CÔNG TY TNHH CHIN MEDIA [email protected]

Mẹo tăng hiệu suất của Google Display Network

Google Display Network là mạng quảng cáo trực tuyến lớn nhất và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Mặc dù phạm vi tiếp cận của Google Display Network rất lớn với hơn 80% người dùng internet toàn cầu nhưng nó lại nó lại  được các nhà tiếp thị tìm kiếm sử dụng chưa đầy đủ hết tất cả chức năng vốn có của nó. Điều này sẽ làm cho những nhà tiếp thị bỏ lỡ những điều tuyệt vời mà  Google Display Network mang lại.

Bài viết này sẽ phác thảo các trường hợp sử dụng phổ biến và các tùy chọn nhắm mục tiêu cho GDN, các vấn đề về phân bổ kênh mà bạn nên sử dụng giúp làm cho chiến dịch GDN của bạn trở nên thành công hơn.

Tại sao nên sử dụng Google Display Network

Google Display Network (quảng cáo trên mạng hiển thị của Google) có nhiều tính năng quảng cáo định dạng và tùy chọn nhắm mục tiêu. Có thể cho rằng cách tiếp cận được sử dụng phổ biến nhất trên GDN là hoạt động remarketing.

Remarketing cho phép hiển thị quảng cáo trên những người dùng đã truy cập trang web của bạn trước đây. Người dùng sẽ thấy được quảng cáo bất cứ khi nào họ duyệt các trang web trên Google Display Network , bao gồm cả YouTube. Remarketing thường cung cấp CPA thấp hơn hoạt động trên mạng tìm kiếm và là công cụ chuyển đổi cuối cùng của kênh tuyệt vời vì những người nhìn thấy quảng cáo của bạn đã quen thuộc với thương hiệu của bạn.

Remarketing là giai đoạn cuối của Google Display Network

Remarketing là giai đoạn cuối của Google Display Network 

Đối với các nhà tiếp thị được đánh giá là tạo ra lợi tức từ chi tiêu quảng cáo thì họ chỉ tập trung chi tiêu cho hiển thị vào các chiến thuật cuối kênh như Remarketing để tạo chuyển đổi tương tác cuối cùng . Tuy nhiên, quảng cáo hiển thị hình ảnh trên Upper-funnel (phễu tăng nhận diện thương hiệu) rất quan trọng để tăng trưởng bền vững .

Không giống như Remarketing, quảng cáo hiển thị trên Upper-funnel là khái niệm nhắm mục tiêu người dùng trước khi họ biết đến sản phẩm của bạn; điều này đòi hỏi một cách tiếp cận sáng tạo đối với thông điệp tiếp thị để khuyến khích khách hàng tiềm năng chú ý đến thương hiệu của bạn

Hoạt động hiển thị trên Upper-funnel được thiết kế để nâng cao nhận thức và cân nhắc thương hiệu

Hoạt động hiển thị trên Upper-funnel được thiết kế để nâng cao nhận thức và cân nhắc thương hiệu

Khi được thực hiện đúng, quảng cáo  nhắm mục tiêu trên Google Display Network sẽ đặt thương hiệu của bạn trước những khách hàng lý tưởng, trước khi họ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, giúp bạn có lợi thế cạnh tranh trước những thương hiệu khác.

Quảng cáo biểu ngữ mẫu được phân phát trên Google Display Network

Quảng cáo biểu ngữ mẫu được phân phát trên Google Display Network

Tác động của quảng cáo trên Google Display Network là khó đo lường, vì ảnh hưởng của nó có thể được ví như một thông điệp cao siêu. Điều này cho thấy rằng chúng ta tiếp thu những thứ xung quanh mình một cách tinh vi ngay cả khi bị phân tâm bởi một thứ khác vào thời điểm đó, có nghĩa là những người được phân phát quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn sẽ có thể nhớ chúng ngay cả khi họ không trực tiếp tập trung vào chúng vào thời điểm họ đang làm việc, chơi game, đọc tin tức.

Như chúng ta sẽ tiếp tục đề cập, thực tế là nhiều nhà tiếp thị vẫn dựa vào mô hình phân bổ nhấp chuột cuối cùng, điều này có nghĩa là trong nhiều trường hợp, hoạt động hiển thị sẽ không nhận được chi phí xứng đáng để giúp đẩy người dùng đi sâu hơn trong kênh mua hàng.

Mẹo tăng hiệu suất của Google Display Network

Để nhận được lợi tức cao nhất từ ​​khoản đầu tư vào quảng cáo hiển thị hình ảnh, bạn sẽ cần sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu có sẵn để tiếp cận những người dùng có cùng đặc điểm với tính cách khách hàng của bạn.

