BẮT KỊP NHỮNG CHUYỂN BIẾN MỚI NHẤT VỀ SEO TRÊN TOÀN CẦU

Bắt kịp những chuyển biến mới nhất về SEO trên toàn cầu

Những thay đổi nào mới nhất về SEO mà doanh nghiệp của bạn nên biết? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!

Có thể doanh nghiệp chưa biết rằng, những trào lưu SEO trước đây được yêu thích có thể không còn được ưa chuộng trong năm 2021. Theo đó các xu hướng SEO luôn được cập nhật mới, bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm bắt những yếu tố SEO sẽ mang tính quyết định cho năm 2021. 

Nắm bắt những xu hướng SEO mới trong năm 2021 (Ảnh: w3-lab.com)
Nắm bắt những xu hướng SEO mới trong năm 2021 (Ảnh: w3-lab.com)

1. Nội dung chất lượng là yếu tố then chốt

Nội dung chất lượng cao đã trở thành yếu tố quyết định cho thứ hạng phổ biến của trang web doanh nghiệp, cho đến nay yếu tố này vẫn đóng vai trò quan trọng với SEO. Nội dung bạn tạo ra càng tốt thì sẽ càng có nhiều người chú ý và tiếp tục tìm kiếm những bài viết mới. Google ngày nay không đánh giá cao nội dung kém chất lượng, hay không thể đáp ứng nhu cầu của người dùng hoặc không tạo được trải nghiệm người dùng hài lòng trên trang web của mình. 

Nếu doanh nghiệp vẫn nghĩ rằng, việc viết các bài viết ngắn và tối ưu hóa chúng với số lượng lớn từ khóa và sử dụng nhiều quy tắc theo cách này, đây chắc chắn là một suy nghĩ sai lầm và lạc hậu so với những thay đổi cần được nắm bắt. Ngày nay chất lượng bài viết của bạn quan trọng hơn số lượng từ khóa được sử dụng. Văn phong tự nhiên với số lượng từ khóa vừa phải giờ đây sẽ là công thức thành công cho doanh nghiệp khi thực hiện chiến lược SEO.

2. Đo lường lưu lượng truy cập thường xuyên

Traffic sẽ là kết quả ban đầu giúp bạn đo lường hiệu quả của chiến dịch SEO mà doanh nghiệp đã khởi chạy. Nếu doanh nghiệp có thể thu hút nhiều đối tượng khác nhau đến với trang web của mình và có được một lượng traffic lớn, đó là một tín hiệu tốt. Tuy nhiên, việc theo đuổi traffic khiến chúng ta không chú trọng vào chất lượng. Hãy tưởng tượng bạn có hàng triệu người truy cập trang web của mình hàng tháng, nhưng lượng người dùng lớn này không mang về tỷ lệ chuyển đổi nào. Vậy chiến dịch SEO của doanh nghiệp vẫn chưa thực sự hiệu quả.

Đo lường lưu lượng truy cập chiến dịch SEO (Ảnh: partoo.co)
Đo lường lưu lượng truy cập chiến dịch SEO (Ảnh: partoo.co)

Nếu bạn đang xây dựng một blog và mục tiêu là có nhiều người đọc hơn, đó chỉ là nhiệm vụ ban đầu mà một chiến lược SEO nên đạt được. Cuối cùng, nhắm đến tỷ lệ chuyển đổi mới cần doanh nghiệp thực hiện những thao tác sau đây:

  1. Ngừng thực hiện các thao tác dẫn đến traffic ảo và nhắm đến các mục tiêu, khán giả thực sự. Với các mục tiêu phù hợp, bạn có thể tạo ra một chiến lược SEO vững chắc.
  2. Chọn các nền tảng phù hợp để quảng bá tùy thuộc vào đối tượng và sản phẩm mục tiêu.
  3. Chọn từ khóa phù hợp cho bài viết để thu hút sự chú ý có thể chuyển đổi và xây dựng một đề nghị có lợi cho khách hàng tương lai mà họ không thể từ chối.

3. Cải thiện E.A.T tốt hơn với SEO

Mô hình E.A.T. (viết tắt của Expertise, Authority and Trust), mang ý nghĩa của ba yếu tố: Có chuyên môn – Thẩm quyền – Đáng Tin cậy mà Google sử dụng để đo lường mức độ tin cậy của một thương hiệu hoặc trang web. Ngày nay khi Google muốn mang đến cho người dùng những công cụ tìm kiếm mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể, vì vậy họ chỉ muốn quảng bá các trang web có độ uy tín cao nhất. 

Tại sao E.A.T. quan trọng?

Google cho biết họ muốn người dùng chỉ nhận được dữ liệu có liên quan, được cập nhật mới nhất và được cung cấp cho riêng họ. Nếu nội dung quảng cáo của bạn không đem lại lợi ích cho người dùng, Google sẽ nắm bắt được điều này và giảm thứ hạng của trang web trên SERP. Một trong số các yếu tố có thể kể đến như sau:

  1. Dữ liệu chưa được kiểm chứng có ảnh hưởng lớn đến thứ hạng trang web 
  2. Đánh giá tiêu cực từ người dùng khi phản hồi rằng những thông tin trong bài viết của bạn gây hại đến họ hoặc không chính xác. 
  3. Người dùng có thể không truy cập trang web vì cho rằng đây là doanh nghiệp ảo.

Tất cả những yếu tố trên khiến Google tận dụng các bản cập nhật thuật toán cụ thể để trừng phạt các trang web có thể gây hại cho người dùng. 

Áp dụng mô hình E.A.T trong SEO (Ảnh: partoo.co)
Áp dụng mô hình E.A.T trong SEO (Ảnh: partoo.co)

Vậy doanh nghiệp nên cải thiện E.A.T như thế nào?

  1. Giới thiệu doanh nghiệp ngắn gọn và đúng trọng tâm: Trang “Giới thiệu” luôn là nơi tốt nhất để liệt kê tất cả thành tích mà doanh nghiệp đã đạt được để chứng minh với khách hàng độ uy tín của bạn và lý do tại sao mọi người nên tin vào những thông tin mà bạn cập nhật
  2. Thu thập các đánh giá tích cực trên các nền tảng Internet khác: trang web của bạn không phải là nơi duy nhất mà mọi người có thể tìm hiểu về bạn và công việc của bạn. Hiện nay có rất nhiều trang web nơi mọi người có thể chia sẻ ý kiến ​​của họ về các dịch vụ khác nhau. 
  3. Xây dựng Backlink từ các nguồn có thẩm quyền: Ngày nay mọi người không tin tưởng vào các liên kết, chính xác hơn là các nguồn không xác định hoặc đáng ngờ. Nếu bạn nhận được một backlink từ một miền có thẩm quyền thấp hoặc không liên quan, hãy loại bỏ thông qua Google Disavow.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media

SEO