3 LỖI TỐI ƯU CHIẾN DỊCH DIGITAL MARKETING MARKETER NÊN TRÁNH MẮC PHẢI NĂM 2021

Để tận dụng mạnh mẽ hiệu quả mà công cụ tiếp thị kỹ thuật số mang lại, các doanh nghiệp nên chủ động tiếp cận với những biến chuyển của thị trường. Nhưng trước khi xây dựng chiến lược cho năm 2021, cùng điểm lại 3 lỗi tối ưu nghiêm trọng mà nhiều chiến dịch Digital Marketing đã từng mắc phải.

Tìm hiểu một số lỗi tiếp thị kỹ thuật số năm 2020 (Ảnh: statistics.com)

Tìm hiểu một số lỗi tiếp thị kỹ thuật số năm 2020 (Ảnh: statistics.com)

Tầm quan trọng của Digital Marketing trong năm 2021

Sau thời điểm đại dịch bắt đầu có những biến chuyển tích cực hơn, khách hàng đang dần xây dựng một thói quen về trải nghiệm mới, đó là muốn ứng dụng những công nghệ kỹ thuật số để bảo vệ sức khỏe cho họ. Đối với các tổ chức tài chính, giai đoạn này đã đánh dấu một sự thay đổi to lớn từ các dịch vụ truyền thống sang các nền tảng kỹ thuật số, tạo ra một sự thúc đẩy mạnh mẽ cho các yêu cầu nhanh chóng áp dụng công cụ mới.

Việc chuyển giao nhanh chóng sang công nghệ mới cũng hỗ trợ làn sóng chuyển dịch của hoạt động marketing sang các kênh kỹ thuật số. Trên thực tế, Deluxe vừa phát hành một báo cáo mới, tầm nhìn của năm 2021 đó là Xây dựng Tổ chức Tiếp thị Phát triển mạnh trong Thế giới Digital, theo đó doanh nghiệp có xu hướng ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào tiếp thị trên thiết bị di động, mạng xã hội và chú trọng vào việc tạo ra trải nghiệm cho người dùng trên tất cả các thiết bị.

3 lỗi tối ưu chiến dịch Digital Marketing nên tránh mắc phải

1. Bỏ quên việc nghiên cứu dữ liệu trước khi khởi động chiến dịch

Ngân sách tiếp thị đã luôn bị đại dịch COVID-19 khống chế hoàn toàn trong thời điểm mà hầu hết các dịch vụ của doanh nghiệp buộc phải ngừng tạm thời. Nhóm các nhà quảng cáo đã phải tính toán từng chi phí dù là nhỏ nhất để thích ứng với giai đoạn khó khăn này. Theo Báo cáo về Tiếp thị Tài chính của Ngân hàng Kỹ thuật số, được tài trợ bởi Deluxe, hầu hết các nhà tiếp thị tài chính tin rằng ngân sách sẽ giảm trong tương lai gần.

Cách duy nhất để thành công mặc dù có ít ngân sách hơn để làm việc là đầu tư vào dữ liệu và phân tích, cho phép hiểu đầy đủ về động cơ và nhu cầu của khách hàng khi hành vi của họ chuyển sang tương tác kỹ thuật số hầu như chỉ sau vài giờ khởi chạy chiến dịch.

Tầm quan trọng của việc phân tích dữ liệu trong Digital Marketing (Ảnh: w3-lab.com)

Tầm quan trọng của việc phân tích dữ liệu trong Digital Marketing (Ảnh: w3-lab.com)

Quản lý và phân tích dữ liệu là điều cần thiết để thêm khía cạnh nhân bản vào sự tương tác dựa trên công nghệ, một khía cạnh của trải nghiệm kỹ thuật số đang chứng kiến nhiều yêu cầu từ phía khách hàng. Khi AI và các công nghệ khác mang lại trải nghiệm ngân hàng trực tuyến giống như tương tác thực tế, khách hàng trải nghiệm điều này hàng ngày trong các tương tác của họ với các thương hiệu hàng đầu như Amazon, trên các ứng dụng xã hội.

Thực tế là 44% khách hàng cho rằng Quản lý dữ liệu & Phân tích là một điểm yếu của hàng loạt các hoạt động marketing. Có thể thấy các tổ chức vẫn chưa thật sự ưu tiên cho yếu tố quan trọng này. Hơn một nửa báo cáo rằng tổ chức của họ vẫn không có khả năng tích hợp phân tích dự đoán hoặc tự động hóa tiếp thị.

Ví dụ: Tiếp thị theo hướng dữ liệu có thể giúp sắp xếp lại thông điệp của tổ chức trên cơ sở từng khách hàng, nhắm mục tiêu vi mô để đưa ra giải pháp cho người tiêu dùng hoặc doanh nghiệp cung cấp thông điệp phù hợp vào thời điểm thích hợp nhất.

