TIÊU CHÍ XÂY DỰNG AMAZON AFFILIATE SITE HIỆU QUẢ NHẤT

Bạn có muốn thực hiện thêm một số sản phẩm quảng cáo trên Amazon không? Rất nhiều người hiện nay đang rất thành công với mô hình kiếm tiền với các trang liên kết của Amazon. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những tiêu chí để xây dựng Amazon Affiliate Sites hiệu quả nhất trong năm 2021

Xây dựng Amazon Affiliate Sites hiệu quả (Ảnh: w3-lab.com)

Xây dựng Amazon Affiliate Sites hiệu quả (Ảnh: w3-lab.com)

Chương trình liên kết Amazon là gì?

Chương trình liên kết của Amazon (Amazon Associates) cho phép mọi người kiếm tiền bằng cách giới thiệu sản phẩm cho Amazon và thu về lợi nhuận từ hoa hồng. Khi bạn đăng ký, Amazon cung cấp cho bạn một ID theo dõi duy nhất trông giống như sau: yourname-20.

Bạn có thể thêm điều này vào bất kỳ URL sản phẩm nào của Amazon để tạo liên kết liên kết. Ví dụ: amazon.com/dp/B01K1C94E4 cần được  chuyển đổi thành amazon.com/dp/B01K1C94E4?tag=yourname-20

Khi ai đó nhấp vào liên kết của bạn và mua thứ gì đó trên Amazon trong vòng 24 giờ, bạn sẽ được trả hoa hồng khi bán hàng. Hơn thế nữa, lợi nhuận sẽ còn tăng mạnh hơn vì đôi khi họ không phải mua sản phẩm mà bạn giới thiệu. Nếu bạn gửi cho họ sản phẩm A nhưng chọn mua sản phẩm B, bạn vẫn nhận được hoa hồng. Nếu họ mua cả hai sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể kiếm được tiền hoa hồng cho tất cả những sản phẩm trên, đó là mô hình kiếm tiền hiệu quả.

Đây là một phần lý do tại sao chương trình liên kết rất phổ biến. Amazon bán hầu hết mọi thứ, vì vậy không có gì lạ khi thấy một phần hoa hồng tốt đến từ những sản phẩm mà bạn thậm chí chưa từng nghe đến. Cách trở thành Cộng tác viên Amazon

  1. Truy cập trang chủ của Amazon Associates
  2. Đăng nhập bằng tài khoản Amazon của bạn
  3. Thực hiện theo các hướng dẫn đăng ký trên màn hình
  4. Trong khi đăng ký, Amazon sẽ hỏi địa chỉ trang web của bạn. Mặc dù bạn có thể nhập liên kết hồ sơ mạng xã hội tại đây, nhưng bạn sẽ muốn thiết lập một trang web liên kết của Amazon nếu bạn nghiêm túc về việc kiếm tiền với Amazon Associates.

Cách xây dựng trang liên kết Amazon thành công

Mỗi người sẽ có một ý tưởng thành công khác nhau. Đối với một số người, đó là một trang web kiếm được 1.000$/tháng. Đối với những người khác, có thể là một mục tiêu tham vọng hơn với 10.000$/ tháng. Dù là con số nào thì các bước dẫn đến thành công đều giống nhau.

1. Chọn một thị trường ngách tốt

Tìm một sản phẩm nào đó mà bạn quan tâm nhất và có sự liên kết với sở thích bản thân. Không còn động lực được cho là lý do phổ biến nhất khiến mọi người gặp thất bại trong tiếp thị liên kết, vì vậy điều quan trọng là phải chọn một thị trường ngách mà bạn thấy ít nhất là có phần thú vị.

Kiểm tra tỷ lệ hoa hồng vì tỷ lệ hoa hồng của Amazon khác nhau tùy theo danh mục sản phẩm.

Kiểm tra giá sản phẩm: Nhìn chung, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ các sản phẩm đắt tiền. Ví dụ: nếu ai đó mua một chiếc máy tính trị giá 4.000$, khoản chiết khấu của bạn sẽ cao hơn nhiều so với nếu ai đó mua một số RAM mới với giá 40$   Nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên tham gia vào một thị trường ngách đắt tiền.

Ước tính lượng yêu cầu từ khách hàng: Bây giờ khi bạn đã biết thêm một chút về thị trường ngách mà bạn muốn tham gia, bạn có thể sử dụng thông tin đó để ước tính lượng lưu lượng truy cập vào các “trang kiếm tiền” mà bạn cần để đạt được mục tiêu tài chính hàng tháng của mình.

