CÔNG TY TNHH CHIN MEDIA [email protected]

Năm 2020, Liệu các doanh nghiệp nhỏ có thể thu được lợi nhuận từ quảng cáo facebook ads?

Bạn cảm thấy số lượng phản hồi từ facebook ads đang giảm dần từng ngày?

Bạn cảm thấy số lượng khách hàng chuyển đổi sang trả tiền ngày càng ít?

Nếu bạn đang gặp phải 1 trong 2 vấn đề trên, bài viết với chủ đề “Liệu các doanh nghiệp nhỏ có thể thu được lợi nhuận từ quảng cáo facebook ads 2020?” sẽ giúp bạn.

Kiếm tiền dễ dàng từ quảng cáo fb ads.

Trước khi đi sâu vào hướng dẫn chi tiết về cách làm thế nào để thu được lợi nhuận từ quảng cáo facebook ads. Hãy cùng Chin Corp điểm danh qua một vài con số thực tế năm 2019.

? Facebook hiện có 7 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động.

? Theo Sheryl Sandberg, giám đốc điều hành của Facebook : số lượng active users hiện nay là 2,4 tỷ. Facebook chỉ có 342 người dùng hoạt động trên mỗi nhà quảng cáo. 

? Không chỉ nhiều người đang chạy quảng cáo, mà chi phí trên mỗi cú click chuột  (CPC) ngày càng đắt đỏ hơn. Vào quý 2 năm 2008, CPC là 0.43$ và quý 2 năm 2019, CPC là 0.64$.

? Chỉ số CTR của new feeds cũng giảm vào quý 2 năm 2028, CTR là 2.24% đến quý 2 năm 2019, CTR là 1.20%.

? Theo Instapage, tỷ lệ chuyển đổi trung bình của quảng cáo facebook ads khoảng 9.21% trên tất cả các ngành. Bạn sẽ phải trả khoảng $64 để có được 9 chuyển đổi. Và con số chuyển đổi không đồng nghĩa với việc bán được hàng. Trong bối cảnh này, điều đó có thể chỉ là thu thập được 1 địa chỉ email chẳng hạn. Và điều đó cũng không đồng nghĩa với việc bạn đang tạo ra ROI tích cực.

Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp nhỏ có thể thu được lợi nhuận từ quảng cáo facebook ads, mặc dù nhận được ít cú nhấp chuột hơn và chi phí trở nên đắt đỏ hơn?

TIP 1️⃣: Trong lần tiếp xúc đầu tiên với khách hàng tiềm năng, đừng chú trọng vào lợi nhuận.

Bạn đã từng chỉ đặt quảng cáo trước mặt khách hàng, và gửi họ những trang thông tin sản phẩm/dịch vụ của bạn, cố gắng để có được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất và thu về lợi nhuận nhiều nhất. Nhưng làm như vậy sẽ tốn rất nhiều tiền.

Cách mà chúng tôi tạo ra doanh số rất cao với mức chi phí rẻ hơn rất nhiều là: 

Đầu tiên, bạn có 1 quảng cáo trên facebook ads, hãy thúc đẩy người dùng xem những nội giáo dục khách hàng trước và sau đó retargeting với họ.

Thay vì gửi ngay cho khách hàng những mẫu quảng cáo bán hàng, hãy gửi khách hàng những content giáo dục trước, và sau đó mới quảng cáo bán hàng. Cách này sẽ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm thiểu chi phí quảng cáo.

TIP 2️⃣: Sử dụng chiến lược retargeting cho những khách hàng thực sự có triển vọng.

Một điều có thể giúp bạn tạo ra rất nhiều doanh thu từ quảng cáo facebook ads.

Khi có ai đó truy cập vào mục thanh toán nhưng lại không mua hàng, hãy tạo ra 1 video và cho họ thấy họ sẽ thế nào khi mua hàng của bạn.

Bây giờ, nếu như lời chào hàng của bạn đang sử dụng yếu tố logic để thuyết phục khách hàng, video retargeting hay các campaign remarketing hãy sử dụng yếu tố logic để thuyết phục họ và ngược lại. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả của quảng cáo.

Ngoài ra hãy sử dụng yếu tố upsell và downsell để làm tăng LTV, cho phép bạn chi nhiều tiền hơn cho Facebook.

TIP 3️⃣: Dùng cho những ai quảng cáo video.

Quảng cáo video là một cách tiết kiệm hơn để quảng bá thương hiệu của bạn tới mọi người. Bời vì ngay cả khi không tạo ra chuyển đổi ngay lập tức, video ads sẽ giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Và theo marketing với nguyên tắc 7 lần, khi thương hiệu xuất hiện trước mặt khách hàng 7 lần, đó là cách mà bạn có thể xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Nếu sử dụng video, bạn sẽ thu hút nhiều sự tham gia hơn về mặt giá vì Facebook đang muốn đẩy quảng cáo video dựa trên văn bản.

TIP 4️⃣: Sử dụng lookalike audience.

Một khi bạn đã có khách hàng chuyển đổi, sử dụng 1% lookalike audience trên Facebook. Đìều này sẽ giúp bạn tìm những người giống nhau từ đó giúp nâng cao xác suất chuyển đổi.

Nếu bạn không sử dụng lookalike audience, bạn sẽ phải tạo ra rất nhiều quảng cáo và đổ rất nhiều tiền vào đó.

Lookalike Audience sẽ giúp bạn tinh chỉnh tốt và tiết kiệm rất nhiều tiền.

TIP 5️⃣: Thử nghiệm các sáng tạo khác nhau thường xuyên hơn. Bạn sẽ ngạc nhiên vì sự khác biệt về mặt hiệu suất.

Hãy xoay vòng các quảng cáo của mình ít nhất 1 lần 1 tuần. Khi Neil Patel chạy các chiến dịch của mình, họ đã tăng cường sáng tạo 2-3 lần/tuần ở cấp thấp và ở cấp cao đôi khi xoay vòng sáng tạo hằng ngày. Nó sẽ rất hiệu quả khi tạo ra rất nhiều sản phẩm sáng tạo. Và bạn sẽ thấy khách hàng không còn mệt mỏi và ROI sẽ tốt hơn.

TIP 6️⃣: Hãy giữ những quảng cáo của mình luôn luôn tươi mới. 

Không đơn giản là tạo ra một chiếc banner mới.

Landing page của bạn là gì? Đoạn copy của bạn là gì? Bạn có đang thay đổi mọi thứ? Bạn có đang cố thử một thông điệp khác? Hay bạn đang cố gắng nhắm tới những đối tượng khách hàng mới?.

Nếu bạn liên tục kiểm tra, điều chỉnh và giữ cho quảng cáo luôn luôn mới. Không chỉ trên facebook mà toàn bộ các kênh khác cũng sẽ mang về nhiều chuyển đổi hơn cho bạn.

TIP 7️⃣: Hãy theo dõi tần suất quảng cáo của mình.

Nếu mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn nhiều lần, bạn sẽ không tiếp cận được người mới, hoặc khách hàng cứ thấy quảng cáo của bạn mà không hề có chuyển đổi. Bạn cần ngăn chặn điều đó vì 2 yếu tố này sẽ làm tăng chi phí và giảm mức độ hiệu quả của quảng cáo.

Nguồn tham khảo: Blog Neil Patel.

Các bài viết liên quan