2. Thiếu tính ứng dụng trong Onboarding và Cross-selling (Bán chéo)

Cho dù một tổ chức đang thu hút khách hàng tiềm năng thông qua kế hoạch tiếp thị nội dung hay phương tiện truyền thông xã hội, thì sẽ có một thời điểm mà tương tác chỉ xảy ra một lần duy nhất trong toàn bộ hành trình của khách hàng. Vì vậy chủ động tiếp cận và làm quen với khách hàng là cơ hội để công ty nắm bắt thông tin cần thiết trong việc nghiên cứu mong muốn, nhu cầu của khách hàng.

Ngoài việc cung cấp dữ liệu quan trọng để định hướng chiến lược giao tiếp tự động và dựa trên machine learning trong tương lai, thời điểm tiếp cận này còn là cơ hội giúp doanh nghiệp tận dụng Cross-selling.

Tận dụng nghệ thuật bán chéo trong tiếp thị kỹ thuật số (Ảnh: w3-lab.com)

Tận dụng nghệ thuật bán chéo trong tiếp thị kỹ thuật số (Ảnh: w3-lab.com)

Theo báo cáo State of Financial Marketing, “Khi một khách hàng tiềm năng truy cập vào một trang web cụ thể hoặc muốn mở một tài khoản mới, việc gửi mã khuyến mại hay giảm giá qua tin nhắn văn bản có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc kết thúc bán hàng hoặc bỏ lỡ một cơ hội. Ngoài ra, việc sử dụng email và các kênh khác để tiếp cận khách hàng mới một cách hiệu quả ngay khi họ mở tài khoản là sự khác biệt giữa bán hàng theo một dịch vụ và mối quan hệ đa sản phẩm.”

Mặc dù nhu cầu rõ ràng là kết nối và mang lại giá trị cho khách hàng, hiện nay chỉ có 24% các tổ chức tài chính được khảo sát có tận dụng thành công việc tiếp cận và bán chéo như một thế mạnh marketing.

3. Không biết đến mẹo Low-Hanging Fruit trong việc xây dựng mục tiêu marketing mang tính cá nhân hoá

Doanh nghiệp vẫn thường nghĩ rằng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số sử dụng khá đơn giản, chẳng hạn như A/B Testing hoặc các trang web được cá nhân hóa. Với suy nghĩ sai lầm này, thị trường tiếp thị sẽ khó chứng kiến bước đột phá mới vì doanh nghiệp thiếu chủ động vẫn phụ thuộc hầu hết vào những công cụ tiếp thị kỹ thuật số có sẵn mà không khéo léo tận dụng những mẹo riêng phù hợp với quy mô doanh nghiệp.

Mẹo tiếp thị hiệu quả năm 2021 (Ảnh:w3-lab.com)

Mẹo tiếp thị hiệu quả năm 2021 (Ảnh:w3-lab.com)

Một báo cáo cho thấy rằng các tổ chức thừa nhận họ vẫn có cách để sử dụng các công cụ đầu vào với chi phí thấp: chỉ 34% hiện đang sử dụng A/B Testing và chỉ 12% đang sử dụng các trang web được cá nhân hóa. Bằng việc điều chỉnh một thông điệp có thể được tự động hóa và lặp lại cho người hoạt động hàng đầu trong thời gian ngắn có thể tăng đáng kể số lượng khách hàng tiềm năng.

Đồng thời, bằng cách chủ động tạo ra trải nghiệm tuyệt vời, các trang Landing Page được tối ưu sẽ là điểm cuối giúp doanh nghiệp thu về doanh thu cao hơn. Tuy vậy, doanh nghiệp đôi khi vẫn chưa thể nắm bắt được những kết quả có lợi trong thời gian ngắn và các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số sẽ có tỷ lệ phần trăm thất bại.

Việc kiểm tra, tìm hiểu và sửa đổi thông điệp thông qua các kênh mạng xã hội hoặc quảng cáo trả phí, bạn sẽ nhanh chóng có thể chuyển chi tiêu của mình theo hướng có giá trị cao nhất, giảm thiểu đáng kể chi phí phát sinh.

Công nghệ ngày càng cho phép khách hàng loại bỏ yếu tố con người khỏi các tương tác của họ, thì họ dường như càng phản ứng với những cải tiến đó bằng cách lấy con người làm trung tâm như cá nhân hóa và tin nhắn tự động. Nắm bắt các khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số không phải là bán hàng ngay mà là việc hiểu và kết nối với khách hàng ở mức độ sâu hơn.

Cuối cùng kết quả thu được là một mối quan hệ được xây dựng dựa trên sự tin tưởng và lòng trung thành này sẽ là “sản phẩm” cuối cùng mà doanh nghiệp của bạn có thể chiến thắng đối thủ.

Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!

Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!

Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.

Digital Marketing