VÌ SAO GIẢI PHÁP CRM ĐƯỢC GỌI LÀ CÔNG CỤ “ALL-IN-ONE”?

Vì sao giải pháp CRM được gọi là công cụ “all-in-one”?

Khi thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc tối ưu các giải pháp kỹ thuật số để tăng mối quan hệ với khách hàng là một trong những chiến thuật hiệu quả nhất. Tuy vậy làm thế nào để quản lý tất cả các hoạt động của doanh nghiệp chỉ bằng một hệ sinh thái duy nhất? Giải pháp CRM có thể giúp bạn giải quyết vấn đề đó, cùng tìm hiểu ngay bài viết sau đây!

Giải pháp CRM là công cụ all-in-one (Ảnh: goodfirms.co)

Hiểu về giải pháp CRM (Customer Relationship Management)?

Hệ thống CRM là một giải pháp mà doanh nghiệp sử dụng để quản lý quan hệ khách hàng, có thể là giải pháp mạnh mẽ cho mọi loại hình doanh nghiệp nếu các tính năng phù hợp được triển khai đúng cách. Mục tiêu chính của công cụ này là giữ liên lạc với bạn và khách hàng, cũng như thông báo cho toàn bộ nhóm của bạn những thao tác đã thực hiện với họ, và tất cả các thao tác này hoàn toàn được thực hiện tự động. Một số hoạt động mà CRM có thể hỗ trợ là:

  1. Sales (bán hàng)
  2. Marketing (tiếp thị) 
  3. Hành chính
  4. Nhân sự
  5. Quản lý nội bộ

Về cơ bản, hệ thống CRM đã tích hợp mọi thứ bạn cần để không chỉ tổ chức các liên hệ một cách có hệ thống, rõ ràng mà còn giữ liên lạc và kiểm soát tình trạng mối quan hệ với khách hàng trong suốt hành trình bán hàng. Đó là một giải pháp bán hàng thông minh để tổ chức và cập nhật các địa chỉ liên hệ tự động hóa các hoạt động bán hàng, gửi bản tin thường xuyên, phân tích dữ liệu, thực hiện marketing và tích hợp nhiều chương trình khác mà bạn sử dụng hàng ngày.

Một số doanh nghiệp ngày nay đã xem giải pháp này như một chiến lược marketing mới vì họ tập trung nhiều hơn vào khía cạnh tiếp thị. Dù bằng cách nào, CRM chính là giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp vì không chỉ phù hợp trong phạm vi ngân sách của bạn mà còn có thể mở rộng quy mô và nâng cấp với vài thao tác dễ dàng khi doanh nghiệp của bạn phát triển.

Vì sao CRM là giải pháp “all-in-one” dành cho doanh nghiệp?

1. Giải quyết bài toán tổng thể trong quy trình vận hành doanh nghiệp

Đối với quy trình vận hành doanh nghiệp, điều quan trọng nhất là tìm được một giải pháp mang tính tổng thể để có cái nhìn tổng quan, bức tranh toàn cảnh về những hoạt động mà từng phòng ban phải giải quyết. Theo đó CRM chính là giải pháp “all-in-one” khi làm tốt nhiệm vụ số hóa mọi dữ liệu và tự động hóa để liên kết chặt chẽ, tính toán và sử dụng một cách tối ưu nhất.

CRM là giải pháp vận hành doanh nghiệp hiệu quả (Ảnh: w3-lab.com)

Với nền tảng CRM này, doanh nghiệp sẽ nắm được chi tiết cấu trúc doanh nghiệp và hoạt động vận hành mỗi ngày với đầy đủ cấu trúc phòng ban, thông tin nhân sự và các nghiệp vụ: tài chính kế toán, bán hàng, marketing (tiếp thị), hoạt động truyền thông nội bộ,…cùng với toàn bộ dữ liệu được hệ thống hóa một cách chặt chẽ, chi tiết và rõ ràng.

2. Đáp ứng mọi thay đổi của doanh nghiệp phù hợp với cấu trúc phát triển

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang gặp khó khăn trong quy trình cấu trúc hệ thống vận hành cho doanh nghiệp, liên kết các phòng ban, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình sử dụng và tối ưu dữ liệu khách hàng,…Không những giải quyết tối đa những gián đoạn trong việc giao tiếp giữa các phòng ban với nhau, hệ thống CRM còn là giải pháp tùy biến để giúp mỗi thay đổi, dù là nhỏ nhất, vẫn đảm bảo được tự động hóa cập nhật và được thông báo đến từng phòng ban liên quan.

Tiêu chí lựa chọn giải pháp CRM phù hợp với doanh nghiệp

  1. Chi phí sử dụng

Nhiều CRM cung cấp bản dùng thử miễn phí hoặc ít nhất là ưu đãi dùng thử với mức chiết khấu hấp dẫn, nhưng hãy chú ý đến chi phí thiết lập nếu doanh nghiệp xác định sử dụng giải pháp này trong thời gian dài. Chi phí này có thể là một sự khác biệt lớn giữa các nhà cung cấp, với một số chức năng nâng cao được thiết lập, vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc chi tiết để tránh lãng phí ngân sách đầu tư.

  1. Giao diện CRM thân thiện, dễ sử dụng

Giao diện CRM (Ảnh: w3-lab.com)

Khi doanh nghiệp mới bắt đầu ứng dụng nền tảng CRM vào quy trình hoạt động, bạn có thể sẽ gặp một số khó khăn nếu nhân viên chưa nắm rõ cách vận hành cũng như tối ưu cho phù hợp với hoạt động doanh nghiệp.

  1. Đúng mục đích 

CRM được sử dụng để giải quyết các vấn đề thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như bán hàng, tiếp thị, công nghệ thông tin,…Tuy vậy trước khi bắt đầu sử dụng nền tảng này, nên đảm bảo rằng bạn hiểu vấn đề mà doanh nghiệp đang cố gắng giải quyết vì các hệ thống CRM khác nhau tập trung vào các chức năng và cách vận hành khác nhau. Ví dụ: Nếu bạn đang cố gắng tìm cách theo dõi thói quen mua hàng thương mại điện tử của khách hàng, nhưng CRM bạn đang xem được xây dựng cho các mối quan hệ B2B, thì điều này có thể không phù hợp để sử dụng lâu dài. 

  1. Hệ thống CRM hiện đại, được cập nhật thường xuyên

Ngày nay, có rất nhiều công cụ trong không gian SaaS nên khả năng rất thấp là bạn chưa sử dụng công cụ nào trong số đó. Nhưng điều đó sẽ không ảnh hưởng nhiều nếu bạn chọn một hệ thống CRM thông minh có thể linh hoạt theo nhu cầu của bạn. Sử dụng Zapier để gửi dữ liệu khách hàng đến một bảng tính được chỉ định có phải là ý hay? Chọn một CRM có thể chấp nhận đầu vào đó. Không phải bất kỳ CRM nào cũng sẽ hoạt động tốt với mọi ứng dụng dựa trên đám mây, vì thế hãy dành thời gian của bạn khi kiểm tra các gói khác nhau.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

CRM