DỮ LIỆU GOOGLE MỚI CẬP NHẬT TIẾT LỘ ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP

Dự đoán đâu là hướng đi mới cho doanh nghiệp của mình có thể khá khó khăn với các digital marketer và cả các doanh nghiệp. Nhất là khi các doanh nghiệp muốn có xếp hạng tốt trên Google.

Nhưng Khảo sát về các yếu tố xếp hạng local SEO cho năm 2020 và dữ liệu Google vừa được công bố có thể giúp ích cho bạn. Báo cáo đã xác định những gì hiệu quả và những điểm cần cải thiện trong năm tới.

Xu hướng tìm kiếm địa phương với doanh nghiệp nhỏ năm 2021

Vị trí cao hơn

Xếp hạng của Google là một khái niệm mọi người thường gắn với vị trí của website trong kết quả của công cụ tìm kiếm trên Google. Mọi người vẫn biết rằng vị trí cao hơn trong kết quả của Google sẽ dẫn đến khả năng hiển thị nhiều hơn cho một trang web. Và điều đó có nghĩa là doanh số bán hàng nhiều hơn.

Theo Mount, nhà sáng lập của Classy Brain, cho biết công cụ tìm kiếm là con đường chính dẫn đến thành công trong digital marketing. Google cũng đã đưa ra định hướng chung về cách cải thiện xếp hạng kết quả tìm kiếm local SEO trong các tài liệu hỗ trợ gần đây của mình.

Tìm kiếm tại địa phương đang là xu hướng (Nguồn ảnh: backlinko)

Tìm kiếm tại địa phương đang là xu hướng (Nguồn ảnh: backlinko)

Kết quả tìm kiếm tại địa phương

Người mua sắm trực tuyến đang tập trung hơn vào kết quả tìm kiếm tại địa phương để tìm những cửa hàng trong khu vực của họ. Người mua hàng thường xem xét các kết quả không phải trả tiền của Google và kết quả trên Google Map nhiều hơn. Đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp nhỏ tập trung vào việc cải thiện local SEO và Google Map hơn.

Google Maps đóng vai trò quan trọng trong local SEO (Nguồn ảnh: Adster Creative)

Google Maps đóng vai trò quan trọng trong local SEO (Nguồn ảnh: Adster Creative)

Nếu bạn tìm hiểu kỹ về yếu tố thúc đẩy thứ hạng, bạn sẽ thấy một điểm chung. Các doanh nghiệp địa phương nên đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). SEO là các bước tối ưu hóa những yếu tố xếp hạng mà Google sử dụng trong thuật toán của mình.

Nói một cách ngắn gọn thì doanh nghiệp nhỏ đầu tư vào SEO càng nhiều thì thứ hạng của các trang hàng hóa và dịch vụ của bạn càng cao. Và điều đó có nghĩa là khách hàng đang tìm kiếm những gì bạn bán sẽ có cơ hội tìm thấy bạn nhiều hơn.

Những việc cần làm

Chính vì tầm quan trọng của local SEO mà Cuộc khảo sát các yếu tố xếp hạng local SEO năm 2020 cũng được tiến hành. Mount giải thích đây là cuộc khảo sát với những chuyên gia hàng đầu trong ngành local SEO. Hàng năm, Darren Shaw, người sáng lập công ty Whitespark, đều khảo sát các chuyên gia này.

Thông tin sau đó sẽ được tổng hợp vào Khảo sát các yếu tố xếp hạng local SEO. Và dưới đây là những điều mà các digital marketer nên làm. Theo các chuyên gia, các tín hiệu xếp hạng hàng đầu trên Google My Business là:

Tạo danh mục chính trên Google My Business

Hãy phân loại doanh nghiệp của bạn vào danh mục mà khách hàng sẽ thấy hàng hóa và dịch vụ liên quan đến lĩnh vực đó. Đặc biệt khi bạn thêm yếu tố SEO vào Google My Business, các cụm từ tìm kiếm càng trở nên quan trọng và hữu ích hơn nếu doanh nghiệp được đặt đúng danh mục phù hợp. Bạn có thể bắt đầu bằng cách xem xét những danh mục mà đối thủ của bạn đang sử dụng.

Xác định danh mục trên Google My Business rất quan trọng (Nguồn ảnh: search engine roundtable)

Xác định danh mục trên Google My Business rất quan trọng (Nguồn ảnh: search engine roundtable)

Từ khóa trong tiêu đề trên Google My Business

Một vài mẹo đơn giản về sử dụng từ khóa trong tiêu đề sẽ giúp bạn có được kết quả tốt nhất. Đảm bảo rằng bất kỳ từ khóa nào bạn sử dụng đều có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Các từ khoá cũng cần sắp xếp một cách hợp lý trong tiêu đề bài viết trên Google My Business. Hãy để một người khác đọc lại xem bạn có dùng từ khoá quá nhiều trong các tiêu đề không.

Địa chỉ gần với điểm tìm kiếm

Nói một cách đơn giản thì đó là khoảng cách của địa chỉ công ty và địa điểm của người mua hàng. Và nơi bạn bán hàng hay phân phối dịch vụ rất quan trọng khi khách hàng tìm kiếm về bạn trên Google.

Đó là lý do tại sao điều này trở thành một yếu tố xếp hạng quan trọng. Vị trí địa lý của người tiêu dùng địa phương với doanh nghiệp không dễ dàng được tối ưu hóa. Điều đó có nghĩa là không cần phải lo lắng về những thứ như từ khóa trong địa chỉ.

Yếu tố khác

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra một số điều mà các doanh nghiệp nhỏ nên tránh. Những điều sau đây không làm tăng thứ hạng của bạn mặc dù một số doanh nghiệp nghĩ rằng chúng rất quan trọng. Đừng lo lắng quá nhiều về các từ khóa trong mô tả trên Google My Business. Điều này cũng tương tự với các từ khóa trong phần dịch vụ trên Google My Business.

Việc bật tính năng nhắn tin trên Google My Business cũng không thực sự làm tăng thứ hạng của bạn. Tương tự như vậy đối với ảnh gắn thẻ vị trí mà bạn tải lên cũng không có tác dụng với xếp hạng trên Google.

Cuối cùng, nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bỏ qua sức mạnh tổng hợp của Google My Business listing và SEO thì bạn đã sai. Mount nói: “Google chịu trách nhiệm về rất nhiều giao dịch. Nên nếu một doanh nghiệp địa phương không đầu tư vào SEO, thì các đối thủ làm điều đó sẽ chiến thắng.”

Google My Business đóng vai trò quan trọng trong local SEO và SEO cũng sẽ giúp ích cho việc cải thiện trang Google My Business của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang tối ưu được cả hai điểm này. Nếu cần hỗ trợ thêm bạn cũng có thể liên hệ với Chin Media 24/7 để được tư vấn thêm.

Google Marketing