Ước tính lượng traffic: Cần ước tính xem thị trường ngách có đủ tiềm năng thu được lưu lượt truy cập cao hay không.

Ước tính cạnh tranh: Không có lý do gì để bước vào một thị trường ngách mà bạn sẽ phải vật lộn để đạt được mục tiêu lưu lượng truy cập của mình trong nhiều năm. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng có một số chủ đề bạn có thể dễ dàng chiến thắng đối thủ cạnh tranh mà không cần phải đầu tư công sức quá lớn cho công cụ SEO.

Giải pháp SEO là một công cụ phức tạp vì có nhiều yếu tố xếp hạng và các phương pháp buộc người dùng phải đầu tư thời gian để tìm hiểu và khởi chạy thử. Tuy vậy với những người mới bắt đầu nên chú ý đến yếu tố backlink chất lượng cao.

2. Thực hiện nghiên cứu từ khóa

Tìm một thị trường ngách có tiềm năng là một phần khó khăn, ngược lại nghiên cứu từ khóa lại tương đối dễ dàng. Nếu cảm thấy lười biếng, bạn thậm chí có thể xuất báo cáo từ khóa phổ biến tại một số trang hỗ trợ. Rất có thể bạn sẽ thấy hàng trăm nghìn từ khóa trong báo cáo này, nhưng sẽ có rất nhiều từ khóa không liên quan. Vì vậy, nên sử dụng các bộ lọc có sẵn để tìm ba loại từ khóa mà bạn thực sự cần.

Kiếm tiền với công cụ Amazon Affiliate Sites (Ảnh: partoo.co)

Kiếm tiền với công cụ Amazon Affiliate Sites (Ảnh: partoo.co)

  1. Tìm từ khóa tổng hợp sản phẩm

Chỉ cần nhắc lại, các từ khóa tổng hợp sản phẩm (ví dụ: “máy pha cà phê tốt nhất”, “máy xay cà phê tốt nhất”) thường là những người kiếm tiền lớn với các trang web liên kết của Amazon. Vì vậy, các từ khóa tổng hợp sản phẩm có tiềm năng về lưu lượng truy cập và không quá khó để xếp hạng thường có độ cạnh tranh thấp hơn 10, lượng tìm kiếm trung bình hơn 500

  1. Tìm từ khóa blog

Hầu hết các trang web liên kết của Amazon không chỉ xuất bản các bài đăng “kiếm tiền”. Họ cũng xuất bản các bài đăng trên blog và nội dung thông tin khác.

3. Tạo loại nội dung phù hợp

Giả sử rằng bạn đã chọn một miền và thiết lập một trang web, đã đến lúc bắt đầu viết và xuất bản một số nội dung. Có 3 loại nội dung thường được sử dụng phổ biến nhất:

  1. Bài viết Roundup

Tìm ra những sản phẩm thường xuyên được sử dụng, tìm ra những gì mọi người quan tâm, tìm ra sản phẩm nào là tốt nhất, viết quảng cáo về chúng.

  1. Bài viết dạng đánh giá

Phần lớn lời khuyên ở trên về việc tổng hợp sản phẩm cũng áp dụng cho các bài đánh giá sản phẩm riêng lẻ. Bạn cần biết những gì mọi người quan tâm và muốn biết, và bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm. Điều đó nói lên rằng tốt nhất là viết các bài đánh giá sản phẩm riêng lẻ cùng với một bài đăng tổng hợp sản phẩm.

Quy trình tiếp thị liên kết năm 2021 (Ảnh: partoo.co)

Quy trình tiếp thị liên kết năm 2021 (Ảnh: partoo.co)

Bạn nên nghiên cứu các sản phẩm để tạo ra bản tổng hợp sản phẩm, vì vậy bạn cũng có thể xuất bản nghiên cứu đó trong một bài đánh giá sản phẩm riêng lẻ. Các đánh giá đó có thể chia thành nhiều dạng như:

  1. Nhận xét mang tính chất tương đối. Giả sử bạn đánh giá một máy xay cà phê. Trừ khi bạn đang nghiên cứu hoặc thử nghiệm cùng với các sản phẩm tương tự khác, làm thế nào bạn biết điều đó thực sự tốt hay xấu? Bạn có thể dễ dàng cho sản phẩm năm sao chỉ để nhận ra rằng sản phẩm đó khá tốt so với các sản phẩm có giá tương tự khác trên thị trường. Đây là dạng nhận xét mang tính tương đối nhưng sẽ thực tế, tạo được lòng tin với người dùng.
  2. Nhận xét được tích hợp khả năng SEO, chứa các từ khóa liên quan hoặc lời kêu gọi hành động,…

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Affiliate