TOP 10 TRAFFIC SOURCE MIỄN PHÍ CHO AFFILIATE MARKETING TRONG NĂM 2021

Đối với người mới bắt đầu triển khai Affiliate Marketing, giới hạn của ngân sách chính là vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên, luôn có rất nhiều lựa chọn bạn có thể để bắt đầu “sự nghiệp” tiếp thị liên kết trực tuyến của mình.

Bên cạnh những source trả phí, còn rất nhiều nguồn lưu lượng truy cập (Traffic Source) miễn phí khác mà bạn không thể bỏ qua. Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn 10 Traffic Source cực kỳ bổ ích, giúp bạn hướng đến kết quả đáng mong đợi.

Social Media

Facebook

Facebook chắc hẳn đã trở thành nền tảng mạng xã hội hàng đầu thế giới. Hầu hết các Digital Affiliate Marketer đều sử dụng nền tảng này để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ bằng cách tạo một nhóm Facebook hoặc Fanpage.

Lợi ích của việc bắt đầu triển khai Affiliate Marketing với Facebook chính là: miễn phí. Bạn có thể tạo ra một số lượng kết nối nhất định và thu hút được khách truy cập thực tế cho trang Web của mình bằng cách chỉ chia sẻ một nội dung hấp dẫn ngắn gọn cùng với một Affiliate Link thông qua quảng cáo Facebook. Nội dung bạn đăng trên mạng xã hội có hiệu quả cao trong việc xây dựng mối quan hệ đích thực với đối tượng mục tiêu của mình.

Facebook là nền tảng hỗ trợ Affiliate Marketing phổ biến nhất (Ảnh: Facebook)

Facebook là nền tảng hỗ trợ Affiliate Marketing phổ biến nhất (Ảnh: Facebook)

WhatsApp và Instagram

Hơn một nửa người dùng trên thế giới đã bắt đầu chuyển sang WhatsApp và Instagram để trò chuyện, cũng như quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ thông qua các Affiliate Link. Ngoài ra, 2 nền tảng này cũng đã trở thành một traffic source cho các Marketer nhằm thu hút nhiều khách truy cập hơn mà không phải trả thêm một khoản chi phí nào.

Mặt khác, tỷ lệ chuyển đổi của WhatsApp và Instagram cũng phù hợp cho mục tiêu này, vì chỉ những người quan tâm mới được các Marketer nhắm mục tiêu.

YouTube

YouTube là một nền tảng tạo sự tác động lớn trên thị trường hiện tại vì bạn có toàn quyền tự do quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu bằng cách tạo Video trên Youtube. Chỉ cần sở hữu tài khoản hoặc kênh YouTube, sáng tạo những nội dung hấp dẫn liên quan đến sản phẩm, bổ sung Affiliate Link trong mô tả và thu hút nhiều người đăng ký.

Trong trường hợp không sở hữu kênh YouTube, bạn chỉ cần truy cập YouTube, tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan giống như sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và thêm Affiliate Link trong phần bình luận bên dưới. YouTube được xem như một nguồn lưu lượng truy cập miễn phí phổ biến cho các nhà tiếp thị liên kết đang trong giai đoạn đầu của sự nghiệp trực tuyến.

Twitter

Chúng ta đều biết rằng mạng xã hội đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, phương tiện truyền thông xã hội không chỉ được sử dụng để quan sát cuộc sống của người khác hoặc đưa ra các bình luận một cách công khai, Social Media thực sự mang lại cho các Marketer những nền tảng tốt nhất để thu hút người dùng.

Twitter cũng là một “lãnh thổ” rất đáng khai thác dành cho Affiliate Marketer (Ảnh: fivestarfunnel.com)

Twitter cũng là một “lãnh thổ” rất đáng khai thác dành cho Affiliate Marketer (Ảnh: fivestarfunnel.com)

Vì vậy, Twitter cũng được sử dụng để Marketing trên quy mô rộng hơn và là một nguồn lưu lượng truy cập miễn phí dành cho các Affiliate Marketer. Bằng cách sử dụng “Advance Search Options” (Tùy chọn tìm kiếm nâng cao), bạn có thể tìm được các Tweet phù hợp cho sản phẩm.

Website thảo luận

Reddit

Reddit là trang Web xếp hạng thứ 4 của Mỹ, bao gồm các chức năng như: thu thập tin tức xã hội, đánh giá nội dung Web và trang Web truyền thông. Bạn có thể trở thành thành viên và đăng các Affiliate Link của sản phẩm trong phần bình luận cùng với một số nội dung thú vị. Cộng đồng thảo luận Reddit chính là một trong những traffic source hấp dẫn có thể thu hút người dùng được nhắm mục tiêu trực tiếp.

