HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP TÌM KIẾM CHƯƠNG TRÌNH AFFILIATE TỐT NHẤT

Hướng Dẫn Phương Pháp Tìm Kiếm Chương Trình Affiliate Tốt Nhất

Affiliate Marketing là một trong những phương pháp tăng doanh thu trực tuyến tốt nhất thông qua các nền tảng truyền thông và mạng xã hội. Trong bài viết hôm nay, Chin Media sẽ gợi ý cho bạn một số chương trình Affiliate tốt nhất để bạn có thể tăng thêm doanh thu của mình một cách hiệu quả.

Chương trình Affiliate là gì?

Nói một cách ngắn gọn, chương trình Affiliate (chương trình liên kết) là một thỏa thuận giữa doanh nghiệp và các đối tác (Affiliate) của họ. Các đối tác này là những người có khả năng gia tăng lưu lượng truy cập (traffic) đến một sản phẩm hoặc thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp và nhận được một khoản hoa hồng. Thông thường, các đối tác Affiliate sẽ quảng bá sản phẩm thông qua các trang Web liên kết hoặc phương tiện truyền thông xã hội.

Làm cách nào để các nhà quảng cáo có thể xác định số lần nhấp chuột hoặc lượt bán hàng cụ thể đó đến từ Affiliate Marketer nào? Điều này khá đơn giản. Thông thường, một đơn vị liên kết sẽ được cung cấp một liên kết duy nhất (Affiliate Link), các doanh nghiệp sẽ theo dõi số lần nhấp chuột thông qua liên kết này bằng cách sử dụng cookie.

Có rất nhiều chương trình Affiliate mà bạn có thể lựa chọn (Ảnh: adflex.vn)

Có rất nhiều chương trình Affiliate khác nhau trên mạng xã hội, nhưng không phải tất cả đều phù hợp với mọi doanh nghiệp. Khả năng tìm và chọn các chương trình đối tác phù hợp nhất sẽ cho phép doanh nghiệp trực tuyến của bạn nhận được những lợi ích chính từ chiến lược Affiliate Marketing.

Làm thế nào để tìm được chương trình Affiliate phù hợp?

Tìm kiếm trực tuyến

Sử dụng công cụ tìm kiếm trực tuyến chính là phương pháp dễ dàng và trực tiếp để tìm các chương trình Affiliate tốt nhất trong thị trường ngách của bạn. Bạn có thể nhập vào ô tìm kiếm cụm từ: “Các chương trình Affiliate Marketing” đi kèm với tên của thị trường ngách cụ thể để nghiên cứu các kết quả mà Google cung cấp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm các nhà cung cấp cụ thể và những chương trình Affiliate của họ, chẳng hạn như các chương trình liên kết của Amazon và eBay.

Mặt khác, bạn cũng có thể tìm kiếm các Affiliate Directory. Affiliate directory là nơi mà các nhà quản lý đăng tải những thông tin về chương trình liên kết của họ và các đối tác có thể lựa chọn chương trình tốt nhất. 

Kiểm tra Referral Link từ các đơn vị liên kết

Các Marketer có thể tìm kiếm chương trình Affiliate chi trả hoa hồng cao thông qua các Referral Link (Liên kết giới thiệu) từ những Blogger, Influencer và các trang Affiliate khác. Sẽ tốt hơn nếu bạn biết đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình là ai và họ đang quảng cáo cho thương hiệu nào. Với những mục đích này, bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh hoặc tìm kiếm nội dung tương tự như nội dung của mình.

Sau đó, bạn cần tìm và nghiên cứu Affiliate Link của các đối thủ cạnh tranh. Thông thường, các liên kết đó sẽ chứa một ID duy nhất hoặc một số Referral Tag. Khi nhấp vào các liên kết này, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang Web sản phẩm, nơi bạn có thể tìm kiếm thông tin về các chương trình liên kết. Hầu hết, thông tin này được ẩn trong phần Footer của trang Web.

