Templates 

Dynamic Templates là Automed video creation tool giúp tạo videos nhanh dựa trên thông tin catalog 

Phân phối quảng cáo được custom phù hợp với users

 

Dynamic templates

Dynamic templates

 

2. Tiktok templates

Tiktok cung cấp sẵn mấu template để tạo video nhanh hơn

 

Tiktok Templates enbale quick customisation

Tiktok Templates enbale quick customisation

 

3. Custom templates & fonts

Nhà quảng cáo có thể chỉnh sửa mọi thứ như font kích cỡ

 

Custom templates & fonts

Custom templates & fonts

 

Tiktok Shopping

Là tính năng quan trọng đánh dấu bước chân đầu tiên của Tiktok vào thị trường E-commerce, đặc biệt ở Việt Nam khi thị trường E-com vốn từ lâu đã bị chiếm lĩnh bởi các ông lớn Lazada, Shopee và Tiki. Tiktok shop có thể nói là đại diện mới nhất và tiềm năng nhất của Social Commerce khi trước đó Facebook và Instagram dù sở hữu gian hàng nhưng không thực sự thu hút được người dùng.

Tiktok shop là tính năng in-app giúp người dùng sở hữu một gian hàng online ngay trong ứng dụng Tiktok. Với lượng người dùng thường xuyên trên ứng dụng, Tiktok shop được kỳ vọng sẽ là kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng hoàn toàn mới và là cơ hội tăng trưởng không thể bỏ qua đối với nhiều nhãn hàng.

  1. Live shopping

Thương hiệu có thể livestream bán hàng cũng như đính kèm link sản phẩm dẫn tới gian hàng của Tiktok, tuy nhiên do quá trình cập nhật tính năng còn cần nhiều điều chỉnh, vẫn cần một thời gian nữa để tính năng này trở nên hoàn thiện.

 

Tiktok Store

Tiktok Store

  1. Collection ads

Dạng quảng cáo thể hiển thị mục CTA qua nhiều sản phẩm, được kỳ vọng sẽ là cái tên chính tạo nên nhiều lượt chuyển đổi trong thời gian tới.

Tiktok Collection ads

Tiktok Collection ads

  1. Dynamic Showcase Ads

Tự động tạo template phù hợp với người xem tùy theo hành vi trước đó của người dùng.

Tiktok Dynamic Showcase Ads

Tiktok Dynamic Showcase Ads

 

Note: Sự khác biệt giữa tk doanh nghiệp và cá nhân

 

Tài khoản Tiktok cá nhân không có Catalog sales

Tài khoản Tiktok cá nhân không có Catalog sales

Hạng mục quảng cáo trong tài khoản quảng cáo cá nhân không có mục Catalog Sales.

TikTok