Điều hoàn toàn cần thiết là bạn phải nghiên cứu kỹ lưỡng đối tượng của mình trước khi bắt đầu bất kỳ hoạt động hiển thị nào để tránh lãng phí ngân sách cho những người dùng có khả năng không quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Khi bạn đã xác định rõ các đặc điểm của khách hàng tiềm năng, đã đến lúc thiết lập các chiến dịch để đưa thông điệp của bạn đến với họ! Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn tăng hiệu suất của Google Display Network.

1. Bật phân đoạn đối tượng trong khi vẫn duy trì phạm vi tiếp cận trong chiến dịch Google Display Network

Nếu một trong những mục tiêu của bạn là phạm vi tiếp cận thì bạn không nên thêm quá nhiều lớp nhắm mục tiêu vào một nhóm quảng cáo. Thay vào đó, hãy thiết lập nhiều nhóm quảng cáo để sửa đổi giá trị mục tiêu để cho phép báo cáo và sửa đổi giá trị tốt hơn mà không giới hạn phạm vi tiếp cận của bạn.

Các tùy chọn nhắm mục tiêu mặc định có sẵn trên GDN bao gồm chủ đề, sở thích, vị trí (các trang web được chọn), nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh từ khóa và nhân khẩu học và các tùy chọn này có thể được kết hợp với nhau để nhắm mục tiêu tốt hơn đến khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là một số kết hợp hữu ích:

  • Target Age + Gender + Affinity Audience Category: affinity targeting sẽ cho phép bạn quảng cáo mục tiêu ở những người dùng cùng quan tâm đến một chủ đề cụ thể. Kết hợp điều này với nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, độ tuổi và giới tính để tối đa hóa mức độ liên quan của đối tượng.

  • Affinity Audience + Placements: Việc kết hợp đối tượng chung sở thích với các vị trí  sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu những người dùng quan tâm  đến chủ đề có liên quan bất cứ khi nào họ truy cập các trang web mà bạn cho là có liên quan đến khách hàng mục tiêu của mình. Điều này thêm một lớp nhắm mục tiêu bổ sung vào các vị trí được quản lý tiêu chuẩn nhưng đảm bảo người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn sẽ dẫn đến khả năng có nhiều người quan tâm đến thương hiệu của bạn hơn.

  • Custom Affinity Audiences: cho phép bạn triển khai phiên bản hợp lý của nhắm mục tiêu theo sở thích. Chỉ cần chọn ít nhất năm sở thích, URL, địa điểm hoặc ứng dụng khác nhau mà bạn cảm thấy mô tả tốt nhất đối tượng của mình.

Đối tượng chung sở thích tùy chỉnh trên Google Display Network

Đối tượng chung sở thích tùy chỉnh trên Google Display Network

2. Dựa vào sức mạnh của khách hàng trong chiến dịch Google Display Network

Đối sánh khách hàng cho phép các nhà quảng cáo tạo các quảng cáo được nhắm mục tiêu và hiển thị chúng bất cứ khi nào họ duyệt YouTube, Gmail hoặc sử dụng Google Tìm kiếm. Mặc dù không có sẵn trên mạng hiển thị, danh sách khách hàng của bạn có thể được sử dụng để khám phá những khách hàng tiềm năng mới có đặc điểm tương tự thông qua tính năng đối tượng tương tự của Google .

Đối tượng tương tự cũng có thể được thiết lập dựa trên danh sách đối tượng chuẩn mà bạn đã nhập vào tài khoản Google Ads của mình và là một cách tuyệt vời để nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người dùng có cùng đặc điểm với khách truy cập trang web hiện tại điều này sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn trên GDN.

Đối tượng trong trình quản lý đối tượng của Google Ads trong Google Display Network

Đối tượng tương tự cho phép bạn tăng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch để hướng người dùng mới đến trang web của bạn, những người có thói quen duyệt web tương tự như khách truy cập trang web hoặc khách hàng trước đây.

Đảm bảo phân đoạn các đối tượng tương tự thành các nhóm quảng cáo riêng biệt để theo dõi hiệu suất tương đối và sửa đổi giá trị cho phù hợp.

3. Sử dụng danh sách Display Exclusion của Google Display Network

Thường xuyên xem xét các vị trí nơi quảng cáo đang được hiển thị là điều cần thiết để ngăn chặn sự lãng phí ngân sách. Có một số vị trí nhất định luôn có xu hướng ngốn nhiều ngân sách nếu không được quản lý chủ động và bạn có thể tránh được rất nhiều sự lãng phí này bằng cách sử dụng Display Exclusion.

