7 ý tưởng eCommerce marketing cho năm 2021

Một năm mới lại bắt đầu và khách hàng đã sẵn sàng mua hàng trong dịp lễ Tết sắp tới. Khi các đối thủ của bạn đã sẵn sàng để nhập cuộc, đừng để mình bị tụt lại phía sau trong cuộc đua eCommerce marketing . Một năm mới bắt đầu cũng là thời gian để lên kế hoạch cho các chiến dịch mới. eCommerce marketing và sales có thể là khởi đầu tuyệt vời dành cho bạn trong lúc này.

Vì các khách hàng đã sẵn sàng chi tiêu cho năm mới. Tuy nhiên, hậu quả của đại dịch vẫn còn bao trùm trên toàn thế giới nên nhiều người vẫn ưu tiên phương thức mua hàng online thông qua website hay app hơn. Vậy làm sao để bạn chuẩn bị cho cửa hàng online của mình trong mùa mua sắm năm mới sắp tới cũng như đâu là hướng đi đúng đắn cho bạn để tăng doanh thu trong năm 2021. Hãy cùng tham khảo trong bài viết sau đây.

7 ý tưởng tuyệt vời cho eCommerce marketing năm 2021

Chào đón năm mới không phải chỉ là trang trí cho cửa hàng theo không khí lễ hội hay tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. Đó là thời gian để bạn bắt đầu cải tạo và làm mới thương hiệu của mình. Để thu hút nhiều lượt truy cập đến cửa hàng online hơn và tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh trong năm mới, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng để làm nhiều điều mới lạ. Danh sách sau đây sẽ là những gợi ý cho chiến dịch và ý tưởng marketing có thể thực hiện được để tăng tương tác với khách hàng và đem về nhiều doanh thu hơn trong năm mới.

Tung sản phẩm mới

Hãy để sản phẩm mới tăng thêm nhiệt huyết cho năm sắp tới của bạn. Thêm một dòng sản phẩm mới hay một bộ sưu tập mới hoặc đơn giản là thay đổi phong cách trưng bày trên các nền tảng khác nhau. Ví dụ như bạn có thể tạo ra một diện mạo mới cho thiết kế và bố cục landing page. Bạn cũng có thể thêm bài viết và blog mới để quảng bá thương hiệu theo một cách khác. Dù là gì đi nữa thì cũng nên nhớ phải thật tích cực để phù hợp với tinh thần của năm mới.

Tung sản phẩm mới cho chiến djch eCommerce marketing

Tung sản phẩm mới cho chiến djch eCommerce marketing

Thêm các ưu đãi đặc biệt

Khách hàng khi lướt qua các gian hàng online đều mong đợi sẽ có ưu đãi lớn hoặc được đăng ký các mẫu dùng thử miễn phí khi điền form của gian hàng. Hãy chắc rằng bạn có thể đáp ứng được mong đợi này của khách hàng. Tạo ra một số ưu đãi đặc biệt cho dịp năm mới và bắt đầu với một số lượng giới hạn chỉ trong tuần đầu tiên hoặc tháng đầu tiên thôi.

Bạn cũng có thể tạo ra một chân dung khách hàng (buyer personas) và lựa chọn những ưu đãi tùy chỉnh theo đó. Hoặc là bạn thử xem hoạt động của khách hàng để đưa ra ưu đãi phù hợp.

Ưu đãi đặc biệt cho khách hàng (Nguồn ảnh: freepik)

Ưu đãi đặc biệt cho khách hàng (Nguồn ảnh: freepik)

Gửi email được cá nhân hoá

Email không bao giờ là lỗi thời. Thực tế, các khách hàng càng tinh tế càng để ý đến cá nhân hoá trong email và so sánh chúng với những tin nhắn marketing khác. Hãy chạy một chiến dịch email marketing và gửi các email được cá nhân hóa cho khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại và khách hàng cũ của bạn.

Bạn cũng có thể làm một chiến dịch tiếp thị lại với một CTA thu hút trong mail và thúc đẩy khách hàng ghé thăm gian hàng của bạn.

Cá nhân hoá các chiến dịch email marketing (Nguồn ảnh: getgist)

Cá nhân hoá các chiến dịch email marketing (Nguồn ảnh: getgist)

Chăm chút cho social media

Mọi người đều bị quá tải với các bài đăng và cập nhật trên mạng xã hội. Bạn có thể thử và làm một bài viết về thương hiệu của mình. Làm một cuộc thi online hoặc chương trình khuyến mãi trên các kênh mạng xã hội và tặng phiếu giảm giá cho những người thắng cuộc. Dùng những hashtag phổ biến để điều hướng đến nhãn hàng của bạn và kêu gọi người dùng tham gia vào chương trình của bạn.

Ví dụ như bạn có thể đăng một bức ảnh với sản phẩm từ thương hiệu của bạn hay câu slogan. Sau đó khuyến khích họ làm ra các nội dung được làm lại từ bài đăng đó và dùng chính những bài viết này để tạo nên hình ảnh thương hiệu.

Các cuộc thi và khuyến mãi trên social media (Nguồn ảnh: LinkedIn)

Các cuộc thi và khuyến mãi trên social media (Nguồn ảnh: LinkedIn)

Kích hoạt thông báo đẩy

Thông báo đẩy là một trong những phương tiện truyền thông và marketing kêu gọi hành động hiệu quả nhất. Mỗi thương hiệu đều nên tận dụng thông báo đẩy trong những dịp đặc biệt như năm mới. Bạn cũng nên bắt đầu gửi những thông báo hay đến đúng người đúng thời điểm. Bạn có thể nhắc đến một ưu đãi, khuyến mãi, cuộc thi…

Hoặc đơn giản là gửi lời chúc mừng năm mới đến những khách hàng tiềm năng của mình với các ưu đãi đặc biệt cho riêng họ.

Thông báo đẩy (Nguồn ảnh: PushWoosh)

Thông báo đẩy (Nguồn ảnh: PushWoosh)

Tạo các chiến dịch tích cực

Chúng ta đều biết là năm 2021 là một năm sẽ có nhiều điều bất ngờ. Vì hậu quả của Covid-19 vẫn chưa qua đi. Cho nên, hãy dựa vào hoàn cảnh để đưa ra những chiến dịch phù hợp. Cố gắng truyền tải những thông điệp tích cực, niềm hy vọng và cho khách hàng thấy giá trị thật sự của thương hiệu của mình thông qua eCommerce marketing.

Bạn cũng có thể thử empathy marketing – chiến thuật marketing dựa trên sự đồng cảm và tạo một chiến dịch thương hiệu dựa vào giá trị. Bạn có thể tìm hiểu thị trường xem những thương hiệu khác đã làm điều đó như thế nào để xây dựng lòng tin, sự tự tin và sự chú ý từ khách hàng cả trong giai đoạn đại dịch. Kết hợp những yếu tố đó với sự sáng tạo của riêng mình và kết nối với mọi người bằng cảm xúc.

Tạo một app cho riêng mình

Số lượng người dùng smartphone đang ngày càng tăng cao và đó là bằng chứng cho tương lai của thị trường mobile app. Cho nên mỗi thương hiệu đều nên tạo ra một app của riêng mình để hoàn thiện cho gian hàng online của công ty. Bạn cũng có thể tặng mọi người món quà trong năm mới là một app thật hay để người dùng dễ dàng mua hàng hơn.

Trên đây là 7 ý tưởng cho eCommerce marketing trong năm 2021. Hãy thử áp dụng những mẹo trên để thúc đẩy doanh số trong năm mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các chiến dịch và ý tưởng marketing khác từ Chin Media.

Ecom