GIẢI MÃ TỶ LỆ MỞ EMAIL TỪ GÓC ĐỘ KHOA HỌC VÀ CÁCH THU HÚT NHIỀU NGƯỜI ĐỌC EMAIL MARKETING

Làm thế nào để bạn đo lường sự thành công của các chiến dịch email marketing? Thông thường, các chuyên gia marketing thường sử dụng số liệu từ các phần mềm cung cấp dịch vụ email như Hubspot như tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp vào link trong bài,…Trừ khi đối tượng người xem mục tiêu mở email của bạn, sẽ không có cơ hội nào để họ nhận được nội dung bạn truyền đạt cũng như click vào link trong mail.

Đó là lý do tỷ lệ mở email đóng vai trò quan trọng đối với mỗi chiến dịch email marketing. Có rất nhiều ý kiến về cách tăng tỷ lệ mở email, nhưng chỉ có tìm ra nguồn gốc lý do cốt yếu đằng sau bạn mới có thể trả lời được câu hỏi này. Bài viết này sẽ giúp giải mã tỷ lệ mở email từ góc độ khoa học và giúp thu hút nhiều người đọc email marketing hơn, từ đó tác động tích cực đến hiệu suất tổng thể của cả chiến lược.

Tỷ lệ mở mail (cre: Super Office)

Tỷ lệ mở email (cre: Super Office)

Tỷ lệ mở email là gì?

Một email chỉ được tính là đã mở khi một trong những điều sau đây xảy ra:

– Hiển thị bản xem trước của email hoặc người xem đã mở màn hình trong chế độ xem toàn bộ email.

– Người nhận nhấp vào một liên kết trong email.

Các nhà cung cấp dịch vụ email (ESP) tính toán tỷ lệ mở bằng cách lấy số người mở email chia cho số email đã gửi mà không bị trả lại (tức là không đến được người nhận do sai email hoặc bị chặn do spam). Ví dụ: nếu bạn gửi 100 email và 10 email gửi thất bại, điều này khiến bạn có 90 email đã gửi. Trong số 90 email đó, giả sử có 10 email được mở. Điều này có nghĩa là tỷ lệ mở mail của bạn là 11%.

Marketing qua email B2B đã trở thành là kênh marketing phổ biến nhất trong vài năm gần đây đối với các công ty không kể quy mô và số lượng email quảng cáo trung bình được gửi đến người đọc đang tiếp tục tăng. Từ năm 2015 đến 2018, tỷ lệ mở email trung bình ổn định dao động ở mức 24% trên toàn cầu. Tuy nhiên, đến năm 2020, tỷ lệ mở email trung bình giảm xuống còn 21,3% (giảm nhẹ so với năm 2019).

Tỷ lệ mở email giảm có báo hiệu sự lụi tàn của marketing qua email hay không? Có lẽ do ngày càng có quá nhiều email quảng cáo được gửi đến mà người nhận cảm thấy bị làm phiền và bỏ qua cả những email có ý nghĩa thực tiễn. Tin tốt là dựa trên dữ liệu trong quá khứ của Super Office, chúng ta có thể thấy rằng sau mỗi lần tỷ lệ giảm là một thời kỳ tăng trưởng mạnh.

Vì vậy, bạn có thể kỳ vọng tỷ lệ mở email sẽ tăng trở lại vào năm 2021.

Tỷ lệ mở email trung bình qua các năm (cre: Super Office)

Tỷ lệ mở email trung bình qua các năm (cre: Super Office)

Làm cách nào để tăng tỷ lệ mở email?

Tên người gửi và chủ đề của email là những yếu tố quan trọng nhất giúp tạo ấn tượng đầu tiên cho người đọc về nội dung của mail. Nghiên cứu của Super Office cho thấy 45% người dùng nói rằng họ có khả năng mở mail phụ thuộc vào người gửi email và 33% người nhận email mở email dựa trên dòng tiêu đề.

Ngoài ra, nghiên cứu từ Pinpointe Marketing cho thấy rằng bằng cách sử dụng tên cá nhân cụ thể thay vì địa chỉ email hoặc tên công ty chung chung, bạn có thể tăng tỷ lệ mở mail lên tới 35%.

Khi nói đến dòng tiêu đề mail, bạn đã nghe câu “bạn nên dành nhiều thời gian để viết tiêu đề tương đương với thời gian cho việc viết nội dung mail” chưa? Một báo cáo của Retention Science cho thấy các dòng tiêu đề có từ 6 đến 10 từ mang lại tỷ lệ mở cao nhất, từ đó, độ dài 8 từ trở thành con số lý tưởng cho một dòng chủ đề mail.

Nếu một dòng tiêu đề quá dài, người đọc của bạn sẽ không biết nội dung email là gì và có thể bỏ qua vì cảm thấy không cần thiết. Điều này đặc biệt quan trọng đối với thiết bị di động vì độ dài dòng tiêu đề có thể hiển thị thậm chí còn ngắn hơn. Đó là lý do tại sao hơn 85% tiêu đề mail thành công thường ngắn hơn 90 ký tự.

Tỷ lệ mở mail qua thiết bị (cre: Super Office)

Tỷ lệ mở email qua thiết bị (cre: Super Office)

Ngày nay, 81% tổng số email hiện được mở và đọc trên thiết bị di động. Bạn có đoán được độc giả của mình làm gì khi bạn gửi cho họ một email không được tối ưu hóa cho thiết bị di động không? Họ xóa nó. Trên thực tế, 80% người dùng sẽ xóa email ngay lập tức! Nhất là với một email quảng cáo. Các công ty ngày nay cũng đang nhận ra tầm quan trọng của việc tối ưu hóa email marketing trên di động.

Có tới 9/10 doanh nghiệp đang phát triển chiến lược để tối ưu hóa bố cục email của họ. Ngoài ra, thời điểm bạn gửi email cũng rất quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch.

Nếu bạn gửi nó vào một ngày hay thời điểm mà mọi người đều bận rộn, chắc chắn tỷ lệ mở mail sẽ cực thấp bạn có thể đang bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm của công ty bạn. Nghiên cứu cho thấy 23% tổng số email được mở trong giờ đầu tiên sau khi gửi. Sau 24 giờ, cơ hội mở email giảm xuống dưới 1%.

Bên cạnh đó, việc cá nhân hóa nội dung sẽ giúp người đọc muốn đọc mail hơn. Tuy nhiên, ngày nay, việc thêm “Hey John” vào dòng tiêu đề của bạn là không đủ để tăng tỷ lệ mở. Điều quan trọng là thông điệp của bạn có ích và hấp dẫn đến mức nào. Sau đây là một số lưu ý nhỏ từ các chuyên gia:

  1. Hầu hết các email được nhấp vào đều bao gồm những từ sau đây trong tiêu đề: “bí mật”, “e-sales” và “tuyệt vời”.
  2. Hầu hết các email được báo cáo là spam bao gồm các từ “xác nhận”, “tính năng” và “nâng cấp”.
  3. Mọi người ít có khả năng mở các email có dấu chấm hỏi (?) Hoặc thẻ bắt đầu bằng #.

Dưới đây là những điểm chính để bạn rút ra và sử dụng vào lần gửi email tiếp theo để tăng tỷ lệ mở email:

  1. Sử dụng 6 đến 10 từ trong các dòng tiêu đề email để có tỷ lệ mở tốt nhất
  2. Gửi các chiến dịch email của bạn trong ngày làm việc và sau bữa trưa
  3. Cá nhân hóa các dòng chủ đề với tên của người đọc
  4. Sử dụng tên người gửi dễ nhận biết
  5. Tối ưu hóa các chiến dịch email của bạn cho điện thoại di động

Tất nhiên, việc sử dụng các gợi ý trên như thế nào sẽ phù thuộc vào báo cáo kết quả của cả chiến lược trước đó. Trên đây là những tips do các chuyên gia marketing đã thử nghiệm rất nhiều để có thể rút ra những kết luận ít rủi ro nhất. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn một góc nhìn thực tế và chính xác hơn về chiến dịch email marketing nói chung hay tỷ lệ mở email nói riêng. Đừng quên theo dõi Chin Media để cập nhật thêm nhiều nội dung mới và hữu ích khác nhé!

Digital Marketing