Thuê chạy quảng cáo Google Adwords cần lưu ý những gì 2024?
Thuê chạy quảng cáo Google Adwords là một trong những dịch vụ phổ biến trong năm 2024 được nhiều đơn vị lựa chọn. Vậy cần lưu ý gì khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo Google Ad để đạt hiệu quả cao? Cùng Chin Media tìm lời giải đáp qua nội dung dưới đây nhé!
Thuê chạy quảng cáo Google Adwords là gì?
Dịch vụ thuê chạy quảng cáo Google Adwords là 1 giải pháp do các chuyên viên trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến cung cấp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của họ trên các nền tảng quảng cáo của Google như Google Display Network, Google Search,…
Dịch vụ này giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, tối ưu hóa chi phí quảng cáo và tăng độ nhận diện chiến dịch quảng cáo trực tuyến khi doanh nghiệp của bạn chưa có đội ngũ chuyên nghiệp để tự quản lý quảng cáo một cách hiệu quả.
Có nên thuê chạy quảng cáo Google Adwords?
Có nên thuê chạy quảng cáo Google Adwords không? Quyết định này phụ thuộc vào mục đích cũng như ngân sách quảng cáo khi bạn thực hiện chiến lược quảng cáo trực tuyến.
Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn tăng doanh số bán hàng, tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và tiết kiệm thời gian để tập trung vào các hoạt động kinh doanh chính, thì việc thuê chạy quảng cáo Google Adwords có thể là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Bởi vì các chuyên gia trong ngành này sẽ có khả năng hỗ trợ bạn trong việc xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả, tối ưu hóa chi phí quảng cáo và theo dõi đánh giá kết quả để thực hiện các điều chỉnh cần thiết nhằm đạt được mục tiêu quảng cáo bạn đề ra lúc ban đầu.
>>> Xem thêm: Phòng marketing thuê ngoài uy tín, chuyên nghiệp 2023
Những lưu ý khi thuê chạy quảng cáo Google Adwords để đạt hiệu quả
Lựa chọn đúng đối tác
Để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo thì việc đầu tiên bạn cần thực hiện là chọn lựa cho mình một đối tác cung cấp dịch vụ đúng đắn. Hiện nay, trên thị trường có nhiều đối tác cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords, nhưng không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm để đáp ứng các yêu cầu của bạn. Để chọn lựa cho chiến dịch quảng cáo của mình đối tác uy tín, bạn cần xem xét các tiêu chí sau:
- Các dự án và chiến dịch quảng cáo mà đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads đã thực hiện.
- Kinh nghiệm hoạt động và thời gian thành lập của công ty.
- Uy tín của đơn vị cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực quảng cáo Google Ads.
- Cách tư vấn và hỗ trợ có chuyên môn và đúng kiến thức không.
- Có phải công ty có các chứng chỉ liên quan đến Google Ads không.
>>> Xem thêm: 5 Lưu ý để không bị “dắt mũi” khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google trọn gói
Xác định mục tiêu và ngân sách
Trước khi khởi đầu chiến dịch quảng cáo trên Google Ads, bạn cần xác định rõ mục tiêu chiến dịch của mình và thiết lập một ngân sách phù hợp.
Khi các mục tiêu được đặt ra một cách rõ ràng, các công cụ đo lường được xác định cụ thể, thiết lập ngân sách hợp lý và thời gian để đạt được mục tiêu được lên kế hoạch chi tiết, thì chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ có nhiều cơ hội đạt hiệu quả cao hơn.
Theo dõi và đánh giá kết quả khi thuê chạy quảng cáo Google Adwords
Sau khi triển khai chiến dịch quảng cáo, cả bạn và nhà quảng cáo cần thực hiện việc theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Các chỉ số quan trọng cần được theo dõi kỹ là tỷ lệ click, tỷ lệ chuyển đổi, thời gian xem quảng cáo,…
Nếu kết quả đạt được là tích cực, bạn cần tiếp tục phát huy trong các chiến dịch tiếp theo. Trái lại, nếu kết quả chưa như mong đợi, bạn cần phân tích và điều chỉnh để tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
Tuân thủ chính sách quảng cáo của Google Ads
Bạn cần tuân thủ chính sách quảng cáo của Google để đảm bảo rằng chiến dịch của mình được duyệt trước khi quảng cáo đến được khách hàng và người tiêu dùng.
Bảng giá chạy quảng cáo Google Ads
Khi quan tâm đến thuê chạy quảng cáo google adwords, chắc chắn bạn sẽ muốn biết chi phí chạy quảng cáo Google Ads là bao nhiêu. Để trả lời cho câu hỏi này, có ba hình thức tính phí khác nhau cho việc chạy quảng cáo Google Ads bạn có thể tham khảo:
- Tính phí theo số lần nhấp chuột vào quảng cáo (CPC): Google sẽ thu phí nhất định cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng giá CPC có thể thay đổi tùy thuộc vào ngành nghề và xu hướng trên thị trường hiện nay. Do đó, bạn cần thường xuyên cập nhật giá CPC Google Ads cho ngành nghề mà bạn đang hoạt động kinh doanh.
- Tính phí theo số lần quảng cáo được hiển thị (CPM): Người dùng sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo.
- Tính phí theo số chuyển đổi hoặc hành động cụ thể được thực hiện trên trang web của bạn sau khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo (CPA)
Phí quảng cáo được tính khi người dùng thực hiện hành động nào đó mà nhà quảng cáo định rõ và có lợi nhuận. Trên thị trường hiện nay, nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thuê chạy quảng cáo Google Adwords tính phí quảng cáo theo từng gói chức năng lẫn đa kênh dịch vụ. Bạn có thể tham khảo bảng giá chạy quảng cáo Google Ads dưới đây:
Gói dịch vụ | Phí thiết lập quảng cáo | Phí tối ưu |
Gói quảng cáo Google tìm kiếm | 1.200.000đ | 7-20% |
Gói quảng cáo Google bám đuổi | 1.200.000đ | 7-20% |
Gói quảng cáo đa kênh | 1.700.000đ | 9-22% |
Kết luận
Thông qua việc tham khảo tầm quan trọng cùng những bí quyết khi thuê chạy quảng cáo Google Adwords được chia sẻ trong nội dung này, Chin Media hy vọng bạn đã có tầm nhìn sơ lược về những đặc điểm của ngành hàng. Đồng thời, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các bài viết cùng chuyên mục tại blog của Chin Media nhé!