Tham khảo các thương hiệu hoặc sản phẩm tương tự

Một phương pháp khác để tìm thêm các chương trình liên kết là xem xét các sản phẩm tương tự hoặc thậm chí là đối thủ cạnh tranh của Vendor hiện tại mà bạn đang hợp tác. Đừng quá tập trung vào sự thành công của chỉ một chương trình Affiliate, hãy chú ý đến các nhãn hiệu và sản phẩm khác, xem họ có chương trình liên kết tương tự hay không.

Mẹo giúp bạn lựa chọn các chương trình Affiliate tốt nhất

Quảng bá cho các sản phẩm yêu thích

Điều đầu tiên và quan trọng nhất, làm việc với những dòng sản phẩm mà bạn yêu thích có thể giúp tăng cơ hội thành công trong lĩnh vực Affiliate Marketing. Nếu có nhiệt huyết hoặc đam mê với sản phẩm đó, bạn sẽ tự mình tìm kiếm những kiến ​​thức liên quan, đồng thời trải nghiệm sản phẩm để đưa ra cho khách hàng những lời khuyên thật sự hữu ích. Trong trường hợp quyết định hợp tác với một thương hiệu sản phẩm không phù hợp với Profile cá nhân, hãy tìm hiểu càng nhiều càng tốt về sản phẩm đó. Trong kinh doanh Affiliate Marketing, bạn có thể tự do lựa chọn một sản phẩm mà bạn tin tưởng.

Quảng bá những sản phẩm mà mình yêu thích sẽ mang lại cho bạn thành công (Ảnh: dinhphuquy.com)

Quảng cáo liên quan đến nội dung của sản phẩm

Việc lựa chọn các sản phẩm có liên quan đến chủ đề trọng tâm của nội dung sẽ đem lại những tác động đáng kể đến thành công cho Affiliate Marketer. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể suy nghĩ thoáng hơn và tự do thể hiện tư duy sáng tạo. Ví dụ: Nếu đang viết Blog về chăm sóc thú cưng, bạn có thể triển khai thêm một số nội dung như: sự kiện dành cho người yêu thú cưng, bảo hiểm vật nuôi, ứng dụng thể dục để rèn luyện sức khỏe với thú cưng… 

Đáp ứng mong muốn của đối tượng mục tiêu 

Nếu thực hiện phân tích mong muốn của đối tượng mục tiêu một cách chính xác và hiệu quả, thì bạn có thể dễ dàng tạo ra doanh số bán hàng liên kết rất cao. Tốt nhất, các Marketer nên tiến hành thăm dò ý kiến người dùng của mình về dòng sản phẩm mà họ muốn sử dụng nhất thông qua Email hoặc gửi bình luận.

Nếu bạn vẫn chưa có đủ đối tượng mục tiêu, hãy tiến hành nghiên cứu mạng xã hội, xem xét đối tượng của đối thủ cạnh tranh đang gặp phải những vấn đề gì. Khi đã tìm thấy một chương trình Affiliate giải quyết được các vấn đề của đối tượng mục tiêu, bạn chắc chắn sẽ đạt được thành công lớn.

Cơ cấu hoa hồng và các khoản chi trả cho đơn vị Affiliate

Một khía cạnh cần thiết khác khi lựa chọn chương trình Affiliate chính là mức hoa hồng mà bạn sẽ nhận được sau mỗi lần bán sản phẩm thành công. Các Marketer cần phải ghi nhớ một quy tắc đơn giản để không mắc phải sai lầm như những cá nhân luôn cố gắng chạy theo các thương hiệu đưa ra mức hoa hồng hấp dẫn.

Cân nhắc đến yếu tố hoa hồng nhận được để chọn lựa chương trình Affiliate phù hợp (Ảnh:boncredit.vn)

Mức hoa hồng cao thường được đặt cho các sản phẩm liên kết có xếp hạng bán hàng thấp hoặc chi phí dành cho hoạt động thu hút khách hàng tiềm năng cao. Ngược lại, khoản thanh toán hoa hồng thấp thường được áp dụng cho những sản phẩm bán chạy và chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng tương đối thấp.

Để hiểu rõ hơn vấn đề này, Chin Media sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể như sau: giả sử bạn có 2 sản phẩm liên kết (sản phẩm A và sản phẩm B) với cùng một mức giá. Bạn đã bán 20 sản phẩm A với hoa hồng 1% cho mỗi sản phẩm và chỉ một sản phẩm B với hoa hồng 10%. Như vậy, sản phẩm A có mức hoa hồng thấp hơn lại giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn nhờ vào số lượng sản phẩm đã được bán ra.

Cân nhắc các sản phẩm giá cao

Như nội dung đã được đề cập phía trên, đôi khi những sản phẩm đắt tiền lại gây cản trở trong việc thu hút số lượng sản phẩm bán ra. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng các Affiliate Marketer nên hoàn toàn “xa lánh” những dòng sản phẩm có giá cao. Nếu lựa chọn một chương trình Affiliate với một sản phẩm đắt tiền, thì hãy thỏa thuận với thương hiệu về số lượng bán ra mà họ muốn đạt được.

Nếu bạn bán được 5 sản phẩm với giá $1000, thì cũng giống như việc bán được 10 sản phẩm với giá $500. Nếu bạn cảm thấy tin tưởng vào đối tượng mục tiêu của mình và cho rằng chương trình Affiliate này sẽ giải quyết hiệu quả các vấn đề của mọi người, thì hãy thoải mái quảng cáo những mặt hàng đắt tiền.

Upsell 

Cân nhắc đến chính sách upsell trong các chương trình Affiliate thương mại điện tử chính là một phương pháp giúp tăng tỷ lệ hoa hồng hiệu quả. Chẳng hạn, khi người dùng mua phụ tùng ô tô, họ sẽ được cung cấp nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau, chẳng hạn như lắp đặt phụ tùng ô tô, bộ thiết bị gạt nước mưa và dầu ô tô. Bên cạnh đó, Upsell cũng giúp bạn nhận được một khoản thu nhập thụ động cho tất cả các lần bán thêm với một sản phẩm.

Upsell là yếu tố cần được cân nhắc khi chọn lựa chương trình Affiliate (Ảnh: tlgcommerce.com)

Sự uy tín và hỗ trợ của Vendor

Khi lựa chọn một chương trình Affiliate mới, bạn nên ưu tiên cho những Vendor có kinh nghiệm. Danh tiếng và sự phổ biến của các thương hiệu lâu năm có thể đảm bảo cho bạn lượng truy cập cao hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc đến các chương trình liên kết của những Vendor mới, đặc biệt nếu họ offer cho bạn một số ưu đãi với các điều kiện tuyệt vời.

Một yếu tố khác liên quan đến người bán chính là mức độ hỗ trợ mà họ sẽ cung cấp cho các Affiliate Marketer. Trong quá trình làm việc, chắc chắn sẽ phát sinh những vấn đề ngoài ý muốn. Vì vậy, bạn nên hợp tác với những Vendor có khả năng gợi ý cho bạn những cách giải quyết vấn đề hiệu quả. Ngoài ra, các Marketer cũng nên lưu ý rằng, những chương trình Affiliate chất lượng thường sẽ đi kèm với các tài liệu Marketing có liên quan, chẳng hạn như Landing Page, Banner và Ads Copy.

Trước khi đưa ra quyết định hợp tác với Vendor, bạn có thể yêu cầu báo cáo về hiệu suất trước đây của họ. Thông thường, các nhà quảng cáo đều sở hữu các báo cáo số liệu thống kê về hiệu suất từ các mạng Affiliate Marketing hoặc các chương trình đối tác. Tham khảo những tài liệu này sẽ giúp bạn tìm ra chương trình liên kết nào thật sự hiệu quả trong việc chuyển đổi khách truy cập thành người mua và trở thành một đơn vị Affiliate thành công.

Affiliate Marketing được các chuyên gia dự đoán là lĩnh vực sẽ đạt được những bước phát triển đáng kể trong năm 2021 và những năm kế tiếp. Với tư cách là một Marketer, bạn không nên bỏ qua cơ hội trải nghiệm khía cạnh Marketing mới mẻ nhưng vô cùng hiệu quả này.

Tham khảo thêm các bài viết khác tại Blog Chin Media để thu thập thêm nhiều thông tin thú vị về Affiliate Marketing nhé!

Affiliate