ĐIỂM DANH TOP 5 NỀN TẢNG AFFILIATE TỐT NHẤT TẠI VIỆT NAM HIỆN NAY

Điểm danh top 5 nền tảng Affiliate tốt nhất tại Việt Nam hiện nay

Với nền tảng tiếp thị liên kết, người dùng có thể quảng bá sản phẩm của các công ty khác và nếu ai đó mua những sản phẩm đó thông qua các liên kết liên kết của bạn, bạn sẽ nhận được hoa hồng. Đây được đánh giá là một hình thức hiệu quả để bạn có thể kiếm được hoặc thu được lợi nhuận cho mình. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu được 5 nền tảng Affiliate Marketing tốt nhất tại Việt Nam hiện nay.

1. Shopee

Shopee là nền tảng thương mại điện tử có nguồn gốc từ Singapore, ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2015. Nền tảng này cung cấp cho cả người mua và người bán trải nghiệm hình thức mua sắm trực tuyến trên web đơn giản, an toàn và nhanh chóng thông qua nhiều hình thức thanh toán đa dạng, uy tín cùng với những mức hỗ trợ hấp dẫn.

Tiếp thị liên kết của Shopee Việt Nam (Ảnh: shopee.vn)

Shopee gần đây đã thống trị hoạt động mua sắm trực tuyến tại Việt Nam bằng báo cáo kỷ lục lưu lượng truy cập web mới với 52,5 triệu khách hàng trong quý 2 năm 2020, đánh bại kỷ lục của Lazada được thiết lập vào năm 2017. Con số của Shopee Việt Nam vượt xa hai công ty tiếp theo cộng lại là Mobile World (25,1 triệu) và Tiki (21,1 triệu) – theo dữ liệu được tổng hợp bởi tập đoàn mua sắm trực tuyến iPrice Group của Malaysia. Thị trường trực tuyến có rất nhiều sản phẩm để cung cấp cho các đại lý mà họ có thể quảng bá. Hiện nay, nhu cầu về thiết bị gia dụng và đồ dùng trẻ em tăng cao, sau đó là đồ điện tử.

Tỷ lệ hoa hồng chương trình tiếp thị liên kết của Shopee Việt Nam vào khoảng 2,1% đến 7%.

2. Lazada

Lazada là một trong những nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, cung cấp cho bạn khả năng tìm kiếm và nhận hoa hồng từ tất cả các loại sản phẩm chất lượng tốt nhất từ ​​trang web của họ. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được các món đồ gia dụng, điện tử tiêu dùng đến các sản phẩm thời trang. Khi nhu cầu mua sắm trực tuyến tại khu vực phía Bắc và Hà Nội ngày càng tăng, Lazada đã phát triển bộ phận kho vận tại Hà Nội, bao gồm kho hàng, chủ hàng và các bộ phận khác. Cùng với đó, Alibaba chi 2 triệu USD mua lại Lazada và tăng gấp đôi đầu tư vào Đông Nam Á.

Chương trình tiếp thị liên kết của Lazada (Ảnh: lazada.vn)

Tất cả các sản phẩm nằm trong chương trình tiếp thị liên kết của Lazada Việt Nam đều được đảm bảo, an toàn và nhanh chóng. Trong đó bạn có cơ hội nhận được mức hoa hồng lên đến 14% trên mỗi sản phẩm.

3. Sendo

Ra mắt vào tháng 3 năm 2012 và có trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sendo là trang thương mại điện tử lớn thứ hai Việt Nam. Sendo cung cấp cho khách hàng một gói đầy đủ các giao dịch đảm bảo. Sendo đã có gần 67% đơn đặt hàng từ bên ngoài các thành phố lớn, từ đó cho thấy nhu cầu của họ trở nên rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Sendo hứa hẹn sẽ mang lại một cột mốc mới với tham vọng tạo ra kỳ lân công nghệ vào năm 2025.

Tiếp thị liên kết với Sendo (Ảnh: adpia.vn)

Sendo đã cung cấp cho người mua sắm trực tuyến các danh mục thời trang nữ, thời trang nam, mẹ và bé, đồ gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm, phụ kiện công nghệ cũng như thể thao và giải trí. Tỷ lệ hoa hồng là $1 cho mỗi sản phẩm.

4. Innogialuron

Innogialuron là sản phẩm làm đẹp được tạo ra để giúp giữ ẩm cho làn da trong một thời gian dài. Sản phẩm này không chỉ nuôi dưỡng làn da mà còn là một trong những sản phẩm chống lão hóa tốt nhất trên thế giới hiện tại. Là thương hiệu nổi tiếng cung cấp các sản phẩm làm đẹp, Innogialuron nhắm đến đối tượng chính là phụ nữ ở mọi lứa tuổi.

Tiếp thị liên kết với Innogialuron Việt Nam (Ảnh: indoleads.vn)

Hoa hồng có thể thay đổi tùy thuộc vào chương trình khuyến mãi của sản phẩm ở những nơi khác nhau như Amazon.

5. Tiki

Tiki là một doanh nghiệp có danh tiếng trên nền tảng thương mại điện tử tiêu dùng tại Việt Nam, được thành lập vào năm 2010 và là một trong những công ty bán lẻ phát triển nhanh nhất. Hiện nay, Tiki cung cấp cho người dùng hơn 300.000 sản phẩm thuộc 12 danh mục điện tử, phong cách sống và sách,…và con số này có xu hướng được tăng lên mỗi quý. Là dịch vụ trực tuyến duy nhất cung cấp những danh mục sách uy tín có thể được coi là một lợi thế lớn và đáp ứng nhu cầu của nhiều người. Tiki hiện nay trở nên phổ biến với hơn 15.000 đơn đặt hàng, gần 60% trong số đó là từ sách bán trên trang web.

Tiếp thị liên kết của Tiki Việt Nam (Ảnh: tiki.vn)

Vì vậy, nếu bạn là người có thể tiếp cận được với những khách hàng yêu thích đọc sách hoặc đam mê công nghệ, đồ dùng điện tử, Tiki chắc chắn là nền tảng phù hợp để dễ dàng tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

Tỷ lệ hoa hồng cho chương trình tiếp thị liên kết của Tiki Việt Nam nằm ở mức 7,92%.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

Affiliate