Quora

Quora là một trong những trang Web cộng đồng xếp hạng tốt nhất của Mỹ. Tại Quora, các thành viên sẽ tự do đưa ra những chủ đề và câu hỏi, sau đó người dùng sẽ thảo luận và đưa ra ý kiến. Bạn cũng có thể sử dụng nền tảng Quora bằng cách trả lời bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến thị trường ngách của mình và chèn Affiliate Link của sản phẩm vào câu trả lời đó.

Lưu ý, không nên đưa ra câu trả lời quá ngắn hoặc quá dài. Ngoài ra, trong bình luận, chỉ nên đưa vào 1 hoặc 2 Affiliate Link. Nếu bạn cung cấp quá nhiều liên kết, thì bài đăng của bạn sẽ bị coi là spam và thậm chí là bị chặn khỏi nền tảng tương tác này.

Craiglist

Craigslist là một trang Web rao vặt của Mỹ với các phân khúc dành riêng cho việc làm, chỗ ở, buôn bán sản phẩm, quảng bá dịch vụ, dịch vụ cộng đồng, chương trình, CV và diễn đàn thảo luận. Bạn cũng có thể sử dụng kênh này để thu hút khán giả được nhắm mục tiêu.

Các Affiliate Marketer có thể đặt các sản phẩm liên kết của mình để bán trong phân khúc được chỉ định và nhận được lưu lượng truy cập chất lượng cao miễn phí.

Nền tảng Discussion Website Craigslist (Ảnh: techcrunch.com)

Nền tảng Discussion Website Craigslist (Ảnh: techcrunch.com)

Chiến lược

Ngoài các nguồn lưu lượng truy cập miễn phí được liệt kê ở trên, cũng có một số chiến lược mà bạn có thể sử dụng để xây dựng đối tượng cho các sản phẩm liên kết của mình. Những chiến lược này miễn phí và có giá trị cho việc tạo nội dung trang Web.

Blog

Blog là một lựa chọn rất phù hợp để cải thiện Affiliate Traffic, vì đây là một nguồn tài nguyên Marketing vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng, các công cụ tìm kiếm sẽ chỉ thúc đẩy lưu lượng truy cập đến những Blog được cập nhật thường xuyên với những nội dung mới mẻ và hấp dẫn. Vì vậy, hãy cập nhật blog của mình với nội dung mới nhất, để các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm có thể đạt được nhiều lưu lượng truy cập hơn.

SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization) là cách giúp cho trang Web của mình trở nên nổi bật hơn đối với các công cụ tìm kiếm như Google, Bing… Bằng cách sử dụng phương pháp này, sản phẩm của bạn sẽ hiển thị trên đầu bảng xếp hạng tìm kiếm khi ai đó tìm kiếm sản phẩm có liên quan.

SEO là cách tốt nhất và đơn giản nhất để tối đa hóa tỷ lệ nhấp vào trang Web. Tuy nhiên, các Marketer cần phải nỗ lực rất nhiều để có thể đạt được trình độ tối ưu hóa SEO thật sự hiệu quả và cải thiện khả năng hiển thị trang Web.

SEO cũng là một nhiệm vụ quan trọng đối với Affiliate Marketer (Ảnh: blog.growsteak.com)

SEO cũng là một nhiệm vụ quan trọng đối với Affiliate Marketer (Ảnh: blog.growsteak.com)

Email

Danh sách email chính là “trái tim” và “linh hồn” của hình thức kinh doanh Affiliate Marketing. Phần lớn hoa hồng mà bạn nhận được sẽ đến từ danh sách Email mà bạn đã tạo trước đó. Bạn không cần phải tạo nên một danh sách Email quá lớn, chỉ với một danh sách nhỏ nhưng hiệu quả, bạn cũng hoàn toàn có thể thu về lợi nhuận tuyệt vời bằng cách sử dụng đúng nguồn lưu lượng truy cập liên kết mong muốn, sau đó đưa vào danh sách Email của mình.

Affiliate Marketing là một lĩnh vực ngày càng phát triển, để có thể chinh phục lĩnh vực này, bạn phải làm việc liên tục với nhiều thị trường ngách khác nhau. Vì vậy, hãy tập trung vào những lĩnh vực đang tạo ra thu nhập và thịnh hành. Ngoài ra, thị trường mà bạn làm việc phải mang lại lưu lượng truy cập chất lượng cao cho cửa hàng trên trang Web.

Các nguồn lưu lượng truy cập miễn phí được nêu ra trong bài viết này chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả nếu bạn sử dụng chúng một cách thông minh để tạo ra lợi nhuận. Hãy sẵn sàng khám phá những nguồn lưu lượng truy cập miễn phí này cho chiến dịch Affiliate Marketing của mình!

Tham khảo các bài viết khác tại Blog Chin Media để thu thập thêm nhiều phương pháp triển khai Affiliate Marketing thú vị hơn bạn nhé!

Affiliate