Nếu bạn không sử dụng các vị trí được quản lý và chưa kiểm tra vị trí quảng cáo của mình đã xuất hiện gần đây, rất có thể bạn đang không quản lý tốt chiến dịch của mình và  đang lãng phí một phần đáng kể ngân sách trong chiến dịch đó.

Để kiểm tra nơi quảng cáo của bạn đã xuất hiện, bạn cần phải truy cập vào tab vị trí trong các chiến dịch đã chọn. Ở đó, bạn có thể lọc theo ‘ứng dụng dành cho thiết bị di động’ để xem những ứng dụng nào mà quảng cáo của bạn đã và đang xuất hiện.

Các trò chơi trên điện thoại di động có trong báo cáo vị trí trong Google Display Network

4. Kiểm tra đối tượng thị trường của chiến dịch Google Display Network

Đối tượng trong thị trường là những người dùng mà Google cho là ‘sẵn sàng mua’ một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể; đối tượng này phải là mục tiêu mong muốn vì họ đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với những gì bạn cung cấp.

Để thiết lập nhắm mục tiêu trong thị trường, hãy chọn ‘interests and remarketing’ khi đặt tùy chọn nhắm mục tiêu và chọn ‘in market audience’. Ở đó bạn sẽ được giới thiệu các danh mục trong thị trường mà Google cung cấp

.

Lựa chọn đối tượng trong thị trường Trong Google Display Network

Đối với những nhà quảng cáo muốn thực sự tập trung vào một đối tượng cụ thể, bạn có thể thiết lập nhắm mục tiêu để bắt chước các đặc điểm của đối tượng trong thị trường không có trong các tùy chọn mặc định có sẵn.

5. Thử Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng trong Google Display Network

Ra mắt vào năm 2016, Responsive Display Ads có thể tiết kiệm thời gian cho nhà quảng cáo bằng cách cho phép Google tự động tạo và thử nghiệm các kết hợp khác nhau của các yếu tố quảng cáo hiển thị hình ảnh cốt lõi.

Một giải pháp thay thế cho việc tạo quảng cáo theo cách thủ công cho mọi vùng quảng cáo có sẵn, Responsive Display Ads yêu cầu nhà quảng cáo nhập nhiều dòng tiêu đề, hình ảnh, mô tả và biểu trưng với mục đích để Google hiển thị kết hợp hoạt động tốt nhất.

Một quảng cáo Responsive Display Ads trong Google Display Network

Khi thiết lập chiến dịch Responsive Display Ads, bạn có thể thêm tối đa:

  • 15 hình ảnh

  • 5 tiêu đề

  • 5 mô tả

  • 5 logo

Sau đó, những nội dung này sẽ được kết hợp và tự động điều chỉnh để phù hợp với các vị trí đặt quảng cáo khác nhau trên GDN.

Các lợi ích của Responsive Display Ads:

  • Phạm vi tiếp cận rộng hơn: Google sẽ làm việc với các nội dung bạn cung cấp để đảm bảo chúng được tối ưu hóa cho mọi vùng quảng cáo có sẵn trên GDN.

  • Tiết kiệm thời gian: Giảm chi phí quản lý quảng cáo của nhóm sáng tạo.

  • Tối ưu hóa quảng cáo tự động: Google sử dụng mô hình máy học để xác định sự kết hợp hoàn hảo của các nội dung trong bất kỳ quảng cáo nào mà chúng phân phát, điều mà con người đơn giản là không thể tái tạo trong cùng một khung thời gian.

Attribution vẫn là một thách thức lớn đối với các nhà tiếp thị, đặc biệt là khi nói đến quảng cáo hiển thị hình ảnh. Nhiều nhà tiếp thị vẫn có xu hướng tập trung vào việc đo lường phản hồi trực tiếp từ quảng cáo hiển thị hình ảnh, nhưng không đo lường được hiệu quả của quảng cáo hiển thị hình ảnh trên Upper-funnel.

Hoạt động hiển thị có thể mang lại kết quả cho bất kỳ doanh nghiệp nào và nó là thiết lập các biện pháp phù hợp. Những mẹo chúng tôi giới thiệu trên sẽ giúp báo cáo tốt hơn và ghi nhận sự thành công của Google Display Network, dữ liệu sẽ thể hiện tốt hơn nhiều giá trị mà mạng này đang mang lại cho doanh nghiệp của bạn và sẽ tạo ra nhiều thông tin chi tiết hữu ích hơn cho các khoản đầu tư truyền thông trong tương lai.

Các bài